สังคม

แจ้งข้อหา ม.112 และ 215 กับ 5 กลุ่มแนวร่วมราษฎร

โดย passamon_a

2 เม.ย. 2564

26 views

พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลบางโพ นัดกลุ่มแนวร่วมราษฎร ส่งสำนวนให้อัยการ ในคดีชุมนุมหน้ารัฐสภา เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2563 ขณะที่แกนนำ ยอมรับกังวลถูกดำเนินคดีมาตรา 11


นางสาวภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ / นางสาวจุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ หรือ อั๋ว / นายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี หรือ ฟอร์ด /นายชนินทร์ วงษ์ศรี หรือบอล และนายเกียรติชัย ตั้งภรพรรณ หรือ บิ๊ก เข้าพบพนักงานอัยการในคดีที่พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลบางโพ แจ้งข้อกล่าวหา ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และมาตรา 215 และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฯ กรณีร่วมชุมนุมที่บริเวณแยกเกียกกาย เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2563


โดยนางสาวภัสราวลี และนางสาวจุฑาทิพย์ ยืนยันว่า การถูกแจ้งข้อกล่าวหาโดยเฉพาะการแจ้งความผิดตามมาตร 112 เกิดจากกรณีที่มีการปราศรัยเกี่ยวกับการร่างรัฐธรรมนูญและมีการนำเสนอเกี่ยวข้อเรียกร้องในการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ ทั้งที่ความเป็นจริงส่วนตัวเชื่อว่าเนื้อหาการปราศรัยมีเจตนาที่จะก่อให้เกิดผลดีต่อสถาบันฯ


ทั้งนี้ยอมรับว่า ค่อนข้างเป็นกังวลหากคดีถูกนำเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมหรือกระบวนการการพิจารณาคดีมีความล่าช้าไป เนื่องจากหลายคนที่ถูกตั้งข้อกล่าวหายังมีภาระหน้าที่ การเรียนการศึกษาต้องรับผิดชอบ แกนนำทั้ง2 คน ยังยืนยันที่จะสนับสนุนแนวทางการเคลื่อนไหวของทุกกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตยและขอเป็นกำลังใจให้ทุกการต่อสู้


ล่าสุดอัยการนัดส่งฟ้องวันที่ 21 พฤษภาคมนี้




คุณอาจสนใจ

Related News