สังคม

บช.น. ยังไม่มีคำสั่งย้าย 5 เสือ ของ สน.สายไหม หลังมีการจับกุมร้านเหล้าเปิดเกินเวลา

โดย parichat_p

16 ก.ค. 2565

95 views

กลางดึก (15 ก.ค.65) ที่ผ่านมา ตำรวจกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี นำกำลังเข้าไปตรวจสอบสถานบริการย่านสายไหม หลังพบข้อมูลเปิดเกินเวลา เเละยังปล่อยให้นักเที่ยวเข้าไปมั่วสุมใช้ยาเสพติดจำนวนมาก ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เสนอให้สั่งปิด "ร้านพหลบาร์" เเละให้ตรวจสอบถึงสาเหตุว่า ทำไมสถานบริการเเห่งนี้ ถึงได้กล้าฝ่าฝืนกฏหมาย ปล่อยให้เยาวชนเข้าไปใช้บริการมากถึง 32 คน


ซองเคตามีน ที่ถูกทิ้งไว้บนพื้น ถูกยึดไว้เป็นหลักฐาน หลังตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล เข้าตรวจสอบ "ร้านพหลบาร์" ในซอยพหลโยธิน 54/2 เขตสายไหม ที่พบว่า มีการเปิดให้บริการเกินเวลาที่กฏหมายกำหนด และปล่อยให้เด็กและเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี ใช้บริการอยู่ภายในร้านมากถึง 32 คน


ตำรวจ พบว่าร้านนี้ไม่ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรค ปล่อยให้มีนักเที่ยวกว่า 150 คน เข้าไปจำนวนมาก จำหน่ายสุราและจัดกิจกรรมเปิดเพลง และเต้นรำในร้าน โดยไม่มีการจัดพื้นที่เว้นระยะห่างตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุข


นายชาฐิต สีรี อายุ 21 ปี รับเป็นผู้ดูแลร้าน  ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต  ยินยอมหรือปล่อยปละให้มีการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดภายในร้านสถานบริการ  ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี ซึ่งไม่ได้ทำงานในสถานบริการ เข้าไปในสถานบริการ  และขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี บริบูรณ์


พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า ปฏิบัติการดังกล่าว เป็นการร่วมกัน ระหว่าง ตำรวจ ดส. ตำรวจ 191 // และ ตำรวจ สน.สายไหม ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบ


ด้วยเหตุนี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล จึงไม่ได้มีคำสั่งย้าย 5 เสือ ของ สน.สายไหม หรือ ตำรวจที่เกี่ยวข้องไปช่วยราชการ เพราะไม่ได้ละเลยในการจับกุม หรือ ละเลยการปฏิบัติหน้าที่ แต่หากหลังจากนี้ มีข้อมูลว่า ตำรวจ สน.สายไหม มีการปล่อยปละละเลย ก็จะดำเนินการทางวินัยในภายหลัง


ส่วนเยาวชนทั้ง 32 คน ได้ประสานให้ผู้ปกครองมารับตัวและทำบันทึกประวัติ ซึ่งหากพบว่ากระทำผิดซ้ำอีกก็จะต้องถูกดำเนินคดี


ขณะที่ พลตำรวจตรีอรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เปิดเผยว่า มีคำสั่งให้ประมวลเรื่องเสนอคณะกรรมการ ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อปิดพหลบาร์แล้ว หลังจากนั้นจะเสนอสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตามขั้นตอน


ล่าสุดมีรายงานว่า พลตำรวจโทสำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งให้สืบสวนข้อเท็จจริงว่า สถานบันเทิงแห่งนี้ เปิดเกินเวลาเเละปล่อยให้เยาวชนเข้าไปได้อย่างไร โดยสั่งให้คณะสืบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริงในประเด็นนี้ ให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน


นอกจากนี้ ยังสั่งการให้ทุกพื้นที่เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบร้านอาหาร ร้านจำหน่ายสุรา และสถานบันเทิงต่างๆให้ปฏิบัติตามกฎหมายทั้งเรื่องการเปิด-ปิดให้ตรงเวลา และประชาสัมพันธ์ให้ร้านอาหาร/ร้านจำหน่ายสุราต่าง ๆ ดำเนินการขอใบอนุญาตให้ถูกต้อง เเละปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

คุณอาจสนใจ

Related News