สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 6 ส.ค.2564 - เตรียมฝากขัง 'ทอยทอย' แทงแฟนสาว พรุ่งนี้ / นายกฯ ย้ำ ชุมนุมผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

โดย panwilai_c

6 ส.ค. 2564

89 views

- เตรียมฝากขัง 'ทอยทอย' แทงแฟนสาว พรุ่งนี้

ตำรวจ สภ.คันนายาว นาย ธนภัทร ชนะกุลพิศาล หรือ ทอยทอย อายุ 21 ปี นักแสดงหนุ่ม ในคดีฆาตกรรม นางสาว ชัชสรัญ สุวรรณกิจ หรือ พิม อายุ 25 ปี แฟนสาวรับมีปากเสียงกัน ก่อนจะใช้มีดแทงหลายแผลจนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องนอนชั้น 2 ของบ้าน โดยจะนำตัวไปขออำนาจศาลอาญามีนบุรี ฝากขัง ในวันพรุ่งนี้ (7 ส.ค.64)


- นายกฯ ย้ำ ชุมนุมผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

นายกรัฐมนตรี สั่งกำชับดูแลความสงบการชุมนุมของทุกกลุ่มในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ โดยออกมาปรามทุกหลุ่มให้หลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า พร้อมย้ำการรวมตัวในช่วงนี้ถือเป็นความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน


ด้าน บช.น. เตรียมกำลังตำรวจ 38 กองร้อย หรือประมาณ 1.7 นาย รับมือการชุมนุม 3 กลุ่ม ในวันที่ 7 สิงหาคม นี้


- โอนเงินเยียวยา ม.33 รอบเก็บตก 13 ส.ค.นี้

วันนี้ (6 ส.ค.64) นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) เผยโครงการเยียวยานายจ้างและผู้ประกันตน ม.33 ในกิจการที่ได้รับผลกระทบจากประกาศียเคอร์ฟิวและล็อกดาวน์ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด เริ่มโอนจ่ายเงินรอบแรกไปแล้ว วันที่ 4 - 6 ส.ค. วันละ 1 ล้านคน


โอนเงินเข้าบัญชีพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนของผู้ประกันตน ม.33 ใน 9 ประเภทกิจการ พื้นที่ 10 จังหวัดสีแดงเข้ม ในกลุ่มของผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ตกหล่นในการโอนเงินรอบแรกนี้ ขอให้เร่งตรวจสอบข้อมูลตนเอง หากเช็คแล้วว่าเงินยังไม่เข้าบัญชี ให้รีบไปติดต่อธนาคารด่วน ท่านที่ยังไม่ผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน ให้รีบไปดำเนินการผูกบัญชีพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน


โดยสามารถทำธุรกรรมผ่านแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ของธนาคารที่ท่านมีบัญชีอยู่ หรือบัญชีปิด/ไม่เคลื่อนไหวแล้ว ให้ดำเนินการเปิดบัญชี และผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนให้แล้วเสร็จ ก่อนวันที่ 9 สิงหาคม 2564 เพื่อรอรับเงินช่วยเหลือเยียวยา ซึ่งสำนักงานประกันสังคม จะโอนให้อีกรอบในวันศุกร์ที่ 13 สิงหาคม


ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคมจะเปิดให้ผู้ประกันตนมาตรา 33 ตรวจสอบข้อมูลได้ที่ www.sso.go.th พร้อมแจ้งสาเหตุของกลุ่มที่ตกหล่น ว่าเหตุใดจึงโอนเงินเข้าบัญชีไม่ได้ ในวันที่ 7 สิงหาคม นี้


- บาร์ซ่า ยอมปล่อย 'เมสซี่' หลังประสบปัญหาการเงินหนัก

วันนี้ โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า ออกแถลงยืนยัน เรื่องสัญญา ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้ากัปตันทีม ล้มเหลว โดยอธิบายว่า คือ เหตุผลด้านการเงินแม้ เมสซี่ ต้องการอยู่ในถิ่นคัมป์ นู ต่อก็ตาม เดิม เมสซี่ วัย 34 ปี มีแผนจะเซ็นสัญญาใหม่ 5 ปี ยอมลดค่าจ้างลงครึ่งหนึ่ง เหลือรับอยู่ราว 5 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์ แต่แล้วฝ่ายบัญชีไม่สามารถหาทางแก้ปัญาตัวเลขทางการเงินติดลบภายในได้ทันเวลา ทำให้ เมสซี่ ซึ่งหมดสัญญาแล้ว ต้องย้ายทีมแบบฟรีๆ


โดยทีมเจ้าบุญทุ่มขอขอบคุณ เมสซี่ กับเวลา 17 ปีในทีมชุดใหญ่ คว้าแทบทุกแชมป์ ทั้ง แชมป์ลีก , แชมป์ยุโรป , แชมป์สโมสรโลก และ เมสซี่ เองก็ครองสถิติผู้เล่นยอดเยี่ยมของโลกมากที่สุด 6 สมัย ซึ่ง บาร์ซ่า ขออวยพรให้โชคดีทั้งเรื่องส่วนตัวและอาชีพการค้าแข้ง

คุณอาจสนใจ

Related News