สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 11 พ.ย.2564 - จีนประกาศภาวะฉุกเฉิน หิมะตกหนักสุดในรอบ 116 ปี

โดย pattraporn_a

11 พ.ย. 2564

50 views

ยอมรื้อแล้ว เจ้าของที่ดินถมที่มิดหลังคาบ้าน

เจ้าของที่ดินถมที่ดินและสร้างรั้วสูงมิดหลังคาชาวบ้าน ของหมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่ 1 ตำบลลาดหญ้า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งชาวบ้านผู้ได้รับผลกระทบได้ออกมารวมตัวเรียกร้องขอความเป็นธรรมกระทั่งทางจังหวัด ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาแก้ไขปัญหา ก่อนจะมีคำสั่งรื้อถอนแนวรั้วและขุดดินที่ถมสูงอยู่ริมกำแพงออกภายใน 15 วัน ล่าสุดวันนี้ (11 พ.ย.) เจ้าของที่ดินได้นำรถแบคโฮเข้ามาขุดดินออกพร้อมนำช่างมารื้อถอนแนวรั้วด้านบนออกตามคำสั่งของทางจังหวัดแล้ว


ศาลยุติธรรมชี้แจง ปล่อยตัว "เสี่ยโจ้"

สำนักงานศาลยุติธรรม ออกเอกสารข่าวถึงกรณี นายสหชัย เจียรเสริมสิน หรือโจ้ ผู้ต้องหาคดีจำหน่ายน้ำมัน และร่วมกันฟอกเงิน ได้รับการปล่อยตัวไปหลังจากพนักงานอัยการที่มีคำสั่งไม่ฟ้อง ยืนยันศาลจังหวัดปัตตานีส่งหมาย ในความผิดเกี่ยวกับเอกสาร ความผิดเกี่ยวกับดวงตราฯ ให้ ผบก.ตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี และ ผกก.สภ.บ้านแหลม ตั้งแต่ปี 2557 แล้ว


เอาผิด "นัท นิสามณี" แต่งเลียนแบบพระพุทธเจ้า

"กมธ.ศาสนา" จี้ สตช. โอนคดี "นัท นิสามณี เลิศวรพงษ์" เน็ตไอดอลและบิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดัง เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก "สะบัดแปรง" ที่แต่งกายเลียนแบบพระพุทธเจ้าว่า มายังกองปราบปราม เหตุแต่งเลียนแบบพระพุทธเจ้า โดยมอบให้ สำนักพุทธฯ เป็นเจ้าภาพฟันผิด ยันขอทำเรื่องนี้เป็นคดีตัวอย่าง ดำเนินคดีถึงที่สุด ไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เล็งโทษ ผิด ม.208 อาญา-ม.14 ,15 พ.ร.บ.คอมพ์ คาด ไม่เกิน 2 สัปดาห์ชัดเจนทางคดี


จีนประกาศภาวะฉุกเฉิน หิมะตกหนักสุดในรอบ 116 ปี

ทางจีนประกาศภาวะฉุกเฉิน ในพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ หลังจากที่มีหิมะตกหนักที่สุดเป็นประวัติการณ์ในรอบ 116 ปี โดยเฉพาะที่เมืองอันชาน (Anshan) มณฑลเหลียวหนิง ต้องเผชิญกับฝนน้ำแข็งและพายุหิมะ ทางการต้องระดมเจ้าหน้าที่กู้ภัยกว่า 6 พันคน รถเก็บกวาดหิมะหลายร้อนคัน และรถบรรทุก 1,300 คัน เพื่อเก็บกวาดและทำความสะอาดท้องถนน


ขณะที่นครเทียนจิน (Tianjin) เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยชีวิตหญิงสาวรายหนึ่งที่ประสบอุบัติเหตุตกลงไปในท่อระบายน้ำ ท่ามกลางพายุหิมะที่พัดถล่มอย่างหนัก รายงานระบุว่าหญิงสาวคนนี้คิดอยู่ในท่อระบายน้ำนานกว่า 10 นาที โชคดีที่เธอไม่ได้รับบาดเจ็บร้ายแรง

คุณอาจสนใจ

Related News