สังคม

เปิดประวัติ "บังลาย" พ่อค้ายาเสพติดค่าหัว 1 ล้านบาท เอี่ยวพาแก๊ง "เปรี้ยวฆ่าหั่นศพ" หลบหนี

โดย pattraporn_a

8 เม.ย. 2565

521 views

การส่งมอบตัว นายธวัชชัย อ้อมชมภู หรือ เก้า ฉายา บังลาย ผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายสำคัญ ที่ปปส.ตั้งค่าหัวไว้ถึง 1 ล้านบาท มีประวัติเป็นผู้ค้ายาเสพติดข้ามชาติในระดับสั่งการ และเกี่ยวข้องกับคดีที่นางสาวปรียานุช โนนวังชัย หรือ เปรี้ยว ผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพ เมื่อปี 2560 โดยเป็นผู้พาหลบหนีไปอยู่ในเมียนมาก่อนที่ทางเมียนมาจับตัวส่งกลับมาดำเนินคดีในไทย


โดยการส่งมอบตัว บังลาย เกิดขึ้นที่ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย โดยทางการเมียนมาร์ ได้ประสาน ส่งมอบตัวผู้ต้องหาที่ถูกศาลไทยออกหมายจับ ในความผิดเกี่ยวกับคดียาเสพติด ให้กับตำรวจปราบปรามยาเสพติด หรือ ปส. ในช่วงเช้าของวันนี้


นายธวัชชัย หรือ บังลาย เป็นชาวจังหวัดปทุมธานี เป็นบุคคลที่ตำรวจติดตามตัวมานานกว่า 5ปี เคยถูกทางการเมียนมา จับกุมเมื่อปี 2563 ข้อหาเกี่ยวกับการจราจร ก่อนถูกผลักดันกลับ ฐานความผิดหลบหนีเข้าเมือง แต่หลบหนีกลับไปยังเมียนมาจนถึงปัจจุปัน


บังลาย เป็นนักค้าเสพติดรายใหญ่ระดับสั่งการ ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส.ตั้งค่าหัว เป็นรางวัลนำจับไว้สูงถึง 1ล้านบาท เพราะมีพฤติกรรมลักลอบส่งยาเสพติด จากประเทศเพื่อนบ้านไปยังภาคใต้ของไทยหลายคดี ก่อนกระจายให้กับลูกค้า ผ่านเครือข่ายที่มีอยู่ในหลายจังหวัด เมื่อต้นเดือนตุลาคมปี 2563 ตำรวจ บก.ปส.4 จับกุมเครือข่ายได้ 2 รายพร้อมยาบ้า 1 ล้านเม็ด


ในเดือนเดียวกัน ตำรวจ บก.ปส.3 จับกุมผู้ต้องหาอีก 6 คน พร้อมเฮโรอีนจำนวน 1,000 แท่ง น้ำหนักประมาณ 400 กก. ซึ่งทั้งสองคดีตำรวจ มีหลักฐานชัดเจนว่ามีนายเก้า หรือ บังลายอยู่เบื้องหลัง โดยพบเส้นทางการเงิน ว่ามีการส่งมอบให้นายเก้าหรือบังลาย ผ่านทางรถขนส่งสินค้าผ่านแดน และผ่านการทำธุรกรรมอำพรางเส้นทางการเงินหรือโพยก๊วน


สำหรับ บังลาย ถูกทางการเมียนมาร์จับกุมตัวเมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ข้อหลบหนีเข้าโดยผิดกฏหมาย ถูกดำเนินคดีเป็นเวลา 3 สัปดาห์ จากนั้นพบว่าเป็นบุคคลที่ทางการไทยต้องการตัว จึงประสานกับตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพื่อส่งมอบตัว ให้ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News