สังคม

รู้ตัว ตร.ไทย ใช้รถหลวงติดไซเรน บริการนทท.จีนแบบวีไอพี พร้อมเร่งสอบข้อเท็จจริง

โดย panwilai_c

21 ม.ค. 2566

110 views

โซเชียลมีเดียได้แชร์คลิปที่หญิงสาวชาวจีนคนหนึ่ง โพสคลิป พร้อมคำพูดในลักษณะ ว่า ใช้บริการตำรวจไทย รับส่งแบบวีไอพี ได้ ตั้งแต่ลงจากสนามบินสุวรรณภูมิไปส่งที่โรงแรม จนกลายเป็นไวรัลในประเทศจีน ซึ่งต่อมาทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ออกสั่งให้หน่วยงานต้นสังกัดของตำรวจที่ปรากฎในภาพตรวจสอบ ก็พบว่า ชายที่ปรากฎในภาพแล้วใช้รถติดสัญญาณไซเรนเป็นตำรวจจริง ล่าสุดผบ.ตร.สั่งดำเนินการเด็ดขาด ตำรวจท่องเที่ยวและจราจรกลางที่นำขบวนนักท่องเที่ยวจีน พร้อมตรวจสอบทุกประเด็น ทุกมิติ ให้เกิดความกระจ่าง กำชับตำรวจทั่วประเทศไม่ให้เกิดขึ้นอีก หากฝ่าฝืนฟันวินัยทันที



โดยคลิปที่เป็นหญิงชาวจีนนำไปเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดีย บอกว่าได้เดินทางไปเที่ยวกับแม่ที่เที่ยวพัทยา แล้วก็จองรถรับส่ง เขาถามว่าต้องการตำรวจมารับไหม ตอนแรกคิดว่าจะโดนจับ แต่สุดท้ายกลายเป็นบริการ ที่หากจ่ายเงินเพิ่ม ก็จะมีตำรวจขับรถมารับ ขับเป็นรถนำขบวน โดยหากเป็นรถเก๋งราคาอยู่ที่ 7 พันบาท มอเตอร์ไซด์จะอยู่ที่ 6 พันบาท



หญิงชาวจีนรายนี้จึงเลือกใช้บริการ และ ปรากฏว่ามีตำรวจมารอรับถึงที่สนามบิน โดยถือป้ายยืนยันตัวตนและยังเปิดช่องทางด่วน ทำเอกสารให้ด้วย ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที ก็เรียบร้อย



แถมให้เงินทิปไป 200 บาท ซึ่งในคลิปจะเห็นว่าตำรวจให้บริการหญิงชาวจีนรายนี้เป็นอย่างดีทั้งเปิดประตูรถให้ และนำน้ำให้ จากนั้นผู้หญิงชาวจีนคนนี้ก็ขึ้นไปนั่งบนรถโดยมี ตำรวจอีกคนขี่มอเตอร์ไซด์นำขบวนให้จริง ๆ และเปิดไซเรลให้ด้วย ซึ่งคลิปดังกล่าวถูกนำไปเผยแพร่ในจีน จนหลายเป็นไวรัล และมีการพูดถึงการทำงานของตำรวจเป็นอย่างมาก



ต่อมาสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ สั่งให้ตรวจสอบ ต่อมา พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา โฆษกกองบัญชาการท่องเที่ยว ก็ชี้แจงยอมรับว่า มีข้าราชการตำรวจสังกัดตำรวจท่องเที่ยวจำนวน 1 นาย ปรากฏอยู่ในคลิปดังกล่าวจริง คือ ร.ต.อ. สมพล ภิญโญสโมสร ตำแหน่ง รองสารวัตร กองกำกับการ 3 รับผิดชอบสนามบินสุวรรณภูมิ สังกัดกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1



ซึ่งเหตุการณ์ในคลิป เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อ 2 วันก่อนหรือในวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 22:00 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่สายการบินฮ่องกงแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ HX671 เดินทางเข้าไทยพอดี ซึ่งตรวจสอบในวันดังกล่าวแล้ว ทางกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวไม่มีได้มีการสั่งการใดๆ ให้ตำรวจท่องเที่ยวสุวรรณภูมิอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวรายใดเป็นกรณีพิเศษ



นักท่องเที่ยวที่ปรากฏในคลิปนั้น ทางกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวทราบชื่อแล้ว แต่ขออนุญาตไม่เอ่ยนาม ซี่งนักท่องเที่ยวรายนี้เดินทางมาเที่ยวไทยพร้อมกับมารดา



ล่าสุด ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวได้สั่งการแล้วให้กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 ต้นสังกัดของ ร.ต.อ.สมพล ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยด่วนแล้วรีบรายงานให้ทราบ



ล่าสุดพล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้า ว่า บุคคลที่ปรากฎในคลิปเป็นตำรวจจริง 3 นาย โดยเป็นตำรวจท่องเที่ยว 1 ราย คือ ร.ต.อ. สมพล และ ตำรวจ บก.จร.2 นาย คือ ส.ต.อ.ธนกร นุกูลธนกิจ และ ส.ต.อ.ธนวัฒน์ สิมะขจรบุญ ในส่วนของตำรวจท่องเที่ยว พล.ต.ต. ม.ล. สันธิกร วรวรรณ ผู้บังคับกองบังคับการท่องเที่ยว 1 ได้สั่งการให้ผู้กำกับการ 3 ต้นสังกัดตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงตามสั่งการแล้ว



สำหรับ ตำรวจ บก.จร. ทั้ง 2 นาย ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้มีการออกคำสั่งตั้งสืบสวนข้อเท็จจริง พร้อมกับ ออกคำสั่งให้มาปฏิบัติหน้าที่ ศปก.บก.จร. และสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ผู้บังคับบัญชาที่ควบคุมกำกับตำรวจ 2 รายนี้ด้วย



โดยโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บอกว่า ทางผบ.ตร.สั่งการให้ตรวจสอบทุกประเด็น ทุกมิติ รวมทั้งประเด็นรถที่ใช้ในการนำขบวน มีการนำรถหลวง รถทางราชการ ไปใช้ส่วนตัวหรือไม่ และตรวจสอบรถยนต์ที่ปรากฎในคลิปทุกคันที่เกี่ยวข้อง และให้ตรวจสอบย้อนหลังไปว่าเคยมีพฤติกรรมแบบนี้ ทำเป็นขบวนการหรือไม่ แล้วให้จเรดำเนินการทางวินัยอย่างเด็ดขาด

คุณอาจสนใจ

Related News