สังคม

สนามบินดอนเมือง แจงเหตุอาคารใหม่ถล่ม ไม่กระทบอาคารหลัก เปิดได้ปกติ

โดย panwilai_c

18 เม.ย. 2565

110 views

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเหตุอาคารเซอร์วิสฮอล์ ท่าอากาศยานดอนเมืองเสียหายจากเหตุพายุ ทั้งๆที่ยังไม่เปิดใช้บริการ ทำให้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และไม่กระทบโครงสร้างอาคารผู้โดยสารอื่น สนามบินดอนเมืองยังเปิดให้บริการตามปกติ


นาวาอากาศโท รณกร เฉลิมแสนยากร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง เปิดเผยว่า จุดที่ได้รับความเสียหายจากเหตุพายุฝน เมื่อเวลา 16.28 น.เป็นอาคารเซอร์วิสฮอล์ ที่ตั้งอยู่ติดกับอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ เป็นอาคารสร้างใหม่ เพื่อใช้รองรับนักท่องเที่ยวที่เป็นกรุ๊ปทัวร์ แต่ยังไม่เปิดใช้บริการ หลังจากสร้างเสร็จในเดือนมิถุนายนปี 2563 เนื่องจากติดสถานการณ์โควิด ทำให้ขณะเกิดเหตุ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ พื้นที่เสียหายเป็นผนังอาคารด้านทิศเหนือ ถูกแรงลมอย่างหนักทำให้พัดพังและมีน้ำเข้าไปในอาคาร ขณะนี้ได้ปิดกั้นพื้นที่ ตัดไฟ และเตรียมเข้าไปตรวจสอบความเสียหายทั้งหมดอีกครั้ง หลังฝนหยุด แต่ทันทีที่เกิดเหตุ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สั่งการให้ตั้งกรรมการสอบสาเหตุที่เกิดขึ้นด้วย


รองผู้อำนวยการ ท่าอากาศยานดอนเมือง ยืนยันได้ว่าไม่ใช่ตึกถล่มหรืออาคารทรุด เป็นการเสียหายเพียงบางส่วนเท่านั้น ไม่กระทบกับโครงสร้างอาคารผู้โดยสารทั้งระหว่างประเทศและในประเทศ ยังทำการบินได้ตามปกติ

คุณอาจสนใจ