สังคม

'บิ๊กปั๊ด' เตรียมลงภูเก็ต ติดตามคดี 2 คนร้ายยิงชายอินเดียดับ ตร.ตั้งปมขัดแย้งธุรกิจลับ

โดย pattraporn_a

6 ก.พ. 2565

45 views

วันพรุ่งนี้ ผบ.ตร เตรียมลงพื้นที่เร่งติดตามคนร้าย 2 คน ที่ก่อคดียิงชายชาวอินเดียเสียชีวิต ที่จังหวัดภูเก็ต เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า สาเหตุการสังหาร อาจมาจากความขัดแย้งในธุรกิจลับ


ข้อมูลทางคดีเบื้องต้น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตเป็นคนอินเดีย ชื่อ จิมมี่ แต่ใช้พลาสปอร์ตคนอื่น ซึ่งเป็นชาวแคนาดา เข้าประเทศไทย ทางมาเลเซีย จึงสั่งตรวจสอบที่พักและเส้นทางอย่างละเอียด พร้อมติดต่อสถานทูตของทั้งแคนาดาและอินเดีย เพื่อสอบประวัติว่าผู้ตาย ได้หนีคดีหรือเกี่ยวพันกับบุคคลใดบ้าง ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุ มีพยานที่ให้ข้อมูลว่า พบเห็นบุคคลต้องสงสัยคล้ายกับผู้ก่อเหตุ


ขณะที่พลตำรวจตรี เขมรินทร์ หัสศิริ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ผู้ตาย เคยต้องโทษคดีอาญาที่แคนาดา และทางการแคนาดาเคยแจ้งเตือนว่านายจิมมี่ เป็นบุคคลเฝ้าระวัง จะเดินทางเข้าประเทศไทย โดยใช้หนังสือเดินทางปลอม แต่ยังไม่มีหมายแดงของอินเตอร์โพล // เบื้องต้น ตำรวจตั้งชนวนเหตุการสังหารไปที่เรื่องการล้างแค้น เพราะหลังเกิดเหตุแก๊งที่เป็นฝ่ายตรงข้ามกับนายจิมมี่ ได้โพสต์ข้อความลงโซเชียลว่า นายจิมมี่ เสียชีวิตแล้ว ซึ่งเวลาที่โพสต์ข้อความเป็นช่วงที่ตำรวจ สภ.ฉลอง ยังไม่ได้รับแจ้งเหตุ จากบุคคลที่พบร่างนักท่องเที่ยวชาวแคนาดาถูกยิงเสียชีวิต


ด้าน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.เตรียมลงพื้นที่จ.ภูเก็ต ติดตามคดีนี้ ในวันพรุ่งนี้ พร้อมส่งตำรวจกองปราบปราบร่วมสืบสวน เร่งไล่ล่าคนร้ายให้ได้เร็วที่สุด

คุณอาจสนใจ

Related News