สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 13 ก.ย.2564 - "บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" โชว์หวาน ยันไม่มีวันไม่เข้าใจกัน

โดย pattraporn_a

13 ก.ย. 2564

38 views

"บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" โชว์หวาน ยันไม่มีวันไม่เข้าใจกัน

หลังมีกระแสข่าว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ น้อยใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ปลด 2 รัฐมนตรีสายตรงโดยไม่บอกก่อน เมื่อวาน (12 ก.ย.) ทั้งสองท่านเจอกันต่อหน้าสื่อเป็นครั้งแรก


ก่อนเริ่มประชุม พล.อ.ประยุทธ์ ได้ยกมือขึ้นไหว้และเดินปรี่มาเข้ามาทักทาย พล.อ.ประวิตร และพูดคุยกันและหัวเราะอย่างอารมณ์ดี ช่วงหนึ่งนายกได้ยักไหล่ ก่อนที่นายกฯ จะเดินมานั่งเป็นประธานการประชุม


และหลังการประชุม พลเอกประยุทธ์ ได้เดินประคองแขน โอบหลัง พลเอกประวิตร มาส่งถึงรถ พร้อมยกมือไหว้ โดยนายกฯ ขอให้จบสักที เรื่องของตนและพลเอกประวิตร ยืนยันไม่มีวันที่จะไม่เข้าใจกัน



กกต.เคาะวันเลือกตั้ง อบต. 28 พ.ย.นี้

การประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. วันนี้ ที่ประชุมมีมติเห็นชอบแผนจัดการเลือกตั้งและประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้ง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบล หรือ อบต. จำนวน 5,300 แห่งทั่วประเทศ โดยกำหนดวันเลือกตั้งพร้อมกัน วันที่ 28 พฤศจิกายน 2564 พร้อมกำหนดวันรับสมัครเลือกตั้งระหว่างวันจันทร์ที่ 11 ถึงวันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม 2564


โดยหลังจากนี้ กกต. จะประกาศให้มีการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการต่อไป ตามแผนจัดการเลือกตั้ง โดยผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำ อบต. จะประกาศแจ้งทราบถึงวันเลือกตั้งและวันสมัครรับเลือกตั้งต่อไป



"ทมยันตี" ศิลปินแห่งชาติ เสียชีวิตด้วยวัย 85 ปี

คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์ นักเขียนชื่อดัง เจ้าของนามปากกา "ทมยันตี" ศิลปินเเห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ ปี 2555 ล่าสุดจากไปอย่างสงบในวัย 85 ปี


คุณหญิงวิมล เป็นเจ้าของ 6 นามปากกา ที่มีผลงานเขียนชื่อดัง ที่หลายคนรู้จักจนกลายเป็นเสมือนชื่อของเธอคือ "ทมยันตี" แปลว่า "นางผู้มีความอดทนอดกลั้น" มักใช้แต่งเรื่องราวที่สะท้อนชีวิตและสังคม ที่โด่งดังคือ คู่กรรม, ดาวเรือง, แก้วกลางดง, อย่าลืมฉัน, ทวิภพ, พิษสวาท, ใบไม้ที่ปลิดปลิว



ผอ.รร.ยื่นประกันตัว นร.หญิงบุกชิงทอง

ตำรวจเตรียมส่งฟ้องนักเรียนหญิงบุกเดี่ยวชิงทอง ในห้างบิ๊กซี ถนนรัตนาธิเบศร์ กวาดทองรูปพรรณกว่า 30 บาท สารภาพที่ก่อเหตุเพราะลงทุนขายสินค้าทางออนไลน์แล้วถูกโกงเป็นหนี้กว่า 50,000 บาท จึงเกิดความคิดชั่ววูบก่อเหตุดังกล่าวขึ้น


ขณะที่ นายเผด็จ อุทุมสกุลรัตน์ ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งย่านดอนเมือง ยื่นเรื่องขอประกันตัว และได้ประสานกับทางสถานพินิจ และ พ.ม.จังหวัดนนทบุรี เบื้องต้นก็เรียบร้อยดี ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากความเครียด



ญี่ปุ่น เตือนพลเมืองระวังเหตุก่อการร้ายในอาเซียน

กระทรวงการต่างประเทศของญี่ปุ่นได้ส่งอีเมลไปหาพลเมืองชาวญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในภูมิภาคอาเซียน เกี่ยวกับเหตุก่อการร้ายในหลายประเทศของอาเซียน รวมถึงประเทศไทย โดยมีเนื้อหาสำคัญว่า มีข้อมูลที่เป็นไปได้ ที่จะเกิดเหตุการณ์โจมตีด้วยระเบิดฆ่าตัวตายในสถานที่ที่มีการรวมตัวของผู้คนและศาสนสถาน


ด้าน นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ทวิตข้อความลงบนทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า จากการสอบถามไปยังสถานทูตญี่ปุ่นในประเทศ ได้ข้อมูลตอบกลับมาว่า อีเมลดังกล่าวเป็นคำสั่งของกระทรวงการต่างประเทศของญี่ปุ่น ที่ส่งไปให้กับพลเมือง และไม่สามารถให้รายละเอียดเพิ่มเติมได้ แต่ย้ำว่า ไม่ได้ระบุเฉพาะเจาะจงในประเทศเท่านั้น



ไทย ฟิตพร้อมเจอ โปรตุเกส ศึกฟุตซอลโลก คืนนี้

ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เตรียมแข่งขันฟุตซอลโลก รอบสุดท้าย ที่ประเทศลิธัวเนีย นัดแรกในคืนนี้ สภาพทีมไทยไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ นำโดย ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ, กฤษดา วงษ์แก้ว และ คฑาวุธ หาญคำภา เป็นผู้รักษาประตู


สำหรับทีมชาติไทย ผ่านเข้ามาแข่งขันฟุตซอลโลก รอบสุดท้าย เป็นครั้งที่ 6 ติดต่อกัน โดยไทยจะลงแข่งขันนัดแรกของกลุ่มซี เจอกับ โปรตุเกส แชมป์ยุโรปและทีมอันดับ 6 ของโลก ในคืนนี้ เวลาเที่ยงคืนตรง ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งครั้งล่าสุดที่พบกัน ไทย เสมอ โปรตุเกส 1-1 ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อปี 2018

คุณอาจสนใจ

Related News