สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 14 ต.ค.2564 - จับ "ซ้อปลา" โกงแชร์ออนไลน์-แชร์ทอง 60 ล้าน

โดย pattraporn_a

14 ต.ค. 2564

74 views

ปคม.รวบนายหน้าส่งหญิงไทยค้าประเวณีที่บาห์เรน

ปคม.แถลง การจับกุม นางสาวเอ (นามสมมุติ) อายุ 54 ปี ผู้ต้องหา หลังผู้เสียหายติดต่อขอความช่วยเหลือว่าถูกหลอกให้ไปค้ามนุษย์ ที่ประเทศบาห์เรน หลังโดนหลอกล่อชักชวนว่าให้ไปทำนวดสปา แลกกับรายได้ประมาณ 5-7 หมื่นบาทต่อเดือน แต่กลับถูกบังคับให้มีการค้าประเวณี


จับ "ซ้อปลา" โกงแชร์ออนไลน์-แชร์ทอง 60 ล้าน

ตำรวจสอบสวนกลางจับกุม นางสาวกมลวรรณ ปิ่นทองพันธ์ อายุ 25 ปี หรือ ซ้อปลา เจ้าของเพจหลอกผู้เสียหายกว่า 200 คน ลงทุนแชร์ออนไลน์และแชร์ทองมูลค่าความเสียหายราว 60 ล้านบาทได้แล้ว โดยเจ้าตัวอ้างว่าไม่ตั้งใจทำ ไม่ตั้งใจเบี้ยวลูกค้า ซึ่งก็เท่ากับเป็นการยอมรับในข้อเท็จจริง


ตชด.จับลักลอบขนกัญชาอัดแท่ง 200 กก.

เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจตระเวนชายแดนที่43และ44 จับกุม 4 สาว ขนกัญชาอัดแท่งจำนวน 200 กิโลกรัม มูลค่า10 ล้านบาท จากจ.สระบุรี มาส่งที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา สารภาพได้รับการว่าจ้างจากนายหน้าชาวต่างชาติเป็นเงิน 160,000 บาทและเพิ่งทำเป็นครั้งแรก โดยต้นทางมาจากประเทศลาวปลายทางจังหวัดชายแดนภาคใต้และส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน


รัฐบาลทหารเมียนมา ยันไม่ให้ผู้แทนอาเซียนเข้าพบ "ซูจี"

นาย จอ มิน ตุน (Zaw Min Tun) โฆษกรัฐบาลของกองทัพเมียนมาออกแถลงการณ์ว่า ทางการเมียนมาไม่ปิดกั้นการเดินทางเยือนประเทศของผู้แทนพิเศษจากอาเซียน แต่ยืนยันว่าไม่อนุญาตให้เข้าพบกับนางอองซานซูจี โดยให้เหตุผลว่าเธอถูกจับกุมตัวในข้อหาอาชญากรรม


ซึ่งแถลงการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เมียนมากำลังเผชิญแรงกดดันอย่างหนักจากอาเซียน ให้ปฏิบัติตามฉันทามติ 5 ข้อที่ทางเมียนมาเคยให้ไว้ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ การอนุญาตให้ผู้แทนของอาเซียนเข้าพบกับนางอองซานซูจี ที่ถูกจับกุมตัวไป หลังกองทัพทำรัฐประหารเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา


ขณะเดียวกัน ก็มีรายงานว่ารัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของชาติสมาชิกอาเซียนกำลังหารือกันว่า อาจไม่เชิญ พลเอกอาวุโส มิน อ่อง หล่าย ผู้นำรัฐบาลทหารเมียนมาเข้าร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่จะจัดขึ้นในเดือนนี้



คุณอาจสนใจ

Related News