สังคม

'บิ๊กตู่' ลุยดูน้ำท่วมระยอง ให้กำลังใจชาวบ้าน ย้ำรบ.บริหารน้ำอย่างใกล้ชิด

โดย panwilai_c

16 ก.ย. 2565

35 views

ขณะที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางลงพื้นที่ไปดูสถานการณ์น้ำท่วมครั้งที่ 2 หลังหยุดปฎิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีตามคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ วันนี้ไปที่จังหวัดระยอง



การลงพื้นที่ของพลเอกประยุทธ์ พร้อมด้วย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสาธิต ปิตุเดชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไปที่ศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมเทศบาลตำบลทับมา อ. เมือง จ. ระยอง เพื่อให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ โรงครัวพระราชทานมูลนิธิเพื่อนพึ่ง(ภา) ยามยาก สภากาชาดไทย



โดยมี พล.ร .ท พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือ ภาคที่1 สรุปสถานการณ์ พื้นที่ที่ประสบภัย ที่หนักสุดคืออำเภอเมือง ตำบลบ้านนา อำเภอแกลง เนื่องจากฝนตกมากผิดปกติและต่อเนื่อง ส่งผลให้น้ำท่วมและกระจายไปยังตำบลข้างเคียง



นอกจากนี้ พลเอกประยุทธ์ ระบุว่า รัฐบาลได้ติดตาม และบริหารจัดการน้ำอยู่อย่างต่อเนื่อง บอกว่า หากมีปัญหาในพื้นที่ให้ประสานมา ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็พร้อมที่จะให้การสนับสนุน และขอให้ระวังใน อีกหนึ่งเดือนข้างหน้าจะมีน้ำเหนือมาสมทบ จากนั้น เดินทาง ไปเยี่ยมผู้ประสบภัย ที่ศูนย์พักพิงโรงเรียนเทศบาลทับมา



วันเดียวกันมีตัวแทนบริษัทเอกชนร่วมกับทีมข่าวช่อง 3 จังหวัดระยอง ได้นำอุปกรณ์ ที่เป็นเครื่องนอน ไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ขาดแคลนเครื่องนอน และสิ่งของจำเป็น ที่ตำบลกระเฉด และตำบลสำนักทอง อำเภอเมือง ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ถูกน้ำป่าพัดถล่ม บ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรเสียหายเป็นบริเวณกว้าง

คุณอาจสนใจ

Related News