สังคม

มือยิงรถอาสาร่วมฯ อ้างแค้นถูกขับปาดหน้า ยันไม่เกี่ยวปมกู้ภัยแย่งคนเจ็บ

โดย pattraporn_a

24 เม.ย. 2565

68 views

เพื่อนผู้ก่อเหตุ ยิงรถพยาบาลมูลนิธิกู้ภัยร่วมกัตญญู ให้ผู้ต้องการพูดความจริงหลังถูกจับ ไม่เชื่อเหตุเพราะถูกขับรถปาดหน้า เจ้าตัวยอมรับก่อเหตุจริง ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับปมขัดแย้งของมูลนิธิกู้ภัยวิ่งทับซ้อนกัน


นายธีระวัฒน์ หรือ ฝิ่น วิจารณ์กุล อายุ 31 ปี ตกเป็นผู้ต้องหาหลังตำรวจนำหลักฐานไปขออนุมัติจับต่อศาลอาญารัชดา ก่อนเข้าจับกุมมาสอบสวน พร้อมนำรถจักรยานยนต์ ที่มีลักษณะตรงกับรถที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ มาตรวจสอบด้วย กรณีก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงรถพยาบาลของมูลนิธิร่วมกัตญญู ที่บริเวณจุดจอดรถบนถนนเลียบทางด่วนประดิษฐ์มนูธรรม ตัดถนนประเสริฐมนูกิจเมื่อคืนวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา


จนต่อมานายธีรวัฒน์ ยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุยิงรถอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจริง สาเหตุเพราะถูกอาสาสมัครกู้ภัย ขับรถปาดหน้า จึงไม่พอใจ จึงกลับไปนำอาวุธปืนมายิงก่อนจะหลบหนีไป นอกจากนี้ ยังยืนยันว่า ไม่ใช่เรื่องเรื่องบาดหมางระหว่างมูลนิธิ เพราะไม่ได้เป็นอาสาสมัครมูลนิธิใด และไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับงานอาสามูลนิธิ


ทางด้าน นายชยธร หรือ เบิร์ด ส่งศิริประดับบุญ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ผู้เสียหายที่ถูกคนร้ายยิง เดินทางมา สน.โชคชัย เพื่อเข้าพบพนักงานสอบสวน ยืนยันว่าไม่ได้ขับรถปาดหน้าใคร และจุดที่อ้างว่ามีการปาดหน้า ก็ไม่ได้ผ่านจุดดังกล่าวมา สามารถตรวจสอบเส้นทางของรถได้เนื่องจากมีการติดตั้งระบบติดตาม GPS ส่วนประเด็นที่ผู้ต้องหาอ้างว่าต้องการยิงแค่ตัวรถ ไม่ได้จะยิงคน ก็ไม่เป็นความจริง


ขณะที่พี่สาวของผู้ก่อเหตุ ก็ไม่เชื่อว่านายธีระวัฒน์ จะลงมือยิงเพียงเพราะเรื่องขับรถปาดหน้ากันตามที่ให้การ เชื่อว่าน่าจะมีการจ้างงานจากบุคคลอื่น จึงอยากให้ผู้ก่อเหตุให้รับสารภาพตามความจริง เพราะเป็นห่วงว่าหากรับคนเดียวจะไม่ได้รับการช่วยเหลือ และคนทำผิดก็จะลอยนวล

คุณอาจสนใจ