สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 5 มิ.ย. 2564 - เร่งคลี่ปม 2 ผัวเมียจมน้ำดับคาสระโรงแรมเกาะเต่า / 'มิน อ่อง หล่าย' ลั่น จะจัดเลือกตั้งต่อเมื่อประเทศสงบ

โดย panwilai_c

5 มิ.ย. 2564

48 views

- เร่งคลี่ปม 2 ผัวเมียจมน้ำดับคาสระโรงแรมเกาะเต่า

ญาติเตรียมส่งร่าง 2 สามีภรรยา เจ้าของธุรกิจพันล้านจมสระน้ำ ในโรงแรมที่เกาะเต่า ไปชันสูตรที่นิติเวช รพ.ตำรวจ


กรณีนายรักกีศวร และนางอันชู สัจจธรรม 2 สามีภรรยา สัญชาติไทย เชื้อชาติอินเดีย เจ้าของธุรกิจพันล้าน ที่มีธุรกิจโรงแรมห้าดาวที่ภูเก็ต และโรงงานฉีดพลาสติกที่ระยอง และปราจีนบุรี เสียชีวิตขณะลงเล่นน้ำในสระของโรงแรมแห่งหนึ่ง บนเกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี โดยทั้งคู่เดินทางมาท่องเที่ยวกับลูกชาย ซึ่งเบื้องต้นจากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย และจุดเกิดเหตุก็ไม่พบร่องรอยการต่อสู้


ด้านนายราตีช สัจจธรรมกูล ลูกชายของผู้ตาย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้ไปเดินเล่นที่ชายหาด ส่วนพ่อ-แม่ ลงเล่นน้ำ ตั้งแต่ช่วงบ่าย 3 พอเดินกลับมาก็พบร่างพ่อ-แม่จมในสระแล้ว ซึ่งทั้งสองคนมีโรคประจำตัว คาดว่าลงไปว่ายน้ำ แล้วเกิดคนใดคนหนึ่ง อาการกำเริบ หรือว่าเป็นตะคริว เมื่ออีกคนเข้าไปช่วยเหลือ ก็ทำให้จมน้ำกันทั้งคู่ ทั้งนี้ ตนเองก็ไม่ติดใจสาเหตุการตาย


ล่าสุด ทางญาติของผู้ตาย ได้เดินทางถึงเกาะเต่าแล้ว และต้องการที่จะนำศพกลับกรุงเทพฯ เพื่อไปผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจในเย็นวันนี้


- รู้ตัวแล้ว 4 โจ๋ขี่จยย.ไล่ฟัน 2 พี่น้อง

ตำรวจเร่งไล่ล่า 4 ชายฉกรรจ์ที่รุมทำร้าย 2 พี่น้องจนได้รับบาดเจ็บ เผยรู้ตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดแล้ว เตรียมออกหมายจับในเร็วๆ นี้


จากกรณีที่สองพี่น้อง นายไพศาล อายุ 24 ปี และ นาย นที อายุ 20 ปี ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาถึงกลางซอย 24 หมู่บ้านการเคหะเมืองใหม่บางพลี ใน อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ แล้วมี 4 ชายฉกรรจ์ ขี่รถจักรยานยนต์ และนั่งซ้อนท้ายกันมา 2 คัน ไล่ตามหลัง ก่อนที่คันแรกจะขี่เลยไป และเข้ามาปาดหน้า


ส่วนรถจักรยานยนต์คันที่ 2 ได้ขี่ขึ้นมาประกบ ก่อนที่จะลงมือชกต่อย นายนที ที่นั่งซ้อนท้ายจนตกจากรถ และถูกรุมกระทึบ ขณะที่ชายฉกรรจ์คนที่ 3 ที่ขี่รถขึ้นไปปาดหน้าได้วิ่งเข้ามาใช้มีดไล่ฟันนายไพศาล หลายครั้ง จนต้องวิ่งหนีเอาตัวรอด แต่ด้วยความเป็นห่วงน้อง จึงย้อนกลับมาจะเข้าช่วยน้องที่กำลังถูกรุมกระทืบ และใช้มีดกระหน่ำฟัน แต่โชคดีที่น้อง ลุกขึ้นตั้งหลักได้จึงได้พากันวิ่งหนีไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน


ความคืบหน้าทางคดีล่าสุด รองผู้กำกับการ สภ.บางเสาธง เปิดเผยว่า รู้ตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัว และอยากจะฝากไปถึงกลุ่มผู้ก่อเหตุให้มามอบตัวโดยเร็ว เพราะถ้ายังไม่มาจะขออนุมัติศาลออกหมายต่อไป


- 'มิน อ่อง หล่าย' ลั่น จะจัดเลือกตั้งต่อเมื่อประเทศสงบ

นายอีริวาน ยูซอฟ (Erywan Yusof) รัฐมนตรีช่วยกระทรวงการต่างประเทศของบรูไน และนายลิ้ม จ็อก ฮอย (Lim Jock Hoi) เลขาธิการอาเซียนเข้าพบกับพลเอกอาวุโส มิน อ่องหล่าย ผู้บัญชาการทหารสูงสุดและประธานคณะมนตรีการปกครองของเมียนมา ที่ทำเนียบในกรุงเนปิดอว์ เมื่อวานนี้ เพื่อหารือถึงวิกฤตการณ์ที่เกิดขึ้นในเมียนมา หลังจากกองทัพทำรัฐประหารตั้งแต่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา


ทั้งนี้ พลเอก มิน อ่อง หล่าย กล่าวกับตัวแทนอาเซียนว่า จะอนุญาตให้จัดการเลือกตั้งอีกครั้งเมื่อสถานการณ์ของประเทศกลับมาเป็นปกติ แต่ยังไม่ได้ให้รายละเอียดที่แน่ชัด ซึ่งก่อนหน้านี้ รัฐบาลของกองทัพเคยบอกไว้ว่าจะอนุญาตให้จัดการเลือกตั้งภายในระยะเวลา 2 ปี

คุณอาจสนใจ

Related News