สังคม

ด.ต. รับลักปืนหลวงไปขาย เหตุติดพนัน ด้านคนรับซื้อทยอยนำคืน บางรายแอบวางตามพงหญ้า

โดย panwilai_c

21 ต.ค. 2565

812 views

คดีที่นายดาบตำรวจ สภ.ปากเกร็ด ขโมยปืนหลวงไปขายถึง 159 กระบอก ล่าสุดตำรวจตามคืนมาได้แล้ว 60 กระบอก จาก 11 คนที่รับซื้อไป



การคืนปืน ที่ดาบตำรวจ เชาวลิต พุ่มขจร ผู้บังคับหมู่งานธุรการ สถานีตำรวจภูธรปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ยักยอกปืนหลวง ที่อยู่ภายในคลัง ของ สภ.ปากเกร็ดไปขายต่อ



มีกลุ่มที่คาดว่าเป็นนักพนัน ใส่กระเป๋าเดินทาง มาคืน ที่สโมสรตำรวจชุดแรกเมื่อคืนนี้ 27กระบอก ขณะที่วันนี้มีใส่กระสอบไว้ใกล้พงหญ้า สภ.ปากเกร็ด 9 กระบอก และตรวจยึดจากเป้าหมายได้ 24 กระบอก รวมที่นำมาคืน 60 กระบอก โดยยังเหลือปืนที่หายไปอีก 99 กระบอก



ขณะที่ ดาบตำรวจเชาวลิต ปกติก็เป็นคนเล่นกีฬา แต่ยอมรับกับสื่อที่รู้จักกันมาก่อนว่าได้นำปืนไปจำนำเพื่อนำเงินใช้หนี้จริง เพราะติดการพนันออนไลน์



จากการสอบสวน ดาบตำรวจ เชาวลิต สารภาพว่า ทำมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ปี โดยจัดทำเอกสารเท็จว่า เบิกปืนให้กับกำลังพล สภ.ปากเกร็ด นำไปใช้ ทำให้ผู้บังคับบัญชา ตรวจสอบไม่พบว่าปืนหายไป จากนั้นทยอยนำปืนออกมาจากคลังทีละ 2 ถึง 4 กระบอก ไปจำนำกับคนใกล้ชิด ส่วนปืนขาย ให้กับคนอีกกลุ่ม ซึ่งเสี่ยงว่าจะตกอยู่ในกลุ่มธุรกิจมืด โดยปืนทุกกระบอกมีตราโล่สัญลักษณ์ของตำรวจอยู่ใต้ด้ามปืน หากใครครอบครองหรือนำไปก็จะผิดกฎหมายจึงขอให้ผู้ที่รับจำนำหรือรับซื้อนำมาคืนให้กับทางเจ้าหน้าที่



จากการตรวจค้นพื้นที่ 9 จุดที่ นายดาบตำรวจเชาวลิต อ้างว่า เป็นจุดที่นำปืนไปจำนำให้กับผู้รับซื้อ ได้ปืนคืนมา 24 กระบอก จากการตรวจสอบพบอาวุธปืนที่หายไปจากสภ.ปากเกร็ด รวม 159 กระบอก เป็นปืนยาว M16 จำนวน 25 กระบอก และ ปืนสั้นจำนวน 134 กระบอก ในจำนวนนี้มีปืนกล็อก 24 กระบอก ปืนซิกซาวเออร์ 68 กระบอก และปืนลูกโม่สมิธแอนด์เวสสัน 42 กระบอก



ขณะที่ตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 ก็ได้ตรวจค้นอาวุธปืน ตามจุดเป้าหมายต้องสงสัยเช่นกัน ตามคำสั่งของผู้บัญชาการตรำวจแห่งชาติ ที่อาจจะพบปืนผิดกฎหมาย ตามจุดที่ต้องสงสัย และอาจนำไปก่อเหตุร้าย

คุณอาจสนใจ

Related News