สังคม

เปิดนาทีชาร์จคุมตัว 'ทหารกัมพูชา' คลั่งแหกด่านข้ามชายแดนสระแก้ว

โดย parichat_p

6 พ.ย. 2565

253 views

กรณีคนคลุ้มคลั่งยังคงเกิดขึ้นรายวัน ล่าสุด เป็นเหตุการณ์ระทึกบริเวณสี่แยกไฟแดง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เมื่อชายชาวกัมพูชาคนหนึ่ง ตัดสินใจขับรถแหกด่านชายแดน-เข้ามาในฝั่งไทย ตำรวจจัดกำลังออกไล่ล่าและสกัดกั้น กระทั่งทราบว่าชายรายนี้ เป็นทหารยศพันเอก-เชี่ยวชาญการใช้อาวุธ เจ้าหน้าที่ขอให้วางปืนและลงจากรถ เเต่ผ่านไปนานกว่า 10 ชั่วโมง การเจรจาก็ยังไม่เป็นผล ที่สุดจึงตัดสินใจใช้ยุทธวิธีกระชับพื้นที่ เข้าล้อมจับในระยะประชิด


เหตุการณ์ บริเวณแยกวัฒนานคร จ.สระแก้ว พลเมืองดีบันทึกไว้ เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. ของเมื่อคืนที่ผ่านมา ย้อนกลับไปในช่วงหลัง 18.00 น. วันที่ 5 พฤศจิกายน วงจรปิดจุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน อ.คลองหาด บันทึกภาพรถยนต์ต้องสงสัย ฝ่าด่านตรวจข้ามจากกัมพูชาเข้ามาในฝั่งไทย อย่างมีพิรุธ


ตม.ประจำด่านแจ้งสกัดจับ และพบว่ารถคันนี้ ขับหนีไปในพื้นที่ อ.วัฒนานคร พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว สั่งทีมสืบสวนภูธรจังหวัด ประสานกองกำลังบูรพาจัดกำลังไล่ล่าทันที / เมื่อถึงแยกไฟแดง คนขับพยายามฝ่าแนวกั้นอีกครั้ง เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจยิงสกัด ปิดล้อมและเจรจา


ผ่านไปนานหลาย 10 ชั่วโมง ข้ามคืนจนช่วงสายของอีกวัน ที่สุดชายคนนี้ก็ตัดสินใจลงจากรถพร้อมกับอาวุธปืนพกสั้นหนึ่งกระบอก กวัดแกว่งดูท่าทีกลางสี่แยก เจ้าหน้าที่ต้องปิดช่องจราจร กันประชาชนออกจากพื้นที่


ประสานกับทางการกัมพูชาเบื้องต้น ทราบว่าเป็นนายทหารยศพันเอก ชื่อซก บานพอล คาดว่ามีความเครียดสะสมเรื่องครอบครัวและปัญหาส่วนตัวการเจรจาเริ่มขึ้นอีกครั้ง หลังเจ้าหน้าที่กัมพูชามาที่เกิดเหตุอากาศที่ร้อนในช่วงสาย ประกอบกับไม่ได้กินน้ำและพักผ่อน ทำให้เริ่มแสดงอาการอ่อนเพลีย ลุก-นั่ง เป็นระยะ แต่ในมือยังกำปืนตลอดเวลา


เจ้าหน้าที่พยายามจะเอาน้ำและอาหารไปให้ แต่ก็ถอยกลับออกมาอีกครั้ง ในมือขวาเริ่มสั่นจนบางจังหวะต้องย้ายปืนมาอยู่ที่มือซ้าย มองซ้าย-ขวา ด้วยท่าทีหวาดระแวง เวลาล่วงเลยไปจน 14.00 น. ในระหว่างที่อีกชุดชวนคุยและเจรจา เจ้าหน้าที่เริ่มใช้ยุทธวิธีกระชับพื้นที่ ส่งชุดปฏิบัติการตีวงเข้าใกล้เป้าหมาย ล้อมจับและแย่งปืนในระยะประชิด


นายทหารกัมพูชารายนี้ ถูกควบคุมตัวและส่งขึ้นรถพยาบาล หลังพบมีอาการอ่อนเพลียและขาดน้ำ ไม่มีใครบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ จากนั้นก็จะนำตัวเข้าสู่กระบวนการสอบสวน ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News