สังคม

จับนายหน้าวัย 15 ลวง ด.ญ.บนดอย เร่ขายลูกค้ากระเป๋าหนัก พาเปิดบริสุทธิ์ในที่ลับ

โดย pattraporn_a

7 มี.ค. 2565

297 views

ข่าว 3 มิติ ยังติดตามปัญหาค้ามนุษย์อย่างต่อเนื่อง สัปดาห์ที่แล้วเรานำเสนอ กรณีคนไทยถูกกักขัง-ทำร้ายร่างกาย ก่อนส่งขายให้แก๊งคอลเซนเตอร์ในกัมพูชา


ล่าสุด มีกรณีค้ามนุษย์เกิดขึ้นอีก มาในรูปแบบของการค้าประเวณีเด็ก โดยการล่อลวงเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปีหลายคน ในจังหวัดเชียงใหม่ มาขายบริการทางเพศให้กับนักเที่ยวกระเป๋าหนัก ที่ชอบมีเพศสัมพันธ์กับเด็ก เจ้าหน้าที่ตามสืบสวนขยายผล และพบว่าหนึ่งในขบวนการนายหน้าที่คอยทำหน้าที่เป็นแม่เล้า อายุเพียง 15 ปีที่เท่านั้น 


โดยชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ร่วมกับมูลนิธิรณสิทธิ์ และนักสังคมสงเคราะห์ เข่าช่วยเหลือเด็กหญิง 2 คน ภายในห้องพักพื้นที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ หลังสืบทราบว่าพวกเธอ ถูกขบวนการนายหน้าล่อลวงจากบนดอย การสืบสวนพบว่า นอกจาก 2 คนนี้ ยังมีเด็กบนพื้นที่สูงอีกหลายคน ถูกขบวนการค้ากามพาไปให้ลูกค้าวีไอพีกระเป๋าหนัก เปิดบริสุทธิ์ในที่ลับ


ก่อนหน้านี้ มีผู้ปกครองร้องเรียนมาที่องค์กรพัฒนาเอกชน หวาดระแวงและเป็นห่วงว่าลูกสาว ซึ่งถูกขบวนการนายหน้าอ้างว่า จะพาเข้าเมืองไปทำงานหารายได้ กำลังตกอยู่ในภาวะจำยอม ทันทีที่ได้ข้อมูลการสืบสวนก็เริ่มขึ้น


โควิด-19 ทำให้รูปแบบการค้าประเวณีเด็กเปลี่ยนไป จากเดิมที่เคยมีแม่เล้าคอยเชียร์แขกในร้าน ก็เปลี่ยนมาเป็นการเสนอขายผ่านออนไลน์ และนี่คือข้อความที่นายหน้ากลุ่มนี้ประกาศไว้ในทวิตเตอร์ รับงานเชียงใหม่ ฝาง แม่อาย และไชยปราการ


ด้วยเพราะเป็นเด็ก ราคาเริ่มต้นจึงสูงกว่าการค้าประเวณีทั่วไป หากเป็นเด็กที่ยังบริสุทธิ์จะถูกตั้งราคาขายสูงตั้งแต่ 9 พันไปจนถึงหลักหลายหมื่นบาท กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ มีทั้ง วีไอพี นักธุรกิจ สืบสวนขยายผลจนพบว่า หนึ่งในแม่เล้าคนสำคัญ ที่คอยแบ่งรับผลประโยชน์ หนีมาอาศัยที่บ้านเพื่อนชายคนสนิทใน อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี


เป้าหมายระวังตัวและเคลื่อนที่ตลอดเวลา เมื่อเป้านิ่ง เจ้าหน้าที่เข้าแสดงตัว และนำหมายศาลเข้าจับกุมทันที โดยเธออายุ 15 ปี ถูกคุมตัวจากบ้านพักมาที่โรงพักธัญบุรี สอบสวนเบื้องต้น ยอมรับว่าเป็นเจ้าของบัญชีธนาคาร ตลอดการพูดคุยมีนักสังคมสงเคราะห์และผู้ปกครอง อยู่ด้วยตลอดเวลา


สำหรับเด็กหญิงที่ช่วยออกมาได้ จะถูกคุ้มครองในฐานะผู้เสียหายและพยาน ส่วนผู้ต้องหาจะถูกส่งตัวกลับไปดำเนินคดีต่อที่ สภ.ฝาง และเจ้าหน้าที่จะขยายผลต่อเนื่องไปถึงผู้ร่วมขบวนการรายอื่น ๆ

คุณอาจสนใจ

Related News