สังคม

ตร.ทลายแก๊งรับจำนำรถออนไลน์ ลักส่งขายต่อตลาดมืด บางคันใช้ขนยาเสพติด

โดย pattraporn_a

11 ก.ค. 2564

219 views

ในช่วงนี้ ประชาชนต่างได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 จนขาดรายได้ มีจำนวนไม่น้อยนำรถยนต์ไปจำนำผ่านที่มีการโฆษณาทางออนไลน์ เพื่อหวังนำเงินมาแก้ปัญหาในครอบครัว แต่สุดท้ายรถกลับถูกส่งขายต่อทันที ล่าสุดตำรวจ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันจับกุมขบวนการหลอกลวงที่ซ้ำเติมประชาชนกลุ่มนี้ พบว่ารถจำนวนหนึ่ง ถูกนำไปใช้ขนยาเสพติด


จากการสนธิกำลังเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายทั้งสืบสวนภาค 4 สภ.เมืองร้อยเอ็ดและตำรวจกองปราบปราม เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งใน อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด หลังแสดงหมายเข้าตรวจค้นพบบ้านมีเนื้อที่กว้างขวาง ด้านหน้าเป็นบ้านที่เพิ่งสร้างเสร็จอยู่ระหว่างการตบแต่ง แต่เมื่อเจ้าหน้าที่เดินตรวจสอบบริเวณหลังบ้าน กลับพบโกดังต้องสงสัย มีรถหลายคันจอดเรียงราย นับรวมได้ 70 คัน


จากการสอบสวน นายวรวุฒิ หรือแบงค์ อายุ 35 ปี ที่ถูกออกหมายจับ ให้การเพียงว่ารถทั้งหมดที่ได้มา เป็นรถที่รับจำนำมาจากลูกค้า ซึ่งเปิดเพจรับจำนำรถมาร่วม 2 ปีแล้ว


แต่จากการรวมรวมพยานหลักฐานของเจ้าหน้าที่ พบว่า นายแบงค์เปิดเพจรับจำนำรถ 3 เพจ ทั่วภูมิภาคจริง แต่เมื่อผู้เดือดร้อนหลงเชื่อเข้าไปกู้เงิน โดยนำรถยนต์ไปจำนำ ทุกคนกลับไม่เคยได้รถคืนแม้จะผ่อนเงินกู้ตามเงือนไขก็ตาม


ตำรวจกองปราบปรามซึ่งได้ร่วมกับตำรวจท้องที่สืบสวนสอบสวน ระบุว่ามีชาวบ้านนำรถ เครื่องมือทำกินชิ้นสุดท้ายไปจำนำจำนวนมากในช่วงนี้ ได้รับค่าจำนำรถมาคันละ 40,000 บาท ถูกหักอีก 10 เปอร์เซ็น เหลือเงิน 36,000 บาท และต้องผ่อนดอกเบี้ยรายเดือน เดือนละ 4,000 บาท แต่พอไถ่รถคืน กลับเห็นรถตัวเองไปโพสต์ขายทอดตลาดคันละกว่า 150,000 บาท หรือบางคันมีตำหนิถอดอะไหล่ขาย


ยิ่งไปกว่านั้น รถถูกนำไปขายในตลาดมืด เพื่อนำไปใช้ทำผิดกฎหมายเช่นขนส่งยาเสพติด ทำให้เจ้าของรถที่นำไปจำนำ ตกเป็นผู้เกี่ยวข้องไปด้วย


โดยผู้ต้องหาได้รับจำนำรถมาแล้วมากกว่า 200 คัน และนำไปขายแล้ว 50 คัน พบของกลางในโกดังอีก 70 คัน และมีผู้ต้องหาร่วมขบวนการหลบหนีไป 1 คน

คุณอาจสนใจ

Related News