สังคม

กรุงเทพฯฟ้ารั่ว! ฝนถล่มยาวนาน 'บางนา' น้ำท่วมขังสูง 'ชัชชาติ' จัดรถส่ง ปชช.กลับบ้าน

โดย panwilai_c

3 ต.ค. 2565

117 views

สถานการณ์ฝนตกหนักน้ำท่วมหลายจุด ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ฝนที่ตกหนักตั้งแต่ช่วงบ่าย 2 โมงที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ส่งผลให้หลายพื้นที่ในกรุงเทพมหานครเกิดน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะตามซอยต่างๆ และ ถนนสายหลักหลายสาย ซึ่งจนถึงขณะนี้ผ่านมาเกือบ 9 ชั่วโมงแล้ว หลายพื้นที่สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย เช่นที่แยกบางนา ระดับน้ำเริ่มลดลงแล้ว แต่ก็ยังมีประชาชนบางส่วนตกค้างไม่สามารถกลับบ้านได้



เกือบ 8 ชั่วโมง ที่ฝนได้ตกทั่วเขตกรุงเทพมหานคร ตอนนี้ฝนก็หยุดแล้ว ส่วนจุดที่ผมยืนนี้ที่ซอยบางนาตราด 23 จุดที่มีการรายงานผ่านระบบของศูนย์ข้อมูลของกทม. ว่ามีน้ำท่วงขังมาตั้งแต่ช่วงบ่าย 2 ทั้งส่วนของบริเวณถนนและในซอย



ถ้าดูจากพื้นถนนตอนนี้ระดับน้ำยังคงท่วมผิวจราจรของถนนคู่ขนานตั้งแต่หน้าเซ็นทรัลบางนาเป็นต้นไป แต่รถก็พอสัญจรไปมาได้



แต่ที่น่าติตตามคือระดับน้ำในซอยบางนาตราด 23 ที่ท่วมสูงถึง 40 เซนติเมตร ทำให้ปกติเส้นทางนี้จะลัดไปออกถนนอุดมสุขได้ต้องเป็นอัมพาตไปเนื่องจากรถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ ตอนนี้เจ้าหน้าที่ของห้างเซ็นทรัลเร่งระบายน้ำออกจากซอยเพื่อเปิดเส้นทางสัญจรกลับมา



เจ้าหน้าที่ของห้างเซ็นทรัลบางนา ได้ตั้งเครื่องสูบน้ำ 4 ตัว และเริ่มสูบน้ำออกจากซอยบางนาตราด 23 ตั้งแต่ช่วงบ่าย 3 โมง ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนั้นระดับน้ำท่วมสูงถึงกว่า 60 เซนติเมตร ซึ่งผ่านมา 8 ชั่วโมงระดับน้ำลงไปแค่ 20 เซนติเมตรเท่านั้น โดยยังเหลือน้ำที่ท่วมตามแอ่งเป็นจุดๆ ตลอดทั้งซอย ทำให้การสัญจรยังทำได้ไม่สะดวกนัก ทางเขตบางนาได้จัดรถจากสำนักการระบายน้ำเข้ามาล่วยรับส่งประชาชน



ถัดเข้ามาอีกหน่อยจุดนี้ตรงแยกบางนา ระดับน้ำยังท่วมสูงประมาณ 30 เซนติเมตร เฉพาะบริเวณแยก การจราจรวิ่งได้ 2 ช่องทางแต่พ้นบริเวณนั้นผิวจราจรก็กลับมาปกติ



ขณะที่ถนนอุดมสุข ระดับน้ำลดลงไปเกือบหมดแล้ว ร้านค้าบริเวณนั้นเริ่มทำความสะอาดร้านกันครับ โดยเจ้าของร้านบอกว่าตรงนี้ท่วมเป็นประจำเฉลี่ยปีละ 1 - 2 ครั้งในกรณีที่ฝนตกหนัก 3-4 ชั่วโมง ก็ท่วมถึงบาทวิถีทันที



และแน่นอนปัญหาที่มาพร้อมกับฝนที่ตกทุกครั้งคือปัญหาผู้โดยสารตกค้างตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าก็ยังมีให้เห็นครับ ทีมข่าวไปที่บีทีเอสอุดมสุข ก็พบกับคิวรอแท็กซี่ที่ยาวขึ้นไปถึงบันไดรถไฟฟ้า ซึ่งเมื่อถามคนที่อยู่ในคิวต้นๆ ใกล้จะได้เรียกรถ ก็พบว่าพวกเขารอรถมานานกว่า 2 ชั่วโมงแล้ว



ทีมข่าวพบกับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่ได้ลงพื้นที่ย่านบางนาในวันนี้ครับ ซึ่งผู้ว่าระบุว่าได้จัดรถเทศกิจและสำนักการระบายน้ำมาคอยรับส่งมาคอยให้บริการประชาขนที่ตกค้าง โดยในที่ตกหนักในวันนี้มีสาเหตุมาจากร่องมรสุมที่พาดผ่านกรุงเทพมหานครพอดี ขณะนี้ได้เร่งระบายน้ำเต็มที่ในทุกจุดทั่วกรุงเทพมหานคร เพื่อรับมือกับน้ำทะเลหนุนที่จะมาในช่วงสัปดาห์นี้



ฝนที่ตกหนักทั่วกรุงเทพมหานครในวันนี้ ทำให้ถนนอย่างน้อย 19 สายถูกน้ำท่วมขัง หนักๆ คือที่แจ้งวัฒนะ หลักสี่ รัชดาลาดพร้าว และบางนา ซึ่งปริมาณฝนสูงที่สุดอยู่ที่เขตหลักสี่ 162.5 ม.ม.

คุณอาจสนใจ