สังคม

แม่ทัพภาค4 เผยเหตุบึ้มรางรถไฟ 2 ลูกซ้อน เป็นแผนหวังชีวิต จ่อวางแผนยกระดับความปลอดภัย

โดย panwilai_c

6 ธ.ค. 2565

133 views

สถานการณ์ในพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา ยังมีความรุนเเรงเกิดขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีเหตุระเบิดซ้ำตามมาเป็นลูกที่สอง ในบริเวณที่เจ้าหน้าที่กำลังเก็บกู้ขบวนรถไฟ ที่พังเสียหายจากเเรงระเบิดเมื่อวันก่อน เหตุการณ์นี้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน เเละบาดเจ็บอีก 4 คน



ช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลาประมาณ 06.24 น. มีเหตุระเบิดเกิดขึ้นอีกครั้ง ในบริเวณพื้นที่ปฏิบัติงานเก็บกู้ขบวนรถไฟสินค้า ซึ่งตกรางจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด เมื่อวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา ในพื้นที่ ต.ท่าโพธิ์ อ.สะเดา จ.สงขลา



พื้นที่เกิดเหตุ อยู่ห่างจากจุดระเบิดครั้งเเรกประมาณ 250 เมตร การสืบสวนเบื้องต้น พบว่า เหตุระเบิดเกิดขึ้นในขณะที่คนงานของการรถไฟกำลังเข้าไปเก็บกู้ซากรถไฟ และซ่อมแซมราง ความเเรงของระเบิดทำให้มีพนักงานรถไฟเสียชีวิต 3 คน ประกอบด้วย นายยิ่งศักดิ์ ชุมตรี ลูกจ้างแขวงรถจักรหาดใหญ่ , นายภูมิพันธ์ เพชรสุข ผู้ช่วยสารวัตรแขวงรถจักรหาดใหญ่ และ นายนวฤทธิ์ สุวรรณชาตรี ลูกจ้างแขวงรถจักรหาดใหญ่ นอกจากนี้ยังมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอีก 4 คน เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันลำเลียงส่งโรงพยาบาลสะเดา



หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ EOD เข้าตรวจสอบเเละสเเกนพื้นที่อย่างละเอียดทันที เพื่อป้องกันการเหตุระเบิดซ้ำเป็นลูกที่สาม



นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมคณะ ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้า โดยตั้งข้อสันนิษฐานว่า จุดที่เกิดระเบิดซ้ำ คนร้ายน่าจะวางแผนมาแล้ว พรุ่งนี้จะประชุมฝ่ายความมั่นคงทุกหน่วย เพื่อวางแผนดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ จ.สงขลา ทั้งหมด รวมถึงจะขยายพื้นที่ด่านความมั่นคงมาที่ อ.สะเดา เพราะที่ผ่านมา อยู่นอกเขตพื้นที่สีแดง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอ ของจ.สงขลา



ขณะที่พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 เปิดเผยว่า เมื่อช่วงประมาณ 10 เดือนที่แล้ว หน่วยข่าวกรองสืบสวนและทราบว่า กลุ่มแนวร่วมต้องการก่อเหตุความรุนแรงนอกพื้นที่ความมั่นคง เหตุระเบิดเมื่อเช้านี้ เชื่อว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุ น่าจะประเมินสถานการณ์มาแล้วว่า หลังจากระเบิดลูกเเรกทำงาน จะต้องมีเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและเข้าเก็บวัตถุพยานหลักฐาน จึงตั้งใจให้มีเหตุระเบิดซ้ำ หวังทำลายชีวิตและทรัพย์สินโดยตรง



ช่วงเย็นที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เคลื่อนร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน ไปประกอบพิธีรดน้ำศพ ที่วัดโคกสมานคุณ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา / มีนายสุชีพ สุขสว่าง รองผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธี รวมทั้ง นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา / พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. เดินทางมาร่วมพิธีรดน้ำศพด้วยเช่นกัน ท่ามกลางความอาลัยจากครอบครัว และเพื่อนร่วมงานที่มาร่วมในพิธีรดน้ำศพจำนวนมาก



พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต.ที่เดินทางมาร่วมพิธีรดน้ำศพ ได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสีย พร้อมทั้งยืนยันว่า รัฐบาลจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง และจะดูแลครอบครัวอย่างดีที่สุด

คุณอาจสนใจ

Related News