สังคม

ขยายผลจับจินหลิงผับ บุกคอนโดหลานเจ้าของ ยึดรถหรู-ยาเสพติด รวมทรัพย์สินกว่า 150 ล้าน

โดย panwilai_c

4 พ.ย. 2565

511 views

ปฏิบัติการขยายผลจับเครือข่ายจินหลิงผับยานนาวา ล่าสุดตำรวจยังเดินหน้าจับและยึดทรัพย์ผู้เกี่ยวข้อง โดยวันนี้ไปค้นที่พักของหลานชายเจ้าของผับตัวจริง ตำรวจพบทั้งรถหรู และยาเสพติด รวมถึงทรัพย์สินอื่นๆ มูลค่ารวมกว่า 150 ล้านบาท



ตำรวจชุดคลี่คลายคดีนักท่องเที่ยวชาวจีนมั่วสุมยาเสพติดในจินหลิงผับ นำหมายศาลเข้าตรวจค้นในคอนโดหรู ริมแม่น้ำ ภายในซอยสมเด็จเจ้าพระยา 17 เขตคลองสาน หลังจากมีเบาะแสว่านายหวัง เจิ้น หนาน ชาวจีนวัย 21 ปี พักอาศํยในคอนโดนี้ ซึ่งนายหวัง เจิ้น หนาน เป็นเจ้าของรถยนต์โรลส์รอยซ์ ซึ่งเป็นรถหรู 1 ใน 31 คัน ที่ชาวจีน ขับขี่ไปเที่ยวจินหลิงผับเมื่อวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่หลังเกิดเหตุไม่มีผู้แสดงตัวเป็นเจ้าของ



ขณะที่การตรวจค้นวันนี้ พบเงินสด 19 ล้านบาท ในตู้นิรภัยและรถยนต์โรลส์รอยซ์ 2 คัน รถเบนซ์ มายบัค 1 คัน และรถเบนซ์ เอแอลAMG 1 คัน ตำรวจตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่ารถบางคันมีการสวมทะเบียน และอีกหลายคันอยู่ระหว่างตรวจสอบความถูกต้อง เพราะบุคคลที่มีชื่อเป็นเจ้าของรถ มีภูมิลำเนาแถบภาคเหนือ



ส่วนทรัพย์สินทั้งหมดที่ตรวจยึดมี 21 รายการ รวมมูลค่ากว่า 150 ล้านบาท ส่วนการเข้าไปตรวจค้นห้องพักคอนโด ย่านสาทร พบยาเสพติดจำนวนหนึ่ง ของใช้แบรนด์ และสุราที่มีราคาสูงสุดขวดละ 2 ล้านบาท



อย่างไรก็ตาม ตำรวจพบว่า นายหวัง เจิ้น หนาน เดินทางเข้าประเทศไทยด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว และไม่พบประวัติอาชญากร จึงไม่จัดอยู่ในบุคคล เฝ้าระวังของตำรวจตรวจคน เข้าเมือง



นอกจากนี้ ยังตรวจสอบพบว่านายหวัง เจิ้น หนาน เป็นหลานชายของนายตู้เห่า เจ้าของตัวจริงของผับ จิน หลิง ตอนนี้นายหวังเดินทางออกจากประเทศไทยแล้วเมื่อ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา ด้วยเครื่องบินส่วนตัว จากสนามบินภูเก็ต ปลายทางที่สิงคโปร์



สำหรับกรณีนายเดวิด หรือสุ่ย ไท่ เหว่ย เจ้าของสถานบันเทิง Baby face ในซอยสุขุมวิท 63 ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานบริการ 7 จุด ที่มีเจ้าของเป็นนักลงทุนชาวจีนและมีคนไทย เป็นนอมินี และนายเดวิด ถูกดำเนินคดีข้อหาช่วยซ่อนเร้น ช่วยกันจำหน่าย รถยนต์หรูโดยผิดกฎหมายศุลกากร และความผิดเกี่ยวกับพระราชบัญญัติสรรพสามิต โดยรถยนต์นั้นพัวพัน กับผับจินหลิงด้วย



ล่าสุดนายยสันธนะ ประยูรรัตน์ ไปยื่นประกันตัวนายเดวิด โดยอ้างว่ารู้จักกันเป็นการส่วนตัวมาก่อน กระทั่งพบว่าตำรวจนครบาลคลองตัน อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ในวงเงิน ประกัน 2 แสนบาท และคุมตัวส่งให้ตำรวตรวจคนเข้าเมืองดำเนินคดีต่อ เพราะความผิดเกี่ยวกับศุลกากร มีโอกาสที่จะถูกเพิกถอนวีซ่า



วันเดียวกันนี้ พลตำรวจโทภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ยืนยันว่าได้กำชับให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเชียงใหม่ แพร่ และอุดรธานี ปฎิบัติงานอย่างเข้มงวดและรัดกุม กรณีถูกตั้งข้อสังเกตุว่ามีความหละหลวมออกวีซ่าให้ชาวจีนในรูปแบบวีซ่านักเรียน ซึ่งหลายคนไปก่อคดีอาชญากรรม นอกจากนี้ยังให้ ตรวจสอบกรณีผู้ขออยู่ต่อในประเทศโดยแสดงตัวเป็นนักเรียน หรือผู้ป่วย ก็ต้องตรวจสอบให้ทราบที่อยู่แน่ชัดว่าอยู่ผิดวัตถุประสงค์หรือไม หากพบว่าผิดก็ต้องเพิกถอนวีซ่า

คุณอาจสนใจ