สังคม

ครื้นเครง! สีสันประชันวงดุริยางค์กระชับมิตร กทม.-โคราช

โดย panwilai_c

31 ก.ค. 2565

80 views

งานกระชับมิตรวงดุริยางค์ กทม.-นครราชสีมา จบลงอย่างประทับใจ นัดต่อไปผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ท้าให้วงดุริยางค์จาก กรุงเทพมหานคร ไปกระชับมิตรที่โคราชบ้าง โดยงานวันนี้เต็มไปด้วยสีสันจากตัวแทนวงดุริยางค์ทั้ง 4 โรงเรียนที่ผลัดกันแสดงเอกลักษณ์ของวงอย่างครบรส สร้างความบันเทิงให้กับผู้ชมกว่า 4,000 คน ในอินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก



เริ่มแล้วสำหรับแมตช์แรกของการประชันวงดุริยางค์ระหว่างกรุงเทพมหานครและจังหวัดนครราชสีมา โดยเป็นทาง กทม. ที่เปิดสนามอินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมากเป็นสนามเหย้าต้อนรับการมาเยือนในวันนี้



การแสดงยกแรกเริ่มด้วยฝั่งเจ้าบ้าน กทม. ด้วยการโหมโรงของวงดุริยางค์โรงเรียนวัดสุทธิที่มาในรูปแบบการนั่งบรรเลง พร้อมกับเซอร์ไพรซ์เพลงกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นชื่อเต็มของจังหวัด ที่มีความยาวจนสามารถนำมาร้องเป็นเพลงได้



ฝั่งนครราชสีมาก็ไม่น้อยหน้า ส่งวงดุริยางค์โรงเรียนหญิงล้วน 1 เดียวของงานนี้ คือ วงดุริยางค์โรงเรียนสุรนารีวิทยา เข้ามาประชัน ด้วยบทเพลงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และ บทเพลงกราบเท้าย่าโมที่แสดงถึงความเป็นชาวโคราช แถมยังมีกองเชียร์ชาวโคราชที่ตามกันมาส่งกำลังใจถึงที่ และให้ความร่วมมือไม่ขาด



ยกที่ 2 ทีมเหย้าส่งวงโยธวาทิตโรงเรียนวชิรธรรมสาธิต ขึ้นบรรเลงต่อเนื่อง โดย วธ. ไม่ลืมที่จะนำความเข้มแข็งของวงดรัมไลน์ออกมาแสดงในวันนี้



ด้านทีมเยือน ก็จัดวงที่มีรางวัลการันตีด้านการแปรขบวนมาตอบโต้อย่างไม่น้อยหน้า ด้วยวงโยธวาทิตโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ที่แปรขบวนแถวสลับกันอย่างเป็นระเบียบ และสวยงาม พร้อมกับพลังเสียงแบบมาร์ชชิ่งแบนด์ขนานแท้



การประชันวงดุริยางค์กระชับมิตรในครั้งนี้เกิดขึ้นจากการชักชวนของผู้ว่าฯ ทั้งสองเมืองในงานสวนสนามลูกเสือแห่งชาติเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยมีเป้าหมายเพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างเมือง ซึ่งการประชันในครั้งนี้ไม่ได้เน้นการตัดสินผลแพ้-ชนะ แต่เป็นการแลกเปลี่ยนการแสดงความสามารถอย่างสร้างสรรค์ระหว่างเด็กนักเรียนจากทั้ง 2 จังหวัด อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวของประชาชนทั้งสองเมือง



สำหรับในครั้งแรกกรุงเทพมหานครรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพในฐานะทีมเหย้า ส่วนครั้งต่อไปจะเป็นการนำทีม กทม.ไปเยือนจังหวัดนครราชสีมา ตามคำเชิญของผู้ว่าโคราช



สำหรับวงดุริยางค์ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนในการประชันความสามารถครั้งนี้ทั้ง 4 วง เป็นวงดุริยางค์ระดับชั้นมัธยมศึกษา ที่ผ่านประสบการณ์การแข่งขันทั้งในเวทีระดับประเทศและระดับโลกมาแล้ว ทั้งโรงเรียนวัดสุทธิวราราม โรงเรียนวชิรธรรมสาธิต จากกรุงเทพมหานคร โรงเรียนสุรนารีวิทยา และโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย จากจังหวัดนครราชสีมา ที่มีรางวัลการันตีตลอดช่วงกว่า 10 ปีที่ผ่านมา



ซึ่งทุกโรงเรียนต่างมีกองเชียร์จำนวนมากตามมาเชียร์พวกเขาจนบัตรกว่า 1500 ใบจำหน่ายหมดในเวลาเพียง 26 นาทีเท่านั้น

คุณอาจสนใจ