สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 22 ต.ค.2564 - เปิดผลนิติเวช 'น้องเหนือ' ชี้ถูกทำร้ายหลายครั้งในเวลาเดียวกัน

โดย panwilai_c

22 ต.ค. 2564

58 views

- เปิดผลนิติเวช 'น้องเหนือ' ชี้ถูกทำร้ายหลายครั้งในเวลาเดียวกัน

ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวช เชื่อว่าเด็กชาย 8 ขวบที่เสียชีวิต ถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายที่อวัยวะสำคัญอย่างรุนแรงหลายครั้งในเวลาเดียวกัน หลังตรวจพบแผลตามร่างกายหลายแห่ง โดยเฉพาะที่บริเวณด้านหลักฟกช้ำมาก คล้ายถูกตีด้วยสายไฟหรือไม้ขนาดเล็ก ส่วนแผลฟกช้ำขนาดใหญ่ที่หน้าท้อง เกิดจากของแข็งไม่มีคม ม้ามแตก หัวใจ ปอด ถูกกระแทกอย่างรุนแรง และมีเลือดออกในช่องท้อง


- รวบแล้ว หนุ่มฉุดด.ญ.วัย 13 ข่มขืน

เช้าวันที่ 22 ต.ค.64 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.ชนันท์ เปลมปลื้มจิตต์ ผกก.สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ว่า ตำรวจสามารถจับกุม นายอ๊อด (นามสมมุติ) อายุ 31 ปี ตามหมายจับ ข้อหาพรากผู้เยาว์ และข่มขืนกระทำชำเรา ด.ญ.เกตุ (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ กระทำจริง พนักงานสวบสวนได้สอบปากคำผู้ต้องหาแล้วจะส่งตัวไปศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป


สืบเนื่องจากวันที่ 19 ต.ค.64 แม่ของด.ญ.เกตุ (นามสมมุติ) ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ว่า ลูกสาวถูกข่มขืนกระทำชำเราบริเวณข้างทางระหว่างเดินทางกลับบ้าน ขอให้ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี ตำรวจได้รับแจ้งความและส่งตัวไปตรวจร่างกาย และหลังจากนั้นแม่ของด.ญ. เกตุ ก็ได้โทร.สายด่วน 1134 มูลนิธิปวีณาฯ เข้าขอความช่วยเเหลืออีกทางหนึ่ง หลังรับเรื่องนางปวีณา ได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.ชนันท์ เปลมปลื้มจิตต์ ผกก.สภ.อุทัย ได้ทราบว่า ผกก.รับทราบแล้ว และได้สั่งการเร่งดำเนินการติดตามคดีนี้อย่างใกล้ชิด โดยวันที่ 21 ต.ค. พนักงานสอบสวนได้ยื่นศาลออกหมายจับ นายอ๊อด และในวันที่ 22 ต.ค. ผกก. พ.ต.อ.ชนันท์ ได้โทรสรุปให้นางปวีณา ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ว่า ได้จับกุมตั้งแต่คืนวันที่ 21 ต.ค. สอบปากคำผู้ต้องหารับสารภาพ กระทำจริง ตำรวจจะเตรียมส่งศาลดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


- บุกโจมตีค่ายผู้ลี้ภัยโรฮิงญาในบังคลาเทศ

เกิดเหตุกลุ่มคนร้ายติดอาวุธบุกเข้าไปโจมตีโรงเรียนสอนศาสนาแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ในค่ายผู้ลี้ภัย เมืองค็อกซ์ บาซาร์ (Cox Bazar) ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 คน ซึ่งประกอบไปด้วย ครู 3 คน, อาสาสมัคร 2 คน และนักเรียนอีก 1 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยเป็นชายได้ 1 คน พร้อมกับของกลางเป็นอาวุธปืนและกระสุน และกำลังเร่งไล่ล่ากลุ่มคนร้ายที่ยังคงหลบหนี


ทั้งนี้ ค่ายผู้ลี้ภัยเมืองค็อกซ์ บาซาร์ มีชาวโรฮิงญาอาศัยอยู่มากกว่า 1 ล้านคน ซึ่งส่วนใหญ่หลบหนีมาจากเมียนมาหลังจากการปราบปรามที่รัฐยะไข่ เมื่อปี 2560


- 'อเล็ก บอลด์วิน' ปืนลั่นกลางกองถ่ายใส่ผู้กำกับดับ เจ็บอีก 1

อเล็ก บอลด์วิน (Alec Baldwin) นักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง ทำปืนประกอบฉากลั่นใส่ นางฮัลนา ฮัทชินส์ (Halyna Hutchins) ผู้กำกับภาพหญิงวัย 42 ปีและโจว ซัลซ่า (Joel Souza) ผู้กำกับวัย 48 ปี กลางกองถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง "รัสท์ (Rust)" ที่โบนันซ่า ครีก แรนซ์ (Bonanza Creek Ranch) ในเมืองซานตาเฟ่ รัฐนิวเม็กซิโก ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งทั้งสองคนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และในเวลาต่อมา รายงานระบุว่า ฮัทชินส์ทนพิษบาดแผลไม่ไหวและเสียชีวิต


ด้านโฆษกของบอลด์วิน เปิดเผยว่า บอลด์วินยิงปืนออกไป โดยไม่รู้ว่ามีกระสุนบรรจุอยู่ อุบัติเหตุในครั้งนี้ทำให้กองถ่ายต้องการถ่ายทำภาพยนตร์นทันที ขณะนี้ เจ้าหน้าที่กำลังเร่งดำเนินการสอบปากคำ และสืบสวนหารายละเอียดที่แน่ชัด และยังไม่มีการตั้งข้อหาใด ๆ กับบอลด์วิน

คุณอาจสนใจ

Related News