สังคม

ปชช. ละแวก รง.ก๊าซระเบิด อพยพที่อยู่ชั่วคราว หลังยังมีกลุ่มควัน จนท.เตรียมลงพื้นที่หาสาเหตุ

โดย parichat_p

25 ม.ค. 2566

60 views

เหตุการณ์ระทึกที่ทำให้ประชาชน ย่านลำลูกกา คลอง 5 ปทุมธานี ต่างพากันเเตกตื่นเเละบางส่วน ต้องอพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัยชั่วคราว หลังจากช่วงเที่ยงที่ผ่านมา มีกลุ่มควันเเละเสียงระเบิดดังต่อเนื่อง ข่าว 3 มิติ ส่งทีมข่าวลงพื้นที่ พบว่าเหตุไฟไหม้ครั้งนี้มีต้นทางมาจากโรงงานบรรจุก๊าซ เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง กว่าจะควบคุมเพลิงไว้ได้


นี่เป็นภาพเหตุการณ์ที่ประชาชนในละเเวกนั้นบันทึกได้ เป็นเหตุเพลิงไหม้โรงงานบรรจุก๊าซ ย่านคลอง 5 ตำบลบึงคำพร้อย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี จากคลิปต่าง ๆ จะเห็นกลุ่มควันลอยฟุ้งเเละมีเสียงระเบิดดังสนั่นต่อเนื่องหลายนาที


กระเเสลมเเรง เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว หน่วยงานในพื้นที่ต้องเร่งประสานรถดับเพลิงจากเทศบางเมืองลาดสวาย เทศบาลตำบลลำลูกกา และ อบต.บึงคำพร้อย ช่วยสนับสนุนกำลังเเละอุปกรณ์เข้าไปดับไฟ เนื่องจากบริเวณใกล้เคียงเป็นที่ตั้งชุมชนเเละที่พักอาศัย ประชาชนบางส่วนต้องอพยพออกไปอยู่ในที่ปลอดภัยชั่วคราว เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง ที่สุดก็สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้


ทีมข่าว 3 มิติ ลงพื้นที่ พบว่าที่เกิดเหตุตั้งอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ เป็นโรงงานผลิตก๊าซเพื่อจำหน่าย นำเข้า ส่งออก มีหลายชนิด ทั้งไนโตรเจน / อาร์กอน / คาร์บอนไดออกไซด์ / ฮีเลียม / บิวเทน และมีเทน ซึ่งเป็นสารที่มีผลต่อระบบทางเดินหายใจ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเตือนว่า หากสูดดมเข้าไปในปริมาณมากจะหายใจลำบาก เเละมีอาการมึนงง


ปลัดอาวุโสอำเภอลำลูกกา เปิดเผยว่า ที่นี่เป็นโรงงานบรรจุถังก๊าซส่งตามโรงพยาบาล ยังไม่ชัดเจนว่าข้างในมีจำนวนกี่ถัง เเต่เบื้องต้น ทราบว่ามีพนักงานอยู่ประมาณ 30 คน ตอนเกิดเหตุเป็นช่วงพักเที่ยงและมีคนงานบาดเจ็บเล็กน้อย 1 คน ถูกสะเก็ดระเบิดที่มือ


หลังควบคุมสถานการณ์ได้เเล้ว ตำรวจสภ.ลำลูกกา ได้เข้าไปตรวจสอบเเละบันทึกภาพวัตถุพยานต่าง ๆ ไว้เป็นหลักฐาน จากนี้จะเชิญเจ้าของโรงงานเข้าให้ปากคำ เบื้องต้นได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เตรียมลงพื้นที่เพื่อสืบหาสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้เเล้ว

คุณอาจสนใจ