สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 12 ธ.ค.2564 - ม็อบ 12.12 ชุมนุมแยกราชประสงค์ ร้องยกเลิก ม.112

โดย panwilai_c

12 ธ.ค. 2564

42 views

- ม็อบ 12.12 ชุมนุมแยกราชประสงค์ ร้องยกเลิก ม.112

กลุ่มผู้ชุมนุมเรียกร้องยกเลิก ม.112 ชุมนุมแยกราชประสงค์ ตั้งเวทีปราศรัย และเปิดให้ประชาชนลงชื่อยื่นให้ยกเลิก ม.112 จนถึงขณะนี้มีผู้ร่วมลงชื่อแล้วกว่า 230,000 รายชื่อ โดยตั้งเป้าไว้ 1 ล้าน รายชื่อ

ระหว่างการชุมนุม มีตำรวจ สน.ลุมพินี มาอ่านประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน พร้อมสังเกตการร์ตามจุดต่างๆ รอบพื้นที่ชุมนุม


- ชาวบ้านกระบี่ ร้องเดือดร้อนจากโรงสกัดน้ำมันปาล์มปล่อยน้ำเสีย

ผู้นำชุมชน ชาวบ้าน หมู่ 3 ตำบลเขาเขน อำเภอปลายพระยา จังหวัดกระบี่ เก็บตัวอย่างน้ำเสีย มีสีดำ มีคราบน้ำมัน กลิ่นเหม็น และสัตว์น้ำ ปลาขนาดเล็ก กุ้ง หอย ที่ทยอยตายเป็นจำนวนมาก จากลำห้วยสาธารณะภายในหมู่บ้านเตรียมส่งให้ เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบ ร้องโรงงานสกัดน้ำมันปาล์มลักลอบปล่อยน้ำเสียลงสู่ลำห้วย คลองสาธารณะ ทำให้สัตว์น้ำตายเป็นจำนวนมาก ไม่สามารถ ใช้น้ำ บริโภคอุปโภคได้ สร้างความเดือดร้อนแก่ชาวบ้านเป็นอย่างมาก

- ตร.จับชายยิงช้างป่าตายทั้งกลม

จากกรณีพบซากช้างป่าโดนยิง ผ่าพิสูจน์พบว่าช้างตายทั้งกลมเมื่อวันที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา บริเวณลำคลองท้ายวัดศาลาเขียว หมู่ 4 ต.พลวงทอง อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี โดยพื้นที่ที่พบช้างป่าดังกล่าวอยู่นอกเขตรักษาพันธ์ุสัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน


ล่าสุด ตำรวจสืบสวน ภูธรภาค 2 และ สภ.บ่อทอง ได้ร่วมกันจับ นายอำพร สำเร็จ อายุ 61 ปี  แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยผิดกฎหมาย โดยผู้ต้องหารับว่าพบช้างดังกล่าวมากินกล้วยบริเวณข้างบ้านเมื่อตื่นมาได้มาไล่ช้างแต่ช้างวิ่งเข้ามาจะทำร้ายเลยใช้อาวุธปืนยาวลูกซองยิงช้างเสียชีวิตหลัง จากนั้นได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ว่ามีช้างมาเสียชีวิตบริเวณลำคลองข้างบ้าน

คุณอาจสนใจ

Related News