สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 4 ม.ค.2565 - อุบัติเหตุเทศกาลปีใหม่ เสียชีวิตแล้ว 300 ราย

โดย pattraporn_a

4 ม.ค. 2565

42 views

อุบัติเหตุเทศกาลปีใหม่ เสียชีวิตแล้ว 300 ราย

ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน (ศปถ.) แถลงสรุปสถิติเฝ้าระวังอุบัติเหตุในช่วง 7 อันตรายเทศกาลปีใหม่ เข้าสู่วันที่ 6 (เมื่อวานนี้ 3 ม.ค.2565) เกิดอุบัติเหตุ 264 ครั้ง ผู้เสียชีวิต 34 ราย ผู้บาดเจ็บ 274 ราย สาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ ขับรถเร็ว ยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ รถจักรยานยนต์ และจังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสะสมสูงสุดได้แก่ เชียงใหม่


ก.พาณิชย์ เล็งขอผู้ผลิตรายใหญ่เพิ่มหมูเข้าระบบ แก้ปัญหาหมูแพง

อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ในวันศุกร์ที่ 7 มกราคมนี้ กระทรวงพาณิชย์ จะหารือร่วมกับกระทรวงเกษตรฯ เพื่อหาแนวทางแก้ปัญหาราคาหมูแพง ซึ่งอาจมีการขอความร่วมมือผู้ผลิตรายใหญ่ เพิ่มกำลังการผลิตเพื่อรองรับความต้องการบริโภคไปก่อน ส่วนจะมีการนำเข้าเนื้อหมูจากต่างประเทศ เพื่อมาพยุงราคาหรือไม่นั้น เบื้องต้นขอเน้นไปที่การเพิ่มปริมาณหมูเป็นหลักก่อน อย่างไรก็ตามหลังจากได้แนวทางเพิ่มปริมาณหมูที่ชัดเจนแล้ว เชื่อว่าสถานการณ์จะค่อย ๆ ดีขึ้น


ผู้หนีภัยการสู้รบจากเมียนมา หนีเข้าไทยเพิ่มหลังการปะทะล่าสุด

ศูนย์สั่งการชายแดนไทยเมียนมา เกี่ยวกับการสู้รบชายแดน รายงานว่า ผู้ลี้ภัยที่อาศัยในพื้นที่คอกวัว ต.มหาวัน อ.แม่สอดนั้น มีการสมัครใจเดินทางกลับไปฝั่งเมียนมา 454 คน มียอดเหลืออยู่พักพิงในศูนย์จำนวน 2,590 คน จากรายงานยอกสรุปเมื่อวันที่ 2 มกราคม 2565 แต่หลังจากล่าสุดที่ กองทัพเมียนมา ส่งกำลังทหารราบร่วมกับกองกำลังบีจีเอฟ เข้าตีฐานที่มั่นกองกำลังปลดปล่อยแห่งชาติกระเหรี่ยง คาดว่าจะมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นซึ่งยังไม่มีรายงานออกมาจากจังหวัด

คุณอาจสนใจ

Related News