สังคม

ตร.รวบ 3 ผู้ก่อเหตุ ยิงอริดับในโรงพยาบาล ตั้งข้อหามือปืน "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา"

โดย pattraporn_a

9 เม.ย. 2565

133 views

ตำรวจจับผู้ต้องหาที่ก่อเกตุอุกฉกรรจ์ บุกยิงคู่อริเสียชีวิต ในห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลปากคาด จังหวัดบึงกาฬ ได้แล้ว รวมถึงคนพาก่อเหตุ และคนพาหลบหนี รวม 3 คน ส่วนกลุ่มเพื่อนผู้ก่อเหตุ ยังอยู่ระหว่างสอบปากคำ เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหามือยิง ฐานฆ่าคนตายโดยเจตนา


พลตำรวจโทยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ยืนยันว่า นายบุญญฤทธิ์ พลขันธ์ ผู้ต้องหาที่บุกยิงนายสุริยัน สุนันทนาม จนเสียชีวิต ขณะกำลังรักษาตัวในห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลปากคาด จังหวัดบึงกาฬได้แล้ว โดยนายบุญญฤทธิ์ ถูกจับขณะไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ เมื่อบ่ายวันนี้ด้วยอาการข้อมือซ้าย ต้นแขนซ้าย และแขนขวา จากการถูกแทงด้วยปากขวด


ตอนนี้ตำรวจควบคุมตัวนายบุญญฤทธิ์ มือปืนที่ก่อเหตุไว้ในระหว่างรักษาป้องกันการหลบหนี นอกจากนี้ ยังจับนายชลิต แมงไธสง เพื่อนที่พาหลบหนีและพามารักษาที่ รพ.กาฬสินธุ์ ส่วนในพื้นที่บึงกาฬ ตำรวจจับนายประวิทย์ ขันติวงศ์ คนที่พามือปืนไปก่อเหตุไว้ด้วย รวมผู้ถูกจับตอนนี้ 3 คน


เหตุการณ์นี้เริ่มมาจากเมื่อคืนนี้ (8 เม.ย.) กลุ่มวัยรุ่นได้ทะเลาะวิวาทกัน ในร้านอาหารกึ่งผับ ชื่อสถานีปากคาด ริมถนนสายหนองคาย-บึงกาฬ ทำให้มีผู้บาดเจ็บ หนึ่งในนั้นคือนายสุริยัน ผู้บาดเจ็บที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลปากคาด เมื่อเวลาประมาณ 1 นาฬิกา ระหว่างที่นายสุริยัน นอนอยู่บนเปลผู้ป่วยเพื่อรอผลตรวจ ATK ก่อนรักษา นายบุญญฤทธิ์ ถือปืนวิ่งมาจ่อยิงนายสุริยัน ถึง 2 นัด แต่ปืนไม่ทำงาน จึงวิ่งออกไป


ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่พยาบาลได้นำคนเจ็บเข้าไปในห้องฉุกเฉิน โดยมีทีมพยาบาล 2 คน กำลังให้การดูแล แต่มือปืนคนเดิม ก็วิ่งบุกเข้าไปในห้องฉุกเฉิน แล้วจ่อยิงนายสุริยัน ที่กำลังลงจากเตียงเพื่อหลบอยู่กับพื้นจนเสียชีวิต แล้วขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไป


ยายของผู้ก่อเหตุบอกว่า หลานตั้งวงดื่มสุรากับเพื่อนๆ ที่ข้างบ้าน จนเวลากลางดึก หลานก็มาปลุกและมากราบขอขมาว่าไปยิงคนตายในโรงพยาบาลมา ยายได้ขอให้มอบตัวกับตำรวจ แต่หลานชายก็เลือกที่จะหลบหนี กระทั่งตอนนี้ถูกจับได้แล้ว


คดีนี้ตำรวจตั้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่วนข้อหาอื่นๆ จะแจ้งเพิ่มเติมหลังสอบสวนเสร็จ









คุณอาจสนใจ