สังคม

เตือน 'ฝนหลงฤดู' ตกหนักใน 45 จว. - เกษตรกรหลายพื้นที่ช้ำ พืชผลเสียหายซ้ำ

โดย panwilai_c

24 พ.ย. 2565

169 views

กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศฉบับที่ 14 เตือนอีกรอบว่า วันนี้ ต่อเนื่องตลอดคืน จะมีฝนตกหนักใน 45 จังหวัด รวมทั้งกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เมื่อคืนวาน จนถึงคืนนี้ ฝนได้ตกหนักเป็นระยะ ในพื้นที่อย่างน้อย 40 จังหวัด ที่เห็นนี้ เป็นฝนตกหนักในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่ตกหนักเมื่อคืนวาน และตกหนักอีกครั้งในคืนนี้



ขณะที่ ในภาคตะวันออก โดยเฉพาะที่ระยอง ฝนตกตั้งแต่เมื่อคืน ต่อเนื่องจนถึงเช้า ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังรอการระบายหลายจุดในเขตอำเภอเมือง หลังจากที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ประกาศเตือนว่า ช่วงวันที่ 23-25 พฤศจิกาน จะเกิดฝนตกหนักหลายพื้นที่ของประเทศไทย ซึ่งรวมถึงจังหวัดระยองด้วยที่ได้มีฝนตกและเกิดน้ำท่วมขังจนชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน ต้องรอดูว่า คืนนี้ ฝนยังคงตกหนักหรือไม่ ถ้าเบาลง น้ำที่ระยอง ก็จะบายได้ดีขึ้น



ที่ขอนแก่น มหาสารคาม และสุรินทร์ รวมทั้งอีกหลายจังหวัด ที่เพิ่งพ้นจากน้ำท่วม และมีข้าวพอรอดให้เกี่ยว ก่อนนำมาตาก แต่มาถูกฝนหลงฤดูตกหนัก ทำให้ข้าวเปียก จนราคาอาจตกลงมามาก



ส่วนที่ภาคใต้ ก็ได้รับผลกระทบจากฝนเช่นเดียวกัน เช่นที่ พังงา น้ำป่าได้ไหลเข้าท่วม ในตำบลบางม่วง อำเภอตะกั่วป่า ทำให้หลายหมู่บ้านได้รับผลกระทบ แม้ถึงตอนนี้ น้ำจะแห้งแล้ว แต่ความเสียหายยังหนักพอควร ส่วนที่จังหวัดตรัง ฝนตกหนัก ทำให้น้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาบรรทัด เข้าพื้นที่ตำบลช่อง อ.นาโยง และที่ตำบลลำภูรา อ.ห้วยยอด

คุณอาจสนใจ

Related News