สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 15 ต.ค.2564 - "ซ้อปลา" นอนคุก ศาลไม่ให้ประกัน เกรงหลบหนี

โดย pattraporn_a

15 ต.ค. 2564

67 views

ผบ.ตร.ตรวจสอบเรือลักลอบขนน้ำมันดีเซลผิดกฎหมาย

พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ร่วมกันเดินทางมาตรวจสอบผลการจับกุมเรือบรรทุกน้ำมันดีเซลเถื่อนจำนวนกว่าหนึ่งล้านสองแสนลิตร ที่จอดลอยลำอยู่ที่บริเวณปากอ่าวแม่น้ำเจ้าพระยา จังหวัดสมุทรปราการ ชื่อเรือ MITA 1 โดยจับกุมได้พร้อมลูกเรืออีกจำนวน 8 คน


ศาลไม่ให้ประกัน "ซ้อปลา" เกรงหลบหนี

ภายหลังเสร็จสิ้นกระบวนการฝากขังแล้ว น.ส.กมลวรรณ ปิ่นทองพันธ์ หรือซ้อปลา ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงประชาชน เล่นแชร์ออนไลน์ ได้ยื่นคำร้อง พร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 300,000 บาท ขอปล่อยชั่วคราวในชั้นฝากขัง


โดยศาลอาญาพิจารณาแล้ว ไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ซึ่งศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าพฤติการณ์แห่งคดีมีผู้เสียหายหลายรายกล่าวหาว่าถูกหลอกลวงมูลค่าความเสียหายจำนวนสูง อีกทั้งยังมีผู้เสียหายอื่นอีกหลายรายอยู่ระหว่างพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานและคัดค้านการขอประกัน หากปล่อยชั่วคราวเกรงว่าจะหลบหนี และไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ให้ยกคำร้อง


ปล่อยตัวชั่วคราว "บาส" มือแทงวัยรุ่น 2 ศพ

ศาลอาญาธนบุรี ปล่อยตัวชั่วคราว นายณัฐวุฒิ พึ่งฤกษ์ดี หรือ บาส มือมีดแทงสองศพดับคาซอยบ้านหลัง ครอบครัวและหมอปลาและพวก ยื่นหลักทรัพย์ 5 แสนบาท หลังได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวจากเรือนจำพิเศษธนบุรี นายณัฐวุฒิยืนยันว่า ไม่ได้ตั้งใจทำร้ายใคร ทำเพื่อป้องกันตนเอง ไม่เคยรู้จักคู่กับกรณีมาก่อน วันเกิดเหตุคือการเจอกันครั้งแรก ก่อนเกิดเหตุ ฝ่ายคู่กรณีขับรถมาตัดหน้า 


สั่งเพิกถอนใบอนุญาต "เอเชีย ประกันภัย"

เลขาธิการ คปภ. แจ้งว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีคำสั่ง ให้เพิกถอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจประกันวินาศภัยบริษัท เอเชียประกันภัย 1950 จำกัด (มหาชน) ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป


เนื่องจาก คปภ. ได้มีคำสั่งหยุดรับประกันภัยชั่วคราวและการตรวจสอบบริษัทเอเชียประกันภัย พบว่า บริษัทมีการดำรงเงินกองทุนต่ำกว่าเกณฑ์ ที่กฎหมายกำหนด ทรัพย์สินต่ำกว่าหนี้สิน จ่ายสินไหมทดแทนล่าช้า จึงเป็นเหตุให้มีคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาติ


ส.ส.อังกฤษ ถูกคนร้ายใช้มีดแทงเสียชีวิต

เซอร์ เดวิด เอเมสส์ (Sir David Amess) สมาชิกรัฐสภาอังกฤษ จากพรรคอนุรักษ์นิยม พรรครัฐบาลของนายกรัฐมนตรีบอริส จอนห์สัน ถูกคนร้ายใช้มีดแทงหลายครั้ง ที่โบสถ์ในมณฑลเอสเซกซ์ ทางตะวันออกของประเทศ เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่าน ตามเวลาท้องถิ่น


รายงานระบุว่า สส.เอเมสส์ วัย 69 ปี ทนพิษบาดแผลไม่ไหว และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะที่ตำรวจอังกฤษ เผยว่า สามารถควบคุมตัวชายผู้ก่อเหตุได้แล้ว รวมไปถึงมีดที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์สลดดังกล่าว ยังไม่พบความเชื่อมโยงกับบุคคลอื่น

คุณอาจสนใจ

Related News