สังคม

17 มี.ค.นี้ ผ่าร่าง 'แตงโม' รอบ 2 แม่หวังคลายข้อสงสัยให้ชัดเจน

โดย pattraporn_a

15 มี.ค. 2565

75 views

ความคืบหน้าการสอบสวนคดีการเสียชีวิตของนางสาวนิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม จนถึงวันนี้ ตำรวจยังไม่สรุปว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเรือ เป็นอุบัติเหตุ หรือจงใจ เพราะแม้การชันสูตรร่างโดยสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ จะเสร็จสิ้นแล้ว แต่ครอบครัวได้นำร่างของคุณแตงโม ส่งให้กับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อผ่าพิสูจน์รอบสอง ตามข้อสงสัยของครอบครัวและสังคม


ร่างของ คุณแตงโม นิดา ได้ถูกส่งไปที่ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ในช่วงเย็นที่ผ่านมา เพื่อผ่าชันสูตรอีกครั้งในวันพฤหัสบดีนี้ (17 มี.ค.)


โดยวันพรุ่งนี้ทีมเเพทย์ที่เป็นคณะกรรมการจาก 3 โรงพยาบาล ทั้ง โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ , โรงพยาบาลรามาธิบดี เเละโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ รวม 5 คน จะประชุมกันเพื่อพิจารณาทั้งเอกสารที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ผ่าชันสูตรครั้งเเรกส่งมา รวมทั้งจะสอบถามข้อมูลจากแพทย์นิติเวช ซึ่งเป็นผู้ผ่าชันสูตรศพรอบเเรก จากนั้นจะมีการประเมินข้อมูล จุดที่ยังจำเป็นต้องผ่า จุดที่ยังสงสัย ซึ่งไม่ใช่การผ่าเเบบนับหนึ่งใหม่ เเต่จะผ่าเฉพาะใจจุดที่สงสัยเท่านั้น


เมื่อการผ่ารอบสองเสร็จสิ้นลง จะนำผลไปวิเคราะห์ โดยคณะกรรมการนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม และจะประชุมวิเคราะห์ข้อมูล ก่อนจะประมวลทั้งหมด เพื่อชี้เเจงต่อครอบครัวเเละสื่อมวลชนอีกครั้ง ซึ่งยังไม่สามารถกำหนดกรอบเวลาได้


ด้าน นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของคุณแตงโม กล่าวว่า การผ่าชันสูตรรอบนี้ ไม่ได้คาดหวังว่าผลจะเป็นอย่างไร เพียงเเต่ให้คลายข้อสงสัยในหลายประเด็น ที่ฟังจากทีมนิติเวช เเละพนักงานสอบสวนเมื่อวานนี้ เเม่สงสัยในส่วนใด เจ้าหน้าที่ก็ตอบคำถาม เเละอธิบายเเม่อย่างชัดเจน เเต่เเม่ไม่มีความรู้ด้านการดูศพ จึงต้องนำมาให้ผ่าชันสูตรรอบ 2 เพื่อความละเอียดชัดเจน


นางภนิดา กล่าวอีกว่า นับตั้งแต่ 18 นาฬิกาวันนี้ ใครเผยแพร่ข้อความเรื่องราว ที่ทำให้เธอ และคุณแตงโมเสียหาย จะฟ้องร้องดำเนินคดีทันที แต่ก่อนหน้านี้ ให้อภัย

คุณอาจสนใจ

Related News