สังคม

เปิดประวัติ ชายอินเดียถูกยิงดับที่ภูเก็ต พบก่ออาชญากรรมโชกโชน ถูกเนรเทศจากแคนาดา

โดย pattraporn_a

8 ก.พ. 2565

234 views

ผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ สั่งการทุกหน่วยเร่งติดตามคนร้ายสังหารโหดชาวต่างชาติที่ภูเก็ต เเละประสานความร่วมมือกับทางการต่างประเทศ แลกเปลี่ยนข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการคลี่คลายคดี ล่าสุดมีเบาะเเสที่พอจะยืนยันลักษณะของคนร้าย ซึ่งคาดว่าน่าจะยังหลบอยู่ในประเทศไทย ขณะสื่อต่างชาติ เปิดเผยข้อมูลผู้เสียชีวิต พบประวัติประวัติก่ออาชญากรรมโชกโชน เเละเคยถูกพิจารณาให้เนรเทศออกจากเเคนาดา ติดตามในรายงานคุณสถาพร ด่านขุนทด


เข้าสู่วันที่ 4 ในการคลี่คลายปมสังหารโหดชาวต่างชาติ ผู้เสียชีวิต คือนาย จิมี ซิง ซันธู เชื้อสายอินเดียเเต่ถือพาสปอร์ตระบุสัญชาติเเคนาดา ถูกยิงเสียชีวิตบริเวณลานจอด ภายในวิลล่าหรูติดชายหาด เจ้าหน้าที่ยังกันพื้นที่ เเละไม่อนุญาตให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่สังหาร


ภาพอีกมุมที่ชุดสืบสวน เเกะรอยจากวิดีวงจรปิดของโรงเเรมเเห่งหนึ่ง บันทึกพฤติกรรมชาย 2 คน สวมฮู้ดปิดยังใบหน้า เดินตามกันมาด้วยท่าทีน่าสงสัย กล้องทุกมุมจับพฤติกรรมได้ชัดเจน เมื่อดูจากเวลาจะพบว่า เป็นช่วงที่ใกล้เคียงกัน โดยขณะเกิดเหตุเป็นเวลา 4 ทุ่มครึ่ง เเละภาพชุดนี้ระบุเวลา 4 ทุ่ม 50 นาที หรือประมาณ 20 นาทีหลังเกิดเหตุ


จากภาพจะเห็นรูปร่างของชายต้องสงสัย ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลจากพยานเเวดล้อม ที่ระบุรูปพรรณคนร้าย เป็นชายสูงระหว่าง 175-180 อีกคนตัวเล็กกว่า สูงประมาณ 165-170 เซนติเมตร สวมหน้ากากสีดำ ไม่สวมรองเท้า

หลังก่อเหตุ มีเบาะเเสว่าทั้ง 2 คน เดินข้ามถนนจากหน้าโรงแรมริม ถ.วิเศษ ต.ราไวย์ ห่างจากจุดที่เกิดเหตุราว 2 กิโลเมตร ตำรวจไล่เก็บหลักฐานเเละวัตถุพยานอย่างละเอียดตลอดเเนวหาดเเละบริเวณที่เกิดเหตุ เเละจากพฤติการณ์ดังกล่าว จึงเชื่อว่าคนร้ายกลุ่มนี้ มีการวางเเผนเเละเตรียมการไว้ล่วงหน้า


นอกจากนี้ยังมีรายงาน พบหมวกและเสื้อฮูด ถอดทิ้งไว้ในสวนยางพารา ซึ่งสงสัยว่าอาจเป็นของคนร้าย ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่อีกชุด เข้าไปเก็บหลักฐานในห้องพักผู้ตาย พบโทรศัพท์มือถือ 4-5 เครื่อง กัญชาแห้งบรรจุซอง เเละพาสปอร์ตหลายใบ

การสังหารโหดครั้งนี้ มีสื่อต่างชาติหลายสำนักติดตามตีเเผ่ หนึ่งในนั้นเป็นสื่อชื่อดังจากเเคนาดา รายงานว่านาย จิมี ซิง ซันธู สืบค้นประวัติ พบว่าเคยเป็นหนึ่งในสมาชิกเเก๊งอันธพาล ก่อคดีมาอย่างโชกโชน โดยในปี 2011 มีรายงานว่านายจิมี พัวพันคดีฆ่าหัวหน้าแก๊ง Red Scorpion

- 2012 ร่วมกันปล้นทรัพย์เครื่องประดับในดูไบ

- 2014 ถูกกล่าวหาฆ่าหัวหน้าแก๊งแมตต์ แคมป์เบลล์

- 2015 พัวพันคดียิงหนึ่งในสมาชิก United Nation นอกสนามบินแวนคูเวอร์

- 2016 ถูกพิจารณาเนรเทศจากแคนาดา จากคดียาเสพติด ทำร้ายร่างกาย ครอบครองอาวุธ และพฤติกรรมพัวพันแก๊งอันธพาล

- 2018 ขณะนั้นอายุ 28 ปี ได้รับการประกันตัวแล้วหลบหนี พบข้อมูลการเดินทางระหว่างดูไบกับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


กระทั่งพบว่า นายจิมี เดินทางเข้ามาในประเทศไทยวันที่ 27 มกราคม ปี 2022 ด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว ก่อนถูกสังหารโหด กลางดึกวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา


พลตำรวจเอกสุวัฒน์ เเจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ สั่งการทุกหน่วยเร่งคลี่คลายคดีนี้ โดยเน้นเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ร่วมกับการตรวจสอบคนต่างชาติในข่ายเฝ้าระวัง เเละให้ประสานข้อมูลจากต่างประเทศ ทั้งการระบุตัวตนที่ชัดเจนของผู้ตาย เเละการไล่ล่าคนร้าย ซึ่งกระทำการโดยอุกอาจเเละไม่เกรงกลัวกฏหมาย

คุณอาจสนใจ

Related News