สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 13 พ.ย.2564 - สธ.ตั้งเป้าฉีดวัคซีน 100 ล้านโดส ภายในพ.ย. นี้ / จับมือแฮกเว็บฯศาลรธน.

โดย panwilai_c

13 พ.ย. 2564

58 views

- จับแล้ว แฮกเกอร์เปลี่ยนหน้าเว็บฯศาลรธน.

ตำรวจ สอท. เผยกรณีการโจมตีเว็บไซต์ของศาลรัฐธรรมนูญ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบหมายเลขไอพีผู้ต้องสงสัย และเข้าควบคุมตัว ชายอายุ 33 ปี ที่บ้านพักในอำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี สารภาพเป็นผู้ก่อเหตุจริง เจ้าหน้าที่สอบปากคำและยึดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ส่งตรวจสอบ เบื้องต้นเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์


- รวบคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทรัพย์ธนาคาร

ตำรวจภูธรภาค 2 จับคนร้ายบุกเดี่ยวชิงเงินธนาคาร 6 แสนบาท หลังก่อเหตุที่ธนาคารกรุงเทพ สาขาบ้านเก่า ม.3 ต.บ้านเก่า อ.พานทอง จ.ชลบุรี ขณะกำลังนั่งรถทัวร์หลบหนี สารภาพอ้างติดหนี้กว่า 3 ล้าน โดยช่วงก่อเหตุคนร้ายเขียนข้อความข่มขู่ว่า “ห้ามคุยกับใคร ในกระเป๋ามีปืนทำตัวปกติ เอาเงินมา 4 ล้าน ถ้าพูดคุยกับใครมีคนตาย ซึ่งคุณเป็นคนแรก เอามาวางบนโต๊ะ” พนักงานธนาคารเกิดความกลัวจึงได้นำเงินในลิ้นชักให้กับคนร้ายไป จำนวน 600,000 บาท


- สธ.ตั้งเป้าฉีดวัคซีน 100 ล้านโดส ภายในพ.ย. นี้

สธ.วางกลยุทธ์เร่งการฉีดวัคซีนโควิด 19 ให้เป็นไปตามเป้า พ.ย.นี้ ต้องครอบคลุม 70% ประชากร หรือ 100 ล้านโดส กระทรวงสาธารณสุขวางกลยุทธ์เร่งฉีดวัคซีนโควิด 19 ตั้งเป้าในเดือนพฤศจิกายน ต้องครอบคลุมประชากร 70% และมีอำเภอไม่น้อยกว่าครึ่งหนึ่งถึงเป้า 70% ประสานหน่วยงานรัฐ เอกชน ท้องถิ่น สำรวจและนำคนมาฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุด จัดสัปดาห์ฉีดวัคซีนในโอกาสครบรอบสถาปนากระทรวง พร้อมจัดกิจกรรมจูงใจประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีน


- ศาลสั่งพ่อ 'บริตนีย์' ยุติการเป็นผู้พิทักษ์

ศาลลอส แองเจลิส ประกาศให้เจมี่ สเปียร์ส พ่อของบริตนีย์ สเปียร์ส นักร้องชื่อดังวัย 39 ปี ยุติการเป็นผู้พิทักษ์ทางกฎหมายทั้งชีวิตและทรัพย์สินของบริตนีย์ ที่ดำเนินมาถึง 13 ปี นั่นแสดงว่าบริตนีย์ได้รับอิสรภาพแล้ว โดยผู้พิพากษาใช้เวลาอ่านคำตัดสินทั้งสิ้น 30 นาที โดยไม่มีใครคัดค้าน ทันทีที่คำตัดสินดังกล่าวออกมา บรรดาแฟนคลับของนักร้องสาว ต่างพากันส่งเสียงกรีดร้องด้วยความดีใจ บางคนถึงกับร้องไห้ออกมา


อย่างไรก็ตามแม้บริตนีย์จะไม่ได้เข้าฟังการพิจารณาคดีนี้ แต่เธอก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความ ทั้งในทวิตเตอร์และอินสตาแกรมขอบคุณแฟน ๆ ของเธอ ที่คอยให้กำลังใจเธอมาโดยตลอด

คุณอาจสนใจ

Related News