สังคม

ปิดมหากาพย์ “หวย 30 ล้าน” ฎีกายกฟ้อง 'หมวดจรูญ' ชนะ 'ครูปรีชา' 3 ศาลรวด

โดย pattraporn_a

7 มิ.ย. 2565

214 views

คดีสลากกินแบ่ง 30 ล้านบาท ศาลฎีกามีคำสั่งยืนยัน หมวดจรูญ ไม่ได้ยักยอกสลากของครูปรีชา แต่คดียังไม่จบ สองฝ่าย ยืนยัน จะฟ้องร้องในความผิดอื่นกันต่อไปอีก


กรณีพิพาทสลากกินแบ่งรัฐบาลมูลค่า 30 ล้านบาท ระหว่างนายปรีชา ใคร่ครวญ หรือครูปรีชา กับร้อยตำรวจโทจรูญ วิมูล หรือหมวดจรูญ ซึ่งทั้งสองฝ่ายต่างก็อ้างสิทธิ์การเป็นเจ้าของสลากทั้ง 5 ใบ แต่งตั้งทนายสู้คดีกันยาวนานหลายปี ที่สุดศาลฎีกาก็มีคำพิพากษายืนตามชั้นต้นและอุทธรณ์ ให้ยกฟ้องหมวดจรูญ ในคดีที่ครูปรีชาเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ฐานยักยอกทรัพย์รับของโจร


ขณะที่ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ยืนยันจะเดินหน้าฟ้องครูปรีชาในคดีให้การเท็จ ,แจ้งความเท็จ ,ใส่ร้ายผู้อื่นให้รับโทษตามกฎหมาย ส่วนครูปรีชา ก็ยืนยันเช่นกันว่าเรื่องนี้ยังไม่จบ จากนี้จะรวบรวมหลักฐานยื่นต่อศาลแพ่งเตรียมฟ้องกลับหมวดจรูญ


ศาลจังหวัดกาญจนบุรี อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา คดีที่นายปรีชา ใคร่ครวญ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ร้อยตำรวจโทจรูญ วิมูล ในความผิดฐานยักยอกทรัพย์และรับของโจร กรณีปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาล ประจำงวดวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 จำนวน 5 ใบ เป็นเงิน 30 ล้านบาท


โดยศาลฎีกาพิพากษายืนตามศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ ระบุว่า โจทก์คือครูปรีชา ไม่ใช่ผู้เสียหายตามประมวลวิธีพิจารณาความอาญา ที่ศาลล่างทั้งสองวินิจฉัยว่า โจทก์ไม่มีอำนาจฟ้อง และพิพากษายกฟ้องมานั้น เห็นพ้องด้วย ฎีกาของโจทก์ฟังไม่ขึ้น จึงพิพากษายืนให้ยกฟ้อง


ครูปรีชาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน หลังเดินออกจากห้องพิจารณาคดี ยืนยันว่า แม้คดีนี้ศาลจะมีคำพิพากษายกฟ้องหมวดจรูญ แต่ก็ไม่ถือว่าแพ้คดี เพราะคำพิพากษาศาล ยังไม่ได้ระบุว่าสลากชุดที่ถูกรางวัลเป็นกรรมสิทธิ์ของใคร ซึ่งตนเองจะตามหาความจริงต่อด้วยการฟ้องคดีแพ่ง เพื่อพิสูจน์สิทธิ์ความเป็นเจ้าของของสลากชุดที่ถูกรางวัล ยืนยันว่าขณะนี้ มีพยานหลักฐานอีกหลายชิ้นที่พบในภายหลัง และไม่ได้นำเข้าสู่กระบวนการพิจารณาคดีในชั้นที่ผ่านมา


ด้านหมวดจรูญ บอกว่ารู้สึกดีใจและโล่งใจ หลังต่อสู้คดีมานานหลายปี ในที่สุดก็ได้รับความเป็นธรรม พร้อมฝากสื่อมวลชนช่วยถามครูปรีชาด้วยว่า ยังยืนยันในคำเดิม ที่เคยพูดว่าความจริงก็คือความจริงอีกหรือไม่


ขณะที่ นายอาคม ทนายความของจรูญ บอกว่า ก่อนหน้านี้ หมวดจรูญเคยฟ้องครูปรีชาในคดีฟ้องเท็จ แต่ขณะนั้นศาลให้จำหน่ายออกจากสารบบชั่วคราว เพราะศาลให้รอคดีนี้เสร็จก่อน จากนี้จะเดินหน้าฟ้องร้องฐานให้การเท็จกับกลุ่มพยานของฝ่ายครูปรีชา เพราะคำพิพากษาของศาล ระบุว่า กลุ่มบุคคลที่มาให้การเป็นพยานโจทก์ จะมีการให้ปากคำสอดคล้องกัน แต่การให้ปากคำของกลุ่มพยานโจทก์นั้นมีการปรุงแต่งข้อเท็จจริง ซึ่งทำให้คำให้การของกลุ่มพยานโจทก์ขัดกับความเป็นจริง


คดีนี้เริ่มต้นในปี 2560 1 พฤศจิกายน ร.ต.ท.จรูญ ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 หมายเลข 533726 จำนวน 5 ใบ เป็นเงินรางวัลรวม 30 ล้านบาท แต่ในวันที่ 5 ธันวาคมปีเดียวกัน ครูปรีชา เข้าแจ้งความที่สภ.เมืองกาญจนบุรี อ้างว่า สลากกินแบ่งฯเลขเดียวกันกับหมวดจรูญ จำนวน 5 คู่ ซึ่งถูกรางวัลที่ 1 หายไป ก่อนจะต่อสู้คดีกันมายาวนาน

คุณอาจสนใจ