สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 30 ต.ค.2564 - ไล่ออกกลุ่มขรก.ครู พัวพันทุริตสนามฟุตซอล

โดย panwilai_c

30 ต.ค. 2564

189 views

- ไล่ออกกลุ่มขรก.ครู พัวพันทุริตสนามฟุตซอล

ข้าราชการครู และอดีต ข้าราชการครู 65 คน ที่นครราชสีมา ทะยอยได้รับหนังสือแจ้งไล่ออกจากราชการแล้ว มีผล31 ตุลาคมนี้ หลังจากเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ กพฐ. ลงนามในคำสั่งไล่ออก ตาม ที่ปปช.มีมติชี้มูลว่ามีความผิดวินัยร้ายแรง กรณีเกี่ยวข้องสร้างสนามฟุตซอลในโรงเรียน


การชี้มูล ของปปช.มีขึ้นตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่คณะครูได้ยื่นขอความเป็นธรรมจากหลายหน่วยงานเรื่อยมา กระทั่งอัยการสูงสุดมีความเห็นสั่งฟ้องครู พร้อมนักการเมืองนำโดยนายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบา่ล และบริษัทเอกชน ที่เกี่ยวข้องสร้างสนามฟุตซอล ซึ่งศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองนัดฟังคำสั่งกลางเดือนธันวาคม


ก่อนหน้านี้มีครู 7 คนถููกไล่ออกไปก่อนแล้ว ละคำสั่งดังกล่าวจะมีผลย้อนหลังต่อผู้เกษียณไปแล้ว ที่ต้องคืนบำเหน็จ บำนาญ แต่ระหว่างทั้งหมดนี้ยังมีโอกาสยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา รวมทั้งสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม


- 'โอ๊ต ปราโมทย์' นำกลุ่มสตรีมเมอร์แจ้งจับ ตร. หลอกขายไอโฟน-ไอแพด

โอ๊ต ปราโมทย์ และดีเจ อาร์ต พากลุ่มสตรีมเมอร์ 17 คน ที่ถูกตำรวจ ยศ สิบตำรวจตรี หลอกขายโทรศัพท์ไอโฟนและไอแพด เข้าแจ้งความที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. มูลค่าความเสียหายกว่า 3 แสนบาท


- ไฟไหม้คลอกคนงานขุดเจาะบาดาล หลังเจอแก๊สในพื้นดิน

เกิดเหตุไฟไหม้ขณะขุดเจาะบ่อบาดาล ในโรงงานไม้ยางพารา ตำบลกระบี่น้อย อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ มีคนงานถูกไฟคลอกบาดเจ็บ 2 ราย คนงานระบุ โรงงานว่าจ้างบริษัทขุดเจาะบาดาล มาเจาะหาแหล่งน้ำเพิ่ม ขณะเจาะลึกลงไป 400 เมตร เกิดเปลวไฟลุกอย่างรุนแรง คาดมีแก๊สอยู่ด้านล่าง ยังไม่สามารถดับไฟได้


- ผู้นำ G20 ตบเท้าร่วมประชุม ณ กรุงโรม

ผู้นำจากกลุ่มประเทศ G20 เดินทางเข้าร่วมการประชุมสุด ที่กรุงโรม เมืองหลวงของอิตาลี โดยการประชุมจัดขึ้นในวันนี้และวันพรุ่งนี้ ทำให้ทางการอิตาลีต้องระดมกำลังทหารและตำรวจ มากกว่า 6 พันนาย คุมเข้มความปลอดภัย การประชุมนี้นับเป็นครั้งแรกที่ผู้นำกลุ่ม G20 ประชุมกันแบบตัวต่อตัวหลังจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ยกเว้นประธานาธิบดีสีจิ้นผิง ของจีน และประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซีย ที่จะเข้าร่วมการประชุมผ่านทางออนไลน์


วาระสำคัญในการประชุมครั้งนี้ มีตั้งแต่เรื่องของการแพร่ระบาดของโควิด-19, การหารือกันเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ, และการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ ตลอดจนการช่วยเหลือประเทศที่ยากจนที่กำลังเผชิญกับวิกฤตการณ์โลกร้อน ซึ่งจะเป็นการปูทางนำไปสู่การประชุมการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศแห่งสหประชาชาติ หรือ COP26 ที่เมืองกลาสโกว์ ของสก็อตแลนด์ 

คุณอาจสนใจ

Related News