สังคม

ประเดิมโมเดล ‘Covid-free setting’ จ.ภูเก็ต ฉลองปีใหม่ในงาน ‘Amazing Thailand Countdown 2022’

โดย pattraporn_a

30 ธ.ค. 2564

48 views

เปิดโมเดล 'Covid-free setting' นับถอยหลังเข้าสู่ปี 2022 ภายในภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์สู่การสร้างมาตรฐานการจัดงานขนาดใหญ่ในประเทศ จัดอย่างไรให้ห่างไกลโควิด-19 ท่ามกลางความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ


นับถอยหลังเข้าสู่วันสุดท้ายของปี 2564 หลายพื้นที่ต้องงดการจัดงานการเคาท์ดาวน์ไปเพื่อป้องกันการเเพร่ระบาดของโควิด 19 ขณะที่พื้นที่บางส่วนก็ยังคงการจัดงานไว้ เช่น ที่จังหวัดภูเก็ต ท่ามกลางมาตรการ 'covid-free setting' ที่ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยตั้งใจนำมาใช้เป็นตัวอย่างของโมเดลการจัดงานขนาดใหญ่ให้กับอีเว้นท์ต่างๆ ต่อจากนี้

ที่สำคัญคือการจัดพื้นที่ภายในงานตามมาตรการ DMHTT เว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย และรักษาความสะอาด


เริ่มตั้งแต่การลงทะเบียนก่อนร่วมงานผ่านระบบแอพพลิเคชั่น เงื่อนไขการรับวัคซีนครบโดส และ การตรวจหาเชื้อด้วยเอทีเคก่อนร่วมงาน

งานนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้นำแนวทางการจัดงานแบบ 'Covid-free setting' มาเป็นโมเดลให้กับการจัดงานต่างๆ ต่อจากนี้ ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19

พื้นที่บริเวณหาดปลายแหลมสะพานหิน ในอ.เมือง จังหวัดภูเก็ต ถูกปรับพื้นที่ใหม่ให้เป็นลานกิจกรรม amazing thailand countdown 2022 เพื่อรับนักท่องเที่ยวภายในภูเก็ตเเซนด์บ็อกซ์ เนื่องในโอกาสวันนับถอยหลังสู่ปีใหม่ 2565


ด้านผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต ระบุว่า ที่นี่เป็น 1 ในสถานที่จัดงานเคาท์ดาวน์ 5 แห่งที่ ททท. มองเห็นถึงศักยภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ที่ขณะนี้เป็นพื้นที่เดียวของประเทศที่เปิดรับนักท่องเที่ยวโดยไม่ต้องกักตัว ซึ่งจะเป็นโมเดลของการจัดงานอื่นๆ ได้ในอนาคต


เราได้สำรวจสถานที่ท่องเที่ยวของภูเก็ตในยามค่ำคืน เช่นที่ บางลาวอร์คกิ้งสตรีท ก็พบว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติออกมาใช้ชีวิตกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งพวกเขาให้ความสนใจกับการจัดงานต่างๆ ของไทยต่อจากนี้


ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตยืนยันทุกพื้นที่ภายในจังหวัดที่จัดงานจะต้องปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด แม้จะเป็นตามร้านอาหารหรือสถานบันเทิง เพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดโดยเฉพาะเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนที่ขณะนี้มีผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 102 คน โดยทั้งหมดยังเป็นการตรวจพบตั้งแต่วันแรกที่เดินทางมาถึง ทำให้ยังไม่มีโอมิครอนหลุดรอดออกมาในเกาะภูเก็ตได้


เบื้องต้น ททท. รายงานว่าช่วงเดือนที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางผ่านภูเก็ตจำนวนกว่า 170,000 คน โดยขณะนี้ยังมีเที่ยวบินจากต่างประเทศบินตรงเข้าภูเก็ตวันละอย่างน้อย 17 เที่ยวบิน แม้จังหวัดจะกลับมาเป็นระบบภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ที่ให้นักท่องเที่ยวกักตัวอยู่ในพื้นที่จังหวัด 7 วัน

คุณอาจสนใจ

Related News