สังคม

ผุดมุกใหม่ไม่หยุด! เตือนภัย แก๊งคอลเซ็นเตอร์ปลอมเป็นหญิง ลวงเหยื่อผ่านแอปฯหาคู่

โดย panwilai_c

23 มิ.ย. 2565

119 views

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่มีนายทุนเป็นชาวจีน และตั้งฐานการหลอกลวงอยู่ที่ประเทศกัมพูชาเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว โดยยังคงมีนายหน้านำพาคนไทยไปทำงานเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์อยู่อย่างต่อเนื่อง นอกจากจะมีการแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว



ทีมข่าว 3 มิติ ยังได้รับการเปิดเผยจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ว่านายทุนชาวจีนยังมีรูปแบบการหลอกลวงในลักษณะแอปพลิเคชั่นหาคู่ เพื่อให้นักธุรกิจชาวไทยตกเป็นเหยื่ออีกด้วย



ชายรายหนึ่งเปิดเผยถึงการเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่เมืองพระสีหนุ ประเทศกัมพูชาว่า นอกจากจะแสดงบทบาทเป็นตำรวจแล้ว ยังมีการหลอกลวงอีกหลายรูปแบบ ซึ่งตนเองนั้นได้อุปโลกเป็นหญิงสาวสวย โดยใช้โปรไฟล์รูปผู้อื่น เพื่อพูดคุยผ่านแอปพลิเคชันหาคู่ เพื่อหลอกให้หลงรักก่อน จะชักชวนให้นักธุรกิจชาวไทยร่วมลงทุนทั้งเทรดหุ้นหรือสกุลเงินดิจิทัล



แอปหาคู่ ที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ใช้หลอกลวงโดยมีนายทุนชาวจีนเป็นผู้ดูแล ซึงแน่นอนว่า ทุกอย่างคือการหลอกลวง การลงทุนไม่มีอยู่จริง แต่ให้ชายฉกรรจ์กลุ่มนี้ ปลอมตัวเป็นหญิง โดยไม่เคยเปิดเผยหน้าตา มีชายไทยหลงเชื่อโอนเงินให้ โดยผ่านบัญชีม้า จำนวนมาก



ล่าสุดตำรวจ PCT ชุดปฏิบัติการที่ 5 ร่วมกับตำรวจกัมพูชา ได้เปิดปฏิบัติการทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยพบว่า 50 หมายจับ เป็นแก๊งคอลเซนเตอร์ ที่หลอกลวงผ่านแอปหาคู่ ซึ่งตั้งออฟฟิศอยู่ภายในอาคารสูง ซึ่งเป็นโรงแรมของเมืองพระสีหนุ จับผู้ต้องหาได้ 21 คน



ขณะที่การหลอกลวง โดยอ้างหน่วยงานราชการต่างๆ ก็ยังมีอยู่ต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้รับสายหวาดกลัว และส่งลิงค์ โดยเฉพาะลิงค์ Viever quick support และขอรหัสOTP ซึ่งทำให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ สามารถใช้โปรแกรม เข้าถึงบัญชีเงินฝาก และโอนเงินออกไปหมดบัญชี เหมือนที่เคยเกิดขึ้นกับผู้สูงอายุ อายุ 69 ปี ซึ่งมีเงินฝากอยู่ 11 ล้านบาท แต่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้ใช้โปรแกรมดูดเงินไปจนหมดบัญชี

คุณอาจสนใจ

Related News