สังคม

ขยายผลแก๊งค้าปืนเถื่อนออนไลน์ บุกตัดวงจรแหล่งผลิต ยึดของกลางเกือบหมื่นรายการ

โดย panwilai_c

1 ต.ค. 2565

1.1K views

บ้านที่ตั้งอยู่ห่างไกลชุมชน กลางป่าลึก ในอ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี เป็นเป้าหมายต้องสงสัยสำคัญ ที่ตำรวจสอบสวนกลาง และกองปราบปรามบุกเข้าตรวจค้น



เมื่อเข้าตรวจสอบภายในบ้าน พบว่าเป็นเครือข่ายเบียร์บ้านไร่ พบแท่นผลิตลำกล้องจำนวน 4 แท่น เมื่อซักถามผู้ต้องหายอมรับว่า จบชั้นม. 3 ศึกษาจากผู้รู้ จนมีผู้สนใจสั่งซื้อวันละ 200 ชั้น จึงใช้วิธีส่งสินค้าบริษัทขนส่งเอกชน



สถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งผลิตล่าสุดที่ถูกเข้าตรวจค้น เป็นหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่าไทยมีแหล่งผลิตและแหล่งซื้อขายปืนได้ง่าย จึงเป็นเหตุให้ใช้อาวุธปืนประทุษร้ายกันมากขึ้น ทั้งในบ้าน โรงเรียน ที่สาธารณะ หรือร้านอาหาร โดยผู้ก่อเหตุซื้ออาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนผ่านช่องทางออนไลน์ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติ์ประภัสร์ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. กวาดล้างการค้าอาวุธปืนเถื่อนออนไลน์ ซึ่งดีเดย์เมื่อเช้าของวันนี้ สอดคล้องกับทางตำรวจสอบสวนกลางได้รับการประสานจากกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิของสหรัฐฯ (Homeland Security)



ได้ข้อมูลมีการนำเข้ายุทธภัณฑ์สำแดงเท็จเป็นจักรยาน และตรวจพบชิ้นส่วนประกอบปืน และอาวุธปืน ส่งขาย ผ่านช่องทางออนไลน์ ผลการกวาดล้าง 126 จุด ใน 50 จังหวัดทั่วประเทศ จับกุมผู้ต้องหากว่า 61 คน ยึดของกลางอาวุธปืน 145 กระบอก



และทั้งหมดนี้เป็นของกลางที่ตำรวจสามารถตรวจยึดมาได้มีจำนวน กว่า 9,976 รายการ เป็นปืนทั่วไป 70 กระบอก บางชนิดมีอานุภาพร้ายแรง และราคาแพง ถือเป็นอาวุธ ปืนสงครามจำนวน 4 กระบอก และอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 71 กระบอก เครื่องกระสุนปืนจำนวน 8,956 นัด แท่นกลึง ลำกล้องปืน และแมกกาซีน ซึ่งเป็นการตัดวงจรแหล่งผลิต นายหน้าทางออนไลน์ ที่จะเข้าถึงการซื้อปืนเถื่อนได้โดยง่าย

คุณอาจสนใจ

Related News