สังคม

แก๊งคอลเซ็นเตอร์สุดทน ตร.กวาดล้างหนัก ย้ายฐานไปชายแดนติดเวียดนาม พร้อมมุกใหม่หลอกผ่าน Tiktok

โดย panwilai_c

2 ก.ย. 2565

738 views

ตำรวจไทยและกัมพูชา ยังร่วมมือกันปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด ร่วมกันกวาดล้างแก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้ 59 ราย โดยพบว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้ย้ายจุดจากเมืองพระสีหนุ ไปยังเมืองที่อยู่ไกลออกไป ชื่อเมืองกันดาล ซึ่งอยู่ชายแดนติดกับเวียดนาม และยังหาวิธีการรูปแบบใหม่ มาหลอกคนไทยโดบใช้แอป Tik Tokปลอม มาหลอกให้ทำภารกิจกดรูปหัวใจ โดยผู้เสียหายกว่า 300 คนถูกหลอกให้โอนเงินไปกว่า 55 ล้านบาท



ภาพข่าวของ world forum. ที่เกิดขึ้น เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้พังประตูหลบหนีออกจากเมือง กันดาล ชายแดนกัมพูชา-เวียดนาม มีเพียงแม่น้ำกั้น จึงหลบหนีว่ายข้ามน้ำกลับประเทศ



สถานที่นี้เป็น ที่ทำงานใหม่ ของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่เพิ่งย้ายไปจากเมือง พระสีหนุ เป็นโรงแรม ภายในเป็นคาสิโนสูง นอกจากเป็นสถานที่แห่งใหม่แล้ว การหลอกยังคิดค้นวิธีการใหม่ๆ หลังรัฐบาลไทยและกัมพูชาได้บันทึกข้อตกลงเอ็มโอยู กวาดล้างแก๊งคอลเซ็นเตอร์ร่วมกัน



ครั้งนี้ ตำรวจพบรูปแบบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ใช้แอพพลิเคชั่น tiktok และภารกิจทายผลลูกเต๋าในแอพปลอม โดยอ้างว่าจะได้ค่าตอบแทน ซึ่งในครั้งแรกๆ ก็จะได้รับผลตอบแทนจริง โดยคนร้ายอ้างว่าต้องฝากเงินเพิ่มจึงจะถอนเงินได้ มีเหยื่อแจ้งความไว้จำนวนมากมูลค่าเสียหายร่วม 50 ล้านบาท ตำรวจPCTชุด1 และตำรวจกัมพูชาเข้าจับกุม พบคนไทย 19 ราย ทำงานเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์



ขณะที่ตำรวจเข้าตรวจค้นอีกจุด ยังพบกลุ่มคนจีนร่วมกับคนไทย จัดตั้งศูนย์คอลเซ็นเตอร์ ในลักษณะแอบอ้างเป็นพนักงานไปรษณีย์ไทย, DHL และแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แหลมฉบัง มีประชาชนได้รับความเสียหายมูลค่ามากกว่า 100 ล้านบาท ผลการตรวจค้นพบคนไทยซึ่งเป็นพนักงานคอลเซ็นเตอร์ตามหมายจับกว่า 40 ราย



พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร.ในฐานะ ผอ.ศูนย์PCT ระบุว่า แก๊งคอลเซ็นเตอร์มีวิธีการใหม่ๆมาหลอกเหยื่อคนไทยต่อเนื่อง ตำรวจและทหารกัมพูชาได้ตั้งชุดเฉพาะกิจปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์ขึ้นเช่นกัน เพื่อร่วมกับตำรวจไทย



โดยเมืองกันดาล เป็นเมืองใหม่ ที่เพิ่งมีแก๊งคอลเซ็นเตอร์ มาตั้งได้ไม่นาน หลังทราบว่ามีคนไทยยังสมัครมาทำงาน เพราะถึงปัจจุบันไม่เชื่อว่าถูกหลอกมาแล้ว แต่หวังค่าตอบแทนจากเงินที่หลอกคนไทยด้วยกัน



ผู้ต้องหาทั้ง 59 รายเตรียมถูกส่งกลับมาดำเนินดคีในไทย โดยแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งปัจจุบันได้สร้างความเสียหายไปแล้วนับตั้งแต่ ต.ค.64 - ปัจจุบันคิดเป็นมูลค่ากว่า 1,136 ล้านบาท สร้างความเดือดให้กับประชาชนอย่างมาก เพราะมีคนไทยตกเป็นเหยื่อทุกวัน



โดยเฉพาะหลอกให้ลงทุน www.thaipoliceonline.com หรือพบเบาะแสเกรงจะตกเป็นเหยื่อสามารถปรึกษาได้ที่ สายด่วน บช.สอท.1441

คุณอาจสนใจ

Related News