สังคม

'บิ๊กโจ๊ก' จ่อดำเนินคดีตำรวจ สน.ยานนาวาเพิ่ม หลังปล่อยคืนรถหรูของกลางกลุ่มทุนจีนสีเทา

โดย panisa_p

23 พ.ย. 2565

355 views

คดีกลุ่มจีนสีเทา ไม่ได้จบอยู่ที่การดำเนินคดีกับกลุ่มคนจีน และกลุ่มคนไทยที่เกี่ยวข้องเท่านั้น มีตำรวจหลายนาย ทยอยถูกดำเนินคดี โดยเฉพาะที่ สน.ยานนาวา ทันทีที่จับผับจินหลิง ผู้กำกับการ สน.ยานนาวา ก็ถูกสั่งย้ายทันที แล้วให้รองผู้บังคับการ ไปรักษาการแทน เมื่อวานนี้ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ถูกสั่งย้าย จากการรักษาการ แล้วให้รองผู้บังคับการอีกคนไปทำหน้าที่แทน วันนี้ มีท่าที จากพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ออกมาระบุว่า ไม่ใช่แค่สั่งย้าย แต่จะดำเนินคดีอาญากับตำรวจบางนายด้วย



หลังจากตำรวจสืบสวนนครบาลเข้าตรวจค้นสถานบันเทิง จินหลิง ย่านยานนาวา เมื่อวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา ทำให้มีการสั่งย้าย พ.ต.อ.ธนโชติ ฤกษ์ดี ผู้กำกับการ สน.ยานนาวา ทันที ที่ปล่อยปละละเลยให้มีสถานบันเทิงในพื้นที่ และตั้งใกล้กับโรงพักอีกด้วย พร้อมกับได้มีคำสั่งแต่งตั้งให้ พ.ต.อ.ณัฐพล โกมินทรชาติ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ไปรักษาราชการแทน ผู้กำกับการ สน.ยานนาวา



การเข้าตรวจค้นสถานบันเทิงดังกล่าว ยังได้มีการตรวจยึดของกลางเป็นรถหรูและรถตู้ที่ตรวจยึดได้ 35 คัน แต่ปรากฎว่าหลังจากนั้น ได้มีการคืนรถหรู ไป 1 คัน โดยไม่ทราบที่มาที่ไป และต่อมาเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน ตำรวจได้เปิดปฏิบัติการล้มไม้ค้ำ ลิดกิ่งก้าน ของกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี พร้อมกับหน่วยปฏิบัติการพิเศษ



ปิดล้อมตรวจค้นสถานที่ต้องสงสัยของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีน ที่นำเงินมาฟอกเป็นอสังหริมทรัพย์ในประเทศไทย จำนวน 3 จุด ย่านคลองสาน ย่านอุดมสุข ของนายหวัง เจิ้นหนาน มีศักดิเป็นหลานของนายตู้ห่าว และนายลินเยียน LIN YIan สัญชาติจีน กลับพบรถหรูคันดังกล่าวไปจอดอยู่ที่บ้าน หลังที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นโดยมีผู้ครอบครองเป็นคนจีน รถยนต์คันดังกล่าวยังอยู่ระหว่างบันทึกการจับกุมและเป็นของกลางในคดี



แต่มีรายงานว่าพบหลักฐาน การพูดคุย โดยพบว่ามีผู้หญิงรายหนึ่งทำหน้าที่คนกลางได้มีการติดต่อกับเจ้าหน้าที่ เพื่อขอรับรถคืน ในอีก 3 วันต่อมา หลังจากมีการตรวจค้นสถานบันเทิงจินหลิง และหญิงรายดังกล่าวที่มารับรถคืน ไม่ใช่เจ้าของรถตัวจริง จึงนำมาซึ่งการตรวจสอบความผิดปกติในการคืนรถที่เกิดขึ้น ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าจะมีการเกี่ยวโยงถึงการเรียกรับผลประโยชน์ แลกกับการปล่อยรถครั้งนี้ด้วยหรือไม่



กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 จึงได้มีคำสั่งย้าย พ.ต.อ.ณัฐพล เพื่อให้ไปปฏิบัติหน้าที่ ราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 ตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายน



ขณะที่จากการแถลงข่าวของพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กล่าวถึงการคืนรถของกลาง ว่า พ.ต.อ.ณัฐพล เป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวน ได้ปล่อยรถคืนไป ซึ่งรถเป็นการตรวจยึดเป็นของกลาง การคืนต้องมีขั้นตอน และต้องให้หน่วยพิสูจน์หลักฐานเป็นคนตรวจ หากพบความผิดก็ต้องดำเนินการทางคดีอาญาด้วย



ขณะนี้ ได้มีคำสั่งแต่งตั้งให้ พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ไปรักษาการแทน ผกก. สน.ยานนาวา และได้มีการจัดเตรียมกำลังพล และสถานที่ห้องคุมขัง หลังจากนั้นเมื่อเย็นที่ผ่านมา สน.ยานนาวาได้มีการรับตัว นายชัยณัฐร์กรณ์ หรือตู้ห่าว เพื่อมาสอบสวน และควบคุมตัวที่ สน. ก่อนฝากขังในวันพรุ่งนี้

คุณอาจสนใจ