สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 2 ส.ค.2564 - ตร.จับ 'ไผ่ ดาวดิน' มวลชนเรียกร้องปล่อยตัวผู้ชุมนุม

โดย pattraporn_a

2 ส.ค. 2564

106 views

มวลชนรวมตัวเรียกร้องให้ปล่อยกลุ่มเพื่อนที่ถูกจับ

วันนี้ (2 ส.ค.)  กลุ่มมวลชนหมู่บ้านทะลุฟ้า เดินทางไปที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ซึ่งเป็นจุดควบคุมตัวผู้ชุมนุมที่ถูกจับเมื่อวานนี้ โดยกลุ่มมวลชนติดสติ๊กเกอร์โจมตีรัฐบาลที่ประตู ก่อนจะใช้สีแดงทาที่รั้ว และใช้สเปรย์ พ่นข้อความตามกำแพงและพื้นถนน กระทั่งตำรวจควบคุมฝูงชน 3 กองร้อย ประมาณ 450 นาย เข้ากระชับพื้นที่การชุมนุม และควบคุมตัวผู้ชุมนุม 1 ในคนที่โดนจับคือ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน


ก่อนที่กลุ่มผู้ชุมนุมนัดรวมตัวอีกครั้ง ที่หน้าสโมสรตำรวจ ในลักษณะคาร์ม็อบ เรียกร้องให้ปล่อยตัวผู้ชุมนุมที่โดนจับไป โดยมี นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ The bottom blues ร่วมด้วย ก่อนจะเคลื่อนที่ไปกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 จังหวัดปทุมธานี เพื่อไปสมทบกับนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และ ไมค์ ภานุพงษ์ จาดนอก จากนั้นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ก่อนประกาศยุติคาร์ม็อบ เมื่อเวลา 17.20 น. โดยประกาศว่าพรุ่งนี้ (3 ส.ค.) เวลา 16.00 น. จะมีการรวมตัวกันอีกครั้ง ที่หอศิลป์กรุงเทพฯ


รวบวัยรุ่นผันตัวเป็นแม่เล้า ค้าประเวณีเด็กสาวผ่านทวิตเตอร์

ตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ หรือ ปคม. บุกเข้าค้นห้องพักของโรงแรมแห่งหนึ่ง ที่ตำบลปากแพรก อำเภอเมืองกาญจนบุรี หลังสืบทราบว่ามีการล่อลวงเด็กสาวมาค้าประเวณี เบื้องต้นพบวัยรุ่นหญิงอายุ 19 ปี ทำหน้าที่เป็นธุระจัดหาหรือแม่เล้า และพบเยาวชนหญิงอายุ 16 ปี 2 คน  จากการสอบสวนวัยรุ่นหญิงที่เป็นแม่เล้า อ้างว่า ทำหน้าที่จัดหาและชักชวนเด็กสาวที่อายุไม่ถึง 18 ปี มาขายบริการ ทำมาแล้ว 2 เดือน โดยการโพสต์ภาพเด็กสาว ผ่านทวิตเตอร์เพื่อหาลูกค้า และทำหน้าที่พาเด็กไปส่งให้กับลูกค้า ทั้งนี้ 1 ในเด็กสาวที่ตกเป็นเหยื่อ ตรวจพบว่าติดโควิด-19 ด้วย


เปิดแล้ว รถไฟฟ้าสายสีแดง ขึ้นฟรี 4 เดือน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดให้ประชาชน ทดลองใช้บริการระบบรถไฟชานเมือง สายสีแดง ผ่านระบบออนไลน์ หลังรอคอยกันมากว่า 10 ปี โดยรถไฟชานเมืองสายสีแดง บางซื่อ-รังสิต และบางซื่อ-ตลิ่งชัน จะเปิดบริการให้ประชาชนทดลองนั่งฟรี 4 เดือน ก่อนจะเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน ทั้งนี้จะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00 - 20.00 น.ทุกวัน โดยจะจำกัดจำนวนผู้โดยสารในขบวนรถไม่เกินร้อยละ 50 ตามมาตรการรักษาระยะห่าง


'โปรเมียว' นักกอล์ฟหญิงไทย คว้าแชมป์ LPGA

โปรเมียว ปาจรีย์ อนันต์นฤการ นักกอล์ฟหญิงไทย ขอบคุณทุกกำลังใจโดยเฉพาะพ่อ ช่วยให้ปลดล็อคคว้าแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการแรกได้สำเร็จในรายการไอเอสพีเอส ฮานดะ เวิลด์ อินวิเตชันแนล ที่ไอร์แลนด์เหนือ สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา รับเงินรางวัลราว 7.2 ล้านบาท โดย ปาจรีย์ เป็นนักกอล์ฟหญิงไทยคนที่ 5 ที่คว้าแชมป์ในแอลพีจีเอ ทัวร์ ต่อจาก เอรียา และ โมรียา จุฑานุกาล , ธิฎาภา สุวัณณะปุระ และ ปภังกร ธนวัชธนกิจ ซึ่งการคว้าแชมป์ครั้งนี้ ปาจรีย์ วัย 22 ปี จะได้สิทธิ์เล่นในทัวร์ 2 ปี และได้สิทธิ์เล่นรายการไดมอนด์ส รีสอร์ท ทัวร์นาเมนส์ ออฟ แชมเปี้ยนส์ รายการเปิดฤดูกาลของแอลพีเอ ทัวร์ฤดูกาล 2022 และ 2023


อินโดนีเซีย เรียกร้องเมียนมายอมรับทูตพิเศษอาเซียน

นางเรตโน มาร์ซูดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ของอินโดนีเซีย เรียกร้องให้รัฐบาลเมียนมายอมรับ "ทูตพิเศษ" ของอาเซียน ที่จะเดินทางเข้าไปเจรจา เพื่อหาทางออกให้กับวิกฤตการณ์ในเมียนมา หลังจากที่ในวันนี้ มีการประชุมรัฐมนตรี กระทรวงการต่างประเทศ ของอาเซียน อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยว่าใครจะมาทำหน้าที่ทูตพิเศษ แต่ก่อนหน้านี้ พลเอกอาวุโสมิน อ่องหล่าย ผู้นำรัฐบาลทหารของเมียนมา ประกาศว่าต้องการให้นายวีระศักดิ์ ฟูตระกูล อดีตรัฐมนตรีช่วยกระทรวงการต่างประเทศของไทย เข้ามาทำหน้าที่ดังกล่าว


คุณอาจสนใจ

Related News