สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 23 ส.ค.2564 - แม่เพนกวิน จี้ย้ายลูกไปรักษาโควิด รพ.ธรรมศาสตร์

โดย pattraporn_a

23 ส.ค. 2564

54 views

แม่เพนกวิน จี้ย้ายลูกไปรักษาโควิดที่ รพ.ธรรมศาสตร์

นางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ มารดาของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน ได้เข้ายื่นหนังสือถามความคืบหน้าการขอย้ายตัวเพนกวิน และนายสิริชัย นาถึง จากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ไปรักษาโควิด-19 ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ หลังเจอลูกชายของตน 2 ครั้ง พบว่ามีอาการทรุดลง ด้านรองปลัดกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่ากรมราชทัณฑ์และทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ แถลงอาการทั้งสองผ่านสื่อมวลชนอย่างต่อเนื่อง และกระบวนการรักษามีการบันทึกภาพ และดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนเรื่องคำร้องขอย้ายตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ กระทรวงยุติธรรมทราบเรื่องแล้ว โดยวันนี้จะเร่งดำเนินการเพื่อให้ได้ผลสรุปโดยเร็ว


ปปช.คาดคดี 'บอส อยู่วิทยา' - เสาไฟแพง เห็นผลในปีนี้

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.แถลงข่าวในวาระครบรอบ 3 ปี พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561 ผ่านระบบ Zoom โดยในปี 2564 ข้อมูลถึงวันที่ 27 ก.ค. 2564 มีเรื่องรับไต่สวน 1,390 เรื่อง คงเหลืออีก 2,705 เรื่อง


ความคืบหน้ากรณีการไต่สวนการปล่อยปละละเลยไม่ฟ้องคดีกล่าวหานายบอส หรือ วรยุทธ อยู่วิทยา ขับรถชนตำรวจเสียชีวิตเมื่อปี 2555 ดำเนินการตั้งไต่สวนแล้ว มีผู้ถูกกล่าวหา 15 คน คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 1 ปี 4 เดือน ส่วนการไต่สวนโครงการเสาไฟประติมากรรมทั่วประเทศ ป.ป.ช. ตั้งเรื่องไต่สวนแล้ว 17 เรื่อง อยู่ระหว่างไต่สวน 5 เรื่อง อยู่ระหว่างตรวจสอบเบื้องต้น 3 เรื่อง และตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนแล้ว 9 เรื่อง และคาดว่าภายสิ้นปีนี้น่าจะเห็นผลเป็นรูปธรรม



พรุ่งนี้ปล่อยตัวผู้กระทำผิดคดีพืชกระท่อม เกือบ 25,000 คน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย เลขาธิการ ป.ป.ส. ลงพื้นที่ ต.น้ำพุ อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี ตรวจเยี่ยมพื้นที่นำร่องศึกษาและวิจัยการปลูกพืชกระท่อมต้นแบบประเทศ ภายใต้ชื่อน้ำพุโมเดล เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับการใช้พืชกระท่อมอย่างถูกกฎหมาย หลังวุฒิสภาผ่านร่าง พ.ร.บ.ปลดล็อกพืชกระท่อม และวันพรุ่งนี้ กฎหมายมีผลบังคับใช้ จะมีการปล่อยผู้ต้องหา และผู้ต้องขังที่กระทำผิดเกี่ยวกับพืชกระท่อมทั่วประเทศ จำนวน 12,430 คน เป็นผู้ถูกคุมขังคดี จำนวน 1,038 คน ในชั้นอัยการที่จะต้องหมายจากศาลอีก 9,000 คนและอยู่ในคดีของพนักงานสอบสวนอีก 2,400 คดี



108 องค์กร ยื่นหนังสือคัดค้านการนำเข้าเศษพลาสติก

มูลนิธิบูรณะนิเวศ สมาคมซาเล้งและร้านรับซื้อของเก่า พร้อมตัวแทนภาคประชาสังคม 108 องค์กร เข้ายื่นหนังสือพร้อมรายชื่อประชาชนกว่า 32,000 คน เรียกร้องให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยกเลิกการนำเข้าเศษพลาสติกใช้แล้วภายในปีนี้ โดยให้เร่งทบทวนมติคณะอนุกรรมการการบริหารจัดการขยะพลาสติกและขยะอิเล็กทรอนิกส์ที่ให้ขยายเวลาการนำเข้าเศษพลาสติกจากต่างประเทศต่อไปอีก 5 ปี จากเดิมที่มีเคยมติห้ามนำเข้าภายในปี 2563 รวมทั้งขอให้ทบทวนเรื่องการอนุญาตให้สามารถส่งเศษพลาสติกเข้ามารีไซเคิลเพื่อการส่งออกในทุกพื้นที่ของประเทศไทยที่ได้ประกาศเป็น "เขตปลอดอากร" หรือ "เขตฟรีโซน"ได้อย่างเสรีตามกฎหมายศุลกากร การยื่นหนังสือวันนี้ มีนายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ เป็นผู้แทนออกมารับหนังสือ พร้อมยืนยันว่า จะนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมคณะอนุกรรมการการบริหารจัดการขยะพลาสติกและขยะอิเล็กทรอนิกส์ ในวันที่ 30 สิงหาคมนี้



'มาดามแป้ง' นั่งผู้จัดการทีมชาติไทยหาโค้ชยู 23 - ชุดใหญ่

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยแต่งตั้งมาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้จัดการทีมชาติไทยคนใหม่ ให้สิทธิ์เลือกหัวหน้าโค้ชชุดอายุไม่เกิน 23 ปี และชุดใหญ่ ยืนยันจะไม่เลือกโค้ชจากสโมสรการท่าเรือ ซึ่งตัวเองเป็นประธานสโมสรอยู่ และจะไม่ใช้โค้ชที่คุมทีมในไทยลีก เพื่อไม่ให้กระทบกับสโมสร โดยนาง นวลพรรณ ไม่ปฏิเสธในการดึงตัวโค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กลับมาคุมทีมชาติไทย หรือ อาจใช้โค้ชต่างชาติเหมือนเดิม ซึ่งงานเร่งด่วนคือ การหาโค้ชชุดยู 23 เตรียมทีมแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่ประเทศมองโกเลีย 27- 31 ต.ค. นี้ จากนั้นจะหาโค้ชทีมชุดใหญ่ ทำทีมในศึกชิงแชมป์อาเซี่ยน แข่งขัน 5 ธันวาคม ปีนี้ รวมถึงฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ 2023 รอบคัดเลือก แข่งขันช่วงต้นปีหน้า


'ปภังกร' คว้านักกอล์ฟผลงานเมเจอร์ดีสุด รับโบนัส 33 ล้านบาท

ปภังกร ธวัชธนกิจ นักกอล์ฟหญิงไทย คว้ารางวัล โรเล็กซ์ อันนิก้า เมเจอร์ อวอร์ด 2021 หลังทำคะแนนสะสมนับเฉพาะรายการเมเจอร์เป็นอันดับ 1 ของโลก 80 คะแนน แซง เนลลี คอร์ด้า มือ 1 ของโลก ไป 2 คะแนน โดยปีนี้ ปภังกร ได้แชมป์เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น, อันดับ 5 ร่วม พีจีเอ แชมเปียนชิพ และ อันดับ 7 ร่วมในรายการล่าสุดวีเมนส์ โอเพ่น ทำให้ได้เงินโบนัสจากรางวัลนี้ 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 33 ล้านบาท ปภังกร เป็นนักกอล์ฟไทยคนที่สอง ที่คว้ารางวัลนี้ต่อจาก เอรียา จุฑานุกาล ในปี 2018

คุณอาจสนใจ

Related News