สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 29 ก.ย.2564 - ยังไม่พบ 2 ผู้สูญหาย เหตุเรือจมที่อยุธยา

โดย pattraporn_a

29 ก.ย. 2564

57 views

เหยื่อแชร์ออนไลน์ รวมตัวแจ้งจับ "ซ้อปลา"

ประชาชนที่ร่วมลงทุนกับ นางสาวกมลวรรณ ปิ่นทองพันธุ์ อายุ 25 ปี หรือซ้อปลา ลูกเหนียง โดยมีผู้เสียหายได้รวมตัวกันกว่า 50 คน เพื่อที่จะร่วมยื่นหนังสือร้องทุกข์ ต่อผู้การจังหวัดสงขลา ประเด็นหลอกให้ออมเงิน และแชร์ออนไลน์ โดย พ.ต.ท.ขวัญชาติ จันทะ หัวหน้าชุดสืบสวนสอบสวนจังหวัดสงขลา ได้เข้าแจ้งความด้วย กรณีถูกกล่าวหาว่าขอเงินเพื่อแลกกับการปล่อยตัว


กยศ.ขยายวงเงินกู้เป็น 40,000 ล้านบาท

กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ขยายกรอบการให้กู้ยืมปีการศึกษา 2564 โดยเพิ่มวงเงิน ให้กู้ยืมเป็น 40,000 ล้านบาท เพื่อรองรับนักเรียน นักศึกษา จำนวน 700,000 ราย พร้อมขยายเวลายื่นขอกู้ยืมเงินภาคเรียนที่ 1/2564 ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2564


ยังไม่พบ 2 ผู้สูญหาย เหตุเรือจมที่อยุธยา

กลุ่มผู้ประกอบการเรือยนต์ลากจูงนับสิบลำ ออกมาช่วยกู้ซากเรือยนต์ที่จมลงกลางแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณท่าน้ำวัดพนัญเชิงวรวิหาร รู้ตำแหน่งเรือแล้วจาก GPS ของเรือที่จมอยู่ก้นแม่น้ำเจ้าพระยาตรงจุดกระแสน้ำวนไม่ห่างจากจุดที่เรือจมมากนัก โดยยังคงพยายามค้นหาผู้สูญหายทั้งสองคนด้วย


"ฟูมิโอะ คิชิดะ" ว่าที่ นายกฯ ญี่ปุ่น

พรรคเสรีประชาธิปไตย (LDP) ซึ่งเป็นพรรคของรัฐบาลญี่ปุ่น เลือกนายฟูมิโอะ คิชิดะ  อดีตรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ ให้ดำรงตำแหน่งผู้นำพรรคคนใหม่ เอาชนะคู่แข่งคนสำคัญอย่าง นายทาโร โคโนะ รัฐมนตรีที่กำกับดูแลเรื่องการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ให้กับประชาชน ด้วยคะแนนเสียง 257 เสียง ต่อ 170 เสียง ซึ่งถือเป็นชัยชนะที่เหนือความคาดหมาย


หลังจากนี้ นายคิชิดะ จะได้ขึ้นดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของญี่ปุ่น แทนที่นายโยชิฮิเดะ สึงะ ที่ประกาศลาออกจากตำแหน่งไปก่อนหน้านี้ โดยจะมีการประชุมเลือกนายกฯ กันในวันที่ 4 ตุลาคมนี้ ทั้งนี้ ในการแถลงครั้งแรก นายคิชิดะ ประกาศว่าจะเร่งดำเนินการสร้างการเติบโตและกระจายทางเศรษฐกิจ

คุณอาจสนใจ

Related News