สังคม

ตร.ยัน 'แม่แตงโม' ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ ไม่มีผลต่อรูปคดี

โดย pattraporn_a

4 มี.ค. 2565

438 views

ความคืบหน้าคดีแตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ พลัดตกเรือ ซึ่งวันนี้เข้าสู่วันที่ 8 หลังเกิดเหตุ ท่ามกลางความสนใจของคนในสังคมออนไลน์ ที่มีความเห็นแตกต่างกันไป และสิ่งที่เหนือความคาดหมายของหลายคนวันนี้ คือท่าทีของแม่แตงโม ที่มาพูดว่าได้พูดคุยกับเจ้าของเรือที่เกิดเหตุแล้ว โดยยอมรับว่าได้คำนวนเงินเรียกค่าเสียหายจากเจ้าของเรือไว้ประมาณ 30 ล้านบาท


การสัมภาษณ์นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม นิดา ในรายการโหนกระแส ที่ทำให้หลายคนไม่คาดคิดมาก่อน ทั้งที่ก่อนหน้านี้แม่ของนางสาวแตงโม แสดงความติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของลูกสาวมาตลอด และต้องการให้มีการตรวจสอบสาเหตุให้ถึงที่สุด โดยในการตอบคำถามได้ย้ำว่าได้มีการพูดคุยกับคนที่อยู่บนเรือแล้ว ซึ่งคนที่ให้อภัยแบบร้อยเปอร์เซ็นต์คือนายปอเจ้าของเรือ


ขณะเดียวกันที่ สภ.เมืองนนทบุรี วันนี้ตำรวจได้ มีการประชุมสรุปความคืบหน้าคดี ตั้งแต่บ่าย 2 โมงครึ่ง โดยมีชุดคลี่คลายคดีของตำรวจภูธรภาค 1 มาร่วมด้วย แต่ก็ยังไม่มีการให้รายละเอียดใดๆ


ด้าน พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี บอกว่า ขณะนี้ยังต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ จากกองพิสูจนหลักฐาน และสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจก่อนจึงจะรวบรวมพยานหลักฐานประกอบสำนวนได้ โดยยืนยันว่าการที่คุณแม่ของแตงโม ไปออกรายการโหนกระแส และให้สัมภาษณ์ในหลายประเด็น ยืนยันว่า ไม่ได้มีผลต่อรูปคดี


ขณะที่เรือสปีดโบ๊ท ลำเกิดเหตุ ล่าสุดถูกย้ายจากอู่จอดเรือ NBC BOAT CLUB ไปจอดไว้ที่สำนักงานแขวงทางหลวงชนบท-นนทบุรี ใต้สะพานเจษฎาบดินทร์ หลังถูกอายัดไว้เป็นของกลางในคดี เพื่อป้องกันไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องไปยุ่งเยิงกับเรือ ซึ่งเป็นวัตถุพยาน


จนเมื่อช่วง 19.00 น.ที่ผ่านมา ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เดินทางเข้าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เนื่องจาก ผู้ที่อยู่บนเรือสปีดโบ๊ททั้ง 4 คน คือ ปอ จ๊อบ เบิรต์ และกระติกได้ติดต่อและไปหา หลังเกิดเหตุแตงโมตกเรือ ระบุว่าได้คุยกัน 15 นาที มีการเล่าเหตุการณ์ช่วงเกิดเหตุ โดยขณะนั้นทั้งหมดต้องการรู้ว่าใครจะถูกดำเนินคดีบ้าง ทั้งนี้ขอยืนยันว่าไม่เป็นทนายความให้ฝ่ายใด แต่มาเพื่อให้เกิดความยุติธรรมกับแตงโม ส่วนกรณีที่กระติก ให้การไม่ตรงกับโบ ทีเค อาจจะเข้าข่ายให้การเท็จได้

คุณอาจสนใจ

Related News