สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 10 ม.ค.2565 - ยึดยาอีมูลค่า 50 ล้าน ซ่อนในถุงกาแฟ ส่งจากเยอรมนีผ่านไปลาว

โดย pattraporn_a

10 ม.ค. 2565

48 views

รมว.พาณิชย์ สั่งห้ามขึ้นราคาไข่ไก่-เนื้อไก่

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ยังไม่อนุญาตให้ขึ้นราคาไข่ไก่ และเนื้อไก่ในขณะนี้ หากพบมีการฉกฉวยขึ้นราคา ก็จะดำเนินคดีอย่างเคร่งครัดทันที เพื่อไม่ให้เป็นการเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภค แต่หากมีความจำเป็นต้องขึ้น ก็ให้ทำเรื่องมายังกระทรวงพาณิชย์ เพื่อพิสูจน์เป็นรายกรณีไปว่า มีความจำเป็น เพื่อไม่ให้กระทบต่อเกษตรกรรายย่อย จากการกดราคาทางนโยบาย และป้องกันไม่ให้สินค้าขาดตลาดด้วย


ยึดยาอีมูลค่า 50 ล้าน ซ่อนในถุงกาแฟ ส่งจากเยอรมนีผ่านไปลาว

ศุลกากรตรวจยึดพัสดุต้องสงสัย 2 กล่อง พบเป็นยาอี ซุกซ่อนมาในถุงเมล็ดกาแฟ 19 ถุง รวมกว่า 5 หมื่นเม็ด มูลค่า 50 ล้านบาท เผยเป็นครั้งแรกที่พบสินค้าผ่านแดนซุกซ่อนยาเสพติด โดยต้นทางส่งจากเยอรมนี จะส่งไป สปป.ลาว เตรียมเร่งประสานข้อมูลเพื่อขยายผลหาผู้ที่เกี่ยวข้อง


ตำรวจภูธรภาค 2 จับมั่วสุมเล่นพนันช่วงโควิด

ตำรวจภูธรภาค 2 พร้อมชุดสายสืบตำรวจภูธร จ.ตราด และตำรวจสถานีตำรวจภูธรหนองบอน  เข้าทำการจับกุมผู้เล่นพนันมวยตู้ ที่บริเวณภายในโกดังร้าง  ต.หนองบอน อ.บ่อไร่ จ.ตราด ผู้ต้องหาทั้งหมดร่วมกันชุมนุม ทำกิจกรรม หรือการมั่วสุมกัน อันเป็นการมั่วสุมในลักษณะที่แพร่ต่อโรคระบาดได้ ตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรค


ศาลเมียนมา สั่งจำคุก 'อองซาน ซูจี' เพิ่มอีก 4 ปี

ศาลเมียนมาตัดสินจำคุก นาง อองซานซูจี อดีตที่ปรึกษาแห่งรัฐของเมียนมาเพิ่มอีก 4 ปี ในหลายข้อหา ซึ่งรวมถึงคดีการครอบครองวิทยุสื่อสารโดยไม่ได้รับอนุญาต ทำให้ขณะนี้ นางซูจี มีโทษตัดสินจำคุกรวมแล้ว 6 ปี หลังจากเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ถูกตัดสินจำคุก 4 ปี ในข้อหายุยงปลุกปั่นและละเมิดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ได้รับการลดโทษเหลือ 2 ปี


ทั้งนี้ นางซูจี วัย 76 ปี เผชิญกับการถูกดำเนินคดี เกือบ 12 ข้อหา ซึ่งหากศาลตัดสินว่าผิดจริง อาจได้รับโทษจำคุกรวมกัน สูงสุด มากกว่า 100 ปี อย่างไรก็ตาม นางซูจีได้ปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา

คุณอาจสนใจ

Related News