สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 23 ก.ค.2564 - กองทัพไทยฟันโทษนายทหารทำหนังสือขอโมเดอร์นา / ปกครองสงขลา บุกทลายปาร์ตี้ยาริมสระ

โดย panwilai_c

23 ก.ค. 2564

97 views

- กองทัพไทยฟันโทศนายทหารทำหนังสือขอวัคซีนโมเดอร์นา

รองโฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย เผย ผอ.กองพิธีการ กรมสารบรรณทหาร ทําหนังสือ ขอรับการสนับสนุนวัคซีนโมเดอร์นา จากสภากาชาดไทยจริง เผยผลสอบพบเป็นการกระทําโดยพลการ ผู้ลงนามในหนังสือ ไม่ได้รับมอบอํานาจจากผู้บัญชาการทหารสูงสุด ไม่ถือว่าเป็นหนังสือที่ถูกต้อง ทั้งนี้ได้ยกเลิกหนังสือ พร้อมพิจารณาลงโทษทางวินัยกําลังพลดังกล่าวแล้ว


- รวบแก๊งชาวจีน หลอกลงทุนสกุลเงินดิจิทัล

พลตำรวจโท สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แถลงผลการจับกุมแกีงชาวจีน หลอกคนไทยลงทุนเงินสกุลดิจิทัล อ้างได้ผลตอบแทนสูง สุดท้ายไม่สามารถนำเงินออกจากระบบได้ มีผู้เสียหายหลายราย มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 100 ล้านบาท


- ปกครองสงขลา บุกทลายปาร์ตี้ยาริมสระ รวบได้ 48 ราย

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสงขลาร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจ.สงขลา เข้าทลายปาร์ตี้ริมสระน้ำ รวบกลุ่มนักเที่ยว 48 คน พร้อมยาเสพติดจำนวนหนึ่ง โดยทั้งหมดได้ร่วมปาร์ตี้สระน้ำในโรงแรมดัง และคุมตัวส่งฟ้องศาลทันที


- เอกวาดอร์ประกาศภาวะฉุกเฉิน เหตุจราจลในเรือนจำ นักโทษดับกว่า 20 ราย

ประธานาธิบดีกิลเลร์โม ลาสโซ (Guillermo Lasso) ของเอกวาดอร์ ประกาศภาวะฉุกเฉิน หลังเกิดเหตุปะทะระหว่างแก๊งอาชญากรใหญ่ จำนวน 2 แก๊ง ที่เรือนจำในเมืองกวายากิล (Guayaquil) และเรือนจำเมืองลาตากุนกา (Latacunga) ทางภาคกลางของประเทศ เป็นเหตุให้นักโทษเสียชีวิตอย่างน้อย 22 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปช่วยควบคุมสถานการณ์ในเรือนจำทั้ง 2 แห่ง จนสงบลง แต่มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 9 คน และนักโทษอีก 59 คน ขณะที่เกิดเหตุชลมุน มีนักโทษจำนวนมากพยายามหลบหนีออกจากเรือนจำเมืองลาตากุนกา แต่เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวกลับคืนมาได้ 78 คน

คุณอาจสนใจ

Related News