สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 1 ก.ย.2564 - 'พงศกร - อธิวัฒน์' ซิ่งวีลแชร์ 100 ม. คว้าทองพาราลิมปิก

โดย pattraporn_a

1 ก.ย. 2564

49 views

วันแรก เปิดร้านค้า-ห้างฯ หลังคลายล็อกดาวน์

บรรยากาศวันแรกของการผ่อนคลายมาตรการป้องกันโควิด-19 ในพื้นที่ควบคุมสูงสุด หลายกิจการสามารถกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้ง แต่ยังมีข้อสงสัยเรื่องมาตรการการฉีดวัคซีน รวมถึงการตรวจ ATK วันนี้ ศบค.ย้ำว่าในเดือนกันยายนนี้ ยังเป็นการนำร่องเตรียมความพร้อมก่อนกำหนดแนวทางชัดเจน ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้


ส่วนรายงานสรุปตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ วันนี้มีจำนวน 14,802 คน  ติดเชื้อสะสม 1,219,531 คน รักษาตัวอยู่ 166,922 คน  หายป่วยกลับบ้าน 18,996 คน  ส่วนผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 252 คน



สตม.สั่งสอบคลิปรีดเงินแรงงานข้ามชาติ

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. สั่งการให้ ผบก.ตม.6 ซึ่งกำกับดูแลในพื้นที่จังหวัดสงขลาและจังหวัดใกล้เคียง ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการเผยแพร่คลิปเสียงสนทนา ในเพจชมรม STRONG ต้านทุจริตประเทศไทย โดยเนื้อหาเกี่ยวกับการเรียกรับเงินผลประโยชน์ รายเดือนจากแรงงานข้ามชาติ ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และทำรายงานชี้แจงข้อเท็จจริงภายในวันพรุ่งนี้ (2 ก.ย.)



รวบแล้ว ชายอินเดียฆ่าหั่นศพเพื่อนร่วมชาติ

ความคืบหน้ากรณีตำรวจได้รับแจ้งพบชิ้นส่วนมนุษย์ถูกฆ่าหั่นศพ ทิ้งอยู่ในป่าข้างทาง ภายในซอยรังสิต-นครนายก 17 อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ตรวจสอบเบื้องต้นพบเป็นชายชาวอินเดีย อายุ 52 ปี โดยสภาพศพถูกหั่นออกเป็น 2 ท่อน ที่ศีรษะถูกตีด้วยของแข็งหลายแผล ล่าสุดจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว คือนาย รวีปรากัช ซิงค์ อายุ 29 ปี ชายชาวอินเดีย โดยถูกฝากขังอยู่ที่ สภ.คลองหลวง เนื่องจากถูกจับในข้อหา อยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนดที่ขอในวีซ่า


ทั้งนี้ จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสาราภาพว่า สาเหตุเกิดจากแค้นผู้ตาย แจ้งตำรวจจับตนเองส่งกลับประเทศ เพราะอยู่เกินกำหนดวีซ่า เลยหลอกมากินข้าวที่ห้อง ก่อนใช้เหล็กทุบศีรษะจนเสียชีวิต และหั่นร่างออกเป็น 2 ท่อน ก่อนนำไปทิ้งข้างทาง เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา และเตรียมคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพวันพรุ่งนี้



งานเสวนาวิชาการนานาชาติ Bio Asia Pacific 2021

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเซลส์ กระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม ระบุ สถานการณ์โควิด 19 ที่เกิดขึ้น ทำให้อุตสาหกรรมชีววิทยาศาสตร์ ทั้งในด้านการค้นคว้าพัฒนาวัคซีน การผลิตยา นวัตกรรมเกี่ยวกับเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์เติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ส่งผลให้ทิศทางของอุตสาหกรรมชีววิทยาศาสตร์ในประเทศไทยและของโลกมีแนวโน้มขยายตัว ล่าสุดพบมูลค่าตลาดสูงกว่า 1.3 ล้านล้านบาท


ทั้งนี้ได้นำเสนอผลงานด้านอุตสาหกรรมชีววิทยาศาสตร์ไทย ในงาน Bio Asia Pacific 2021 ที่กระทรวง อว. ร่วมกับ วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค ภายใต้แนวคิด From Recovery to Resilience After COVID-19 ผ่านการประชุมและสัมมนาออนไลน์ Virtual Conference โดยนักวิชาการผู้เชี่ยวชาญของไทยและนานาชาติ จนถึง 3 กันยายนนี้



'พงศกร - อธิวัฒน์' คว้าเหรียญทองวีลแชร์เรซซิงพาราลิมปิก

พาราลิมปิก เกมส์ ที่โอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในการแข่งขันกรีฑา ประเภทวีลแชร์เรซซิ่ง 100 เมตรชาย คลาส T 53 พงศกร แปยอ เข้าเส้นชัยคนแรก ทำเวลา 14.20 วินาทีทำลายสถิติพาราลิมปิก ที่ตัวเองทำไว้ในรอบคัดเลือก นับเป็นเหรียญทองที่ 2 ของ พงศกร แปยอ ต่อจากระยะ 400 เมตร 


ส่วนวีลแชร์เรซซิ่ง 100 เมตรชาย คลาส T 54 อธิวัฒน์ แพงเหนือ ของไทย ก็เข้าเส้นชัยคนแรก ทำเวลา 13.76 วินาที คว้าเหรียญทองได้สำเร็จ หลังจาก อธิวัฒน์ ได้เหรียญเงินในระยะ 400 เมตร ล่าสุดนักกีฬาพาราลิมปิกไทย คว้าไปแล้ว 3 เหรียญทอง , 4 เหรียญเงิน และ 5 เหรียญทองแดง

คุณอาจสนใจ

Related News