สังคม

'คริสตี้' มาไทย เดินสายพบญาติ ขอบคุณผู้เกี่ยวข้องช่วยตามหาแม่ที่พลัดพรากเกือบ 50 ปี

โดย panisa_p

24 ก.ค. 2565

1.8K views

เมื่อเดือนเมษายนต่อเนื่องเดือนพฤษภาคม คุณคริสตี้ สินธุ์สาระ ฮัดสัน ศิลปินนักร้องนักแต่งเพลง ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ได้ประสานคนไทยที่สหรัฐอเมริกา ติดต่อมาที่ข่าว 3 มิติ ให้ตามหาแม่เธอที่ชื่อ นางเล็ก สินธุ์สาระ ซึ่งได้ยกเธอให้กับครอบครัวชาวอเมริกัน เมื่อกว่า 40 ปีที่แล้ว ทีมข่าว 3 มิติ ลงพื้นที่ตามหา จนพบข้อมูลว่า แม่เธอเคยคบหากับทหารอเมริกันที่มาตั้งฐานทัพในจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อปฏิบัติภารกิจในสงครามเวียดนาม จากนั้นได้เลิกกัน ก่อนที่พ่อจะเดินทางกลับประเทศไป และไม่เคยมีเบาะแสว่า ชื่อเสียงเรียงนามอะไร


ส่วนการตามหาแม่ด้วยหลักฐานรูปนางเล็กตอนอายุ 20 ปีเศษ และรูปคุณคริสตี้ ในวันที่ถูกยกให้กับครอบครัวบุญธรรม และเอกสารทางราชการในอดีต เป็นไปอย่างยากลำบาก เพราะ ชื่อผู้เกี่ยวข้องโดยเฉพาะนางเล็ก ไม่ใช่ชื่อจริง แต่ในที่สุด ได้มีผู้หญิงคนหนึ่งจากจังหวัดอุบลราชธานี ติดต่อมาที่ข่าว 3 มิติว่า นางเล็ก ชื่อจริงว่านางสาวนางน้อย แก้วสีขาว เคยมาทำงานกับแม่เธออยู่หลายปี ก่อนเดินทางกลับไปเสียชีวิตที่บ้านเกิดในอำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ เหลือเพียงน้องสาวต่างบิดาของคุณคริสตี้ ล่าสุด คุณคริสตี้ ได้เดินทางจากสหรัฐอเมริกามาประเทศไทย เพื่อเดินทางไปพบผู้คนที่เคยเกี่ยวข้องกับทั้งเธอและเกี่ยวข้องกับแม่เธอ


คุณคริสตี้ สินธุ์สาระ ฮัดสัน เดินทางมาไทย หลังจากรู้ว่าแม่เธอเสียชีวิตไปนานแล้ว แต่เธอยังมีน้องสาวต่างบิดา ที่ปัจจุบัน ย้ายจากอีสานมาอยู่ที่ปทุมธานี ในการเดินทางมาครั้งนี้ คุณคริสตี้ ยังได้นัดพบกับทีมข่าว 3 มิติ ที่ลงพื้นที่มาตลอดกว่า 1 เดือน ในการตามหาแม่ของเธอ เพื่อเธอจะได้รู้เบื้องหลังการตามหา และผู้คนที่มีความเกี่ยวข้องกับเธอและกับแม่เธอในอดีต


นอกจากการเดินทางไปพบน้องสาวที่จังหวัดปทุมธานี และพบกับทีมข่าว 3 มิติ ที่ลงพื้นที่ตามหาแม่ของเธอแล้ว คุณคริสตี้ ยังได้พบกับคุณอรรถกร ศิริสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีแห่งชาติ ผู้ประสานงานในการตามหาแม่ให้คุณคริสตี้ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา จากนั้นคุณคริสตี้ ยังได้เดินทางต่อไปที่บ้านหลังสุดท้ายของแม่ ที่อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ คือสถานที่ที่แม่เธอเสียชีวิตเมื่อ 23 ปีที่แล้ว ตอนอายุ 54 ปี คริสตี้ และญาติ ๆ ของแม่ จึงร่วมกันทำบุญที่วัดใกล้บ้าน เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับแม่ของเธอ


คุณคริสตี้ ได้เดินทางไปจังหวัดอุบลราชธานี โดยเฉพาะไปยังชุมชนที่อดีตเคยเป็นที่พักของทหารอเมริกัน เพื่อพบกับนางจงรัก ทองเฟื่อง เจ้าของโรงอิฐ ที่แม่ของคริสตี้เคยมาทำงานด้วย และคุณจันทร์ ลูกนางจงรักคนนี้เอง ที่แจ้งเบาะแสสำคัญมายังข่าว 3 มิติ ทำให้ทุกคนได้รู้ชื่อจริงของนางเล็ก จนรับรู้เรื่องราวทั้งหมด


คุณคริสตี้ เดินทางต่อไปยังอำเภอวารินชำราบ เพื่อไปพบกับป้าติ๋ว เพื่อนของแม่เธอ ที่ครั้งหนึ่งเคยเลี้ยงเธอ ก่อนที่จะถูกยกให้กับครอบครัวชาวอเมริกัน คุณคริสตี้ ซึ่งเกิดที่จังหวัดอุบลราชธานี แม้เมื่ออายุ 2 ขวบกว่า จะถูกยกให้กับครอบครัวชาวอเมริกันไป แต่เธอก็ภูมิใจที่เกิดเป็นชาวอุบล จึงได้เข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อฝากขอบคุณชาวอุบลทุกคนที่ช่วยแจ้งเบาะแสแม่ของเธอ


นอกจากการเดินทางไปในจังหวัดต่าง ๆ ตามเส้นทางที่ข่าว 3 มิติ ได้เคยลงพื้นที่ตามหาเบาะแสแม่ของคุณคริสตี้แล้ว เธอยังได้เดินทางมาที่ช่อง 3 เพื่อพบกับคุณกิตติ สิงหาปัด และทีมข่าว 3 มิติ ซึ่งคืนนี้ เธอกำลังเดินทางกลับสหรัฐอเมริกา หลังจากเดินทางตามรอยแม่ 1 สัปดาห์เต็ม

คุณอาจสนใจ

Related News