สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 18 ธ.ค.2564 - รบ.ตั้งเป้าลด-เลิกใช้โฟม พลาสติก ในปี 65

โดย panwilai_c

18 ธ.ค. 2564

36 views

- สหราชอาณาจักร พบติดโอมิครอนสูงทุบสถิติ

การศึกษาจากทางอิมพิเรียล คอลเลจ ลอนดอน (Imperial College London) ยังพบว่า ความเสี่ยงของการติดเชื้อซ้ำจากเชื้อกลายพันธุ์ “โอมิครอน” นั้นเพิ่มสูงขึ้น 5.4 เท่าและยังไม่พบหลักฐานที่ชี้ชัดว่า โอมิครอนรุนแรงน้อยกว่าเชื้อเดลตา


ล่าสุด ที่สหราชอาณาจักร พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 93,045 คน ซึ่งถือเป็นผู้ติดเชื้อรายวันที่สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ ในจำนวนนี้เป็นผู้ติดเชื้อ โอมิครอน มากถึง 3,201 คน ซึ่งเป็นจำนวนที่พบมากที่สุดภายใน 1 วันของสหราชอาณาจักร ทำให้ขณะนี้ ยอดผู้ติดเชื้อโอมิครอนสะสมรวมอยู่ที่เกือบ 15,000 คน


จากยอดผู้ติดเชื้อที่สูงขึ้นในสหราชอาณาจักรนี้ ทำให้หลายประเทศในยุโรป เริ่มประกาศใช้มาตรการจำกัดการเดินทางของผู้ที่เดินทางมาจากสหราชอาณาจักรแล้ว เช่น ฝรั่งเศส ที่สั่งห้ามผู้ที่เดินทางมาจากสหราชอาณาจักรเข้าประเทศ


-  หนุ่มเมาซิ่งขับเบนซ์ ชนดับ 3 ศพ ขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิต

หนุ่มนักธุรกิจเครื่องสำอาง เมาแล้วขับรถเบนซ์ ชนท้ายรถฮอนด้า ทำให้มีคนตาย 3 ศพ พร้อมเยียวยาครอบครัวคนตาย

โดยผลการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ พบว่าสูงถึง 99 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ สูงกว่าที่กฎหมายกำหนดคือ 50 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ หลังสอบปากคำนานกว่า 3 ชั่วโมง หนุ่มขับเบนซ์ได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 2 แสนบาท ขอปล่อยตัวชั่วคราว พร้อมกล่าวขอโทษ และแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต ยันพร้อมรับผิดชอบ ขณะครอบครัวผู้เสียชีวิตยอมอโหสิกรรม เพราะอยากให้คนตายไปอย่างสงบ


ด้านตำรวจได้แจ้ง 2 ข้อหา คือ ขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และขับรถขณะมึนเมาสุรา


- จับขบวนลอบตัดไม้พะยูง เขากระแจะ

พลเมืองดีแจ้งเบาะแสมายังตำรวจชุดลาดตระเวนออนไลน์สืบสวนภูธรภาค 2 จึงได้บุกเข้าจับผู้ลักลอบตัดไม้พะยุง ในป่าเขากระแจะ อ.เมือง จ.ตราด ได้ผู้ต้องหา3 ราย ช่วยกันใช้เลื่อยตัดไม้พะยูง และหั่นออกเป็น 10 ท่อน ทั้งหมดถูกแจ้งขอ้หาตัดไม้หวงห้าม และมีไม้พะยุงไว้ในครอบครอง และร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร ในที่สาธารณประโยชน์ โดยทั้งหมดให้การ รับสารภาพเพราะจำนนต่อหลักฐาน


- รบ.ตั้งเป้าลด-เลิกใช้พลาสติก ปี 65

นายกฯ สั่งเดินหน้าแก้ปัญหาขยะพลาสติกอย่างจริงจังตามมติ ครม. ซึ่งเห็นชอบแผนการจัดการขยะพลาสติก ระยะที่ 1 ปี 2563-2565 ลด-เลิกใช้กล่องโฟม แก้วพลาสติกบาง หลอดพลาสติด ถุงหูหิ้วบาง รวมถึงกำหนดมาตรการการนำเข้าเศษพลาสติกจากต่างประเทศที่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และสร้างความเข้าใจร่วมกันทุกภาคส่วน


- แพทย์จุฬาฯ-ราชทัณฑ์ ร่วมพัฒนาเพื่อสุขภาพผู้ต้องขัง

คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม ร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือด้านการวิจัยและพัฒนานวัตกรรม เพื่อพัฒนาสุขภาพผู้ต้องขัง เช่น จะมีการศึกษาวิจัย พัฒนา และทดสอบประสิทธิภาพสมุนไพรไทย การส่งเสริมการเพาะปลูกสมุนไพรไทยในเรือนจำและทัณฑสถาน เพื่อนำมาผลิตเป็นยาต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News