สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน ข่าว 3 มิติ ขยายผลเครือญาติหลงจู๊สมชาย - หลอกพรีออเดอร์เซิร์ฟสเก็ต - เรือขวางคลองสุเอซลอยลำได้แล้ว

โดย passamon_a

30 มี.ค. 2564

13 views

กองปราบฯ ขยายเชื่อมโยงทรัพย์สินเครือญาติหลงจู๊สมชาย


กองปราบปราม ขยายผลหาความเชื่อมโยงของเครือข่ายหลงจู๊สมชาย หลังพบว่าทรัพย์สินส่วนใหญ่กว่า 700 ล้านบาท รวมทั้งรถยนต์กว่า 500 คัน ถูกยักย้ายถ่ายเทไปยังญาติ และคนใกล้ชิด เชื่อว่าน่าจะนำมาใช้ในการกระทำความผิดขนตู้ม้า และความผิดอื่น ๆ ด้วย โดยขณะนี้สามารถจับกุมเครือญาติของหลงจู๊สมชายได้จำนวนหนึ่ง


ผู้เสียหายร้องถูกหลอกพรีออเดอร์เซิร์ฟสเก็ต สูญเงินกว่า 2 ล้าน


กลุ่มผู้เสียหายรวมตัวร้องกองปราบปราม หลังถูกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งในกลุ่มเซิร์ฟสเก็ต เปิดรับพรีออเดอร์เซิร์ฟสเก็ตยี่ห้อดังและลุ้นหายาก ผ่านกลุ่ม แต่เมื่อโอนเงินไปแล้วกลับไม่ได้รับสินค้า โดยมิจฉาชีพรายนี้สร้างความน่าเชื่อถือด้วยการแสดงบัตรประชาชน หน้าสมุดบัญชีธนาคาร ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินสั่งซื้อกว่า 120 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้าน 7 แสนบาท


ชายถูกออกหมายเรียกโพสต์ข่มขู่ลูกสาวประยุทธ์ เข้าพบตำรวจ สน.นางเลิ้ง


ชายที่ถูกออกหมายเรียกว่าเป็นคนโพสต์ข่มขู่ลูกสาวประยุทธ์ เข้าพบตำรวจ สน.นางเลิ้ง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา โดยเจ้าตัวยืนยันว่าไม่มีบัญชีทวิตเตอร์ ส่วนรูปที่อยู่ในทวิตเตอร์เป้นรูปของเขาเองที่อยู่ในเฟซบุ๊ก เมื่อ 5-6 ปีก่อน เชื่อว่ามีคนนำภาพไปสร้างบัญชีปลอม เพื่อผลประโยชน์ทางการเมือง


เรือสินค้าขวางคลองสุเอซเริ่มเคลื่อนตัวออกจากฝั่ง


หัวหน้าสำนักงานงคลองสุเอซ เปิดเผยว่าเรือสินค้าเอเวอร์ กิฟเวน สามารถเคลื่อนตัวหลุดออกจากตลิ่งได้แล้ว หลังเจ้าหน้าที่อียิปต์ทุ่มเททำงานต่อเนื่อง ช่วยกันขุดทราย และใช้เรือลากกว่า 10 ลำ ช่วยหมุนหัวเรือออกจากตลิ่ง


คุณอาจสนใจ

Related News