สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน ข่าว 3 มิติ นายกฯ เตรียมนำ ครม.ประยุทธ์ 2/3 เข้าเฝ้าถวายสัตย์ - ทลายแหล่งผลิตถุงมือยางการแพทย์ไม่ได้มาตรฐาน

โดย weerawit_c

25 มี.ค. 2564

13 views

นายกฯ เตรียมนำ ครม.ประยุทธ์ 2/3 เข้าเฝ้าถวายสัตย์ 27 นี้

นายกรัฐมนตรี เตรียมนำคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ เข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญานตน 27 มีนาคมนี้ พร้อมขอให้เชื่อมั่นการทำงานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการคนใหม่ ส่วนการสลับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์และคมนาคม ทำให้การขับเคลื่อนงานรวดเร็วขึ้น ย้ำหากปรับ ครม.แล้วไม่ดี ก็ต้องปรับออก



ทลายแหล่งผลิตถุงมือยางการแพทย์ไม่ได้มาตรฐาน

ตำรวจกองปราบ และเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา สนธิกำลัง เข้าตรวจค้นโรงงานผลิตถุงมือยางทางการแพทย์รายใหญ่ ย่านลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี พบไม่ได้รับอนุญาตจาก อย. โดยเข้ายึดถุงมือกว่า 19 ล้านชิ้น มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท หลังมีผู้เสียหายร้องเรียนถูกกลุ่มมิจฉาชีพ หลอกให้วางเงินมัดจำซื้อสินค้า แต่กลับไม่ได้รับสินค้า และบางรายได้สินค้าที่ไม่มีคุณภาพ พบลูกจ้างและคนงาน 19 คน ตั้ง 3 ข้อหาตามฐานความผิด พ.ร.บ.เครื่องมือแพทย์



ตร.รวบสาวหล่อหลอกขายปุ๋ยขี้ไก่

ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือ PCT แถลงจับกุม น.ส.ปราณี (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น และฟอกเงิน โดยจับกุมตัวได้บริเวณด้านหน้าคอนโดสกายไลน์ ตำบลบางกระสอ อำเภอเมืองนนทบุรี จว.นนทบุรี คดีนี้ สืบเนื่องจาก ช่วงเดือน ม.ค.2564 ผู้เสียหายหลายรายได้เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ ศูนย์ PCT ว่าถูกกลุ่มผู้ต้องหาแอบอ้างเป็นผู้ประกอบการมาขายปุ๋ย และเป็นเจ้าหน้าที่สหกรณ์การเกษตรมาขอซื้อปุ๋ย ในราคาที่สูง ทำให้ผู้เสียหายคิดว่าจะได้ส่วนต่างจากการซื้อขาย จนหลงเชื่อโอนเงินเพื่อซื้อขายสินค้าเป็นปุ๋ยมูลไก่อัดเม็ด แต่ไม่ได้รับสินค้า ผู้ต้องหาได้กระทำความผิดในลักษณะดังกล่าวหลายพื้นที่ทั่วประเทศ กว่า 25 คดี รวมมูลค่าเสียหายกว่า 20,000,000 บาท จากการตรวจสอบยังพบว่า ผู้ต้องหารายนี้ได้เริ่มก่อเหตุมาตั้งแต่ปี 2558 มีการก่อเหตหลายจังหวัด อาทิ จังหวัดชัยนาท นครราชสีมา และเจ้าหน้าที่มีการดำเนินคดีแล้วบางส่วน จากนั้นผู้ต้องหาได้ก่อเหตุอีกหลายครั้ง ลักษณะฉ้อโกงเป็นอาชีพ ส่วนเงินที่ได้มาผู้เสียหายได้นำไปเล่นพนันออนไลน์ จึงฝากประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนที่ตกเป็นผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเป็นข้อมูลในการดำเนินคดีต่อไป



ตรวจสอบร้านค้าร่วมโครงการ ม.33 เรารักกัน

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ตลาดดินแดง เพื่อติดตาม การดำเนินงานโครงการ ม33เรารักกัน เพื่อรับทราบปัญหาอุปสรรค จากพ่อค้าแม่ขาย และร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการฯ รวมถึงผู้ประกันตนว่ามีการใช้จ่ายแอปพลิเคชั่น เป๋าตัง ว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง ซึ่งจากการสำรวจไม่พบปัญหาและเป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมได้สั่งการให้สำนักงานประกันสังคม แต่งตั้งคณะทำงานออกตรวจสอบร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ สถานประกอบการในพื้นที่ และดำเนินการเกี่ยวกับข้อร้องเรียน รวบรวมข้อเท็จจริง กรณีมีเรื่องร้องเรียน มีการแจ้งเบาะแสว่ามีการกระทำที่อาจเข้าข่ายผิดเงื่อนไขโครงการฯ เช่น ขึ้นราคาสินค้า พร้อมเฝ้าระวังการเบิกจ่ายเงินของร้านค้า เพื่อป้องกันไม่ให้มีการ กระทำผิดเงื่อนไขอย่างเด็ดขาด อย่างไรก็ตาม สิทธิในโครงการ ม33เรารักกัน ตนขอเตือนไปยังผู้ประกันตน ร้านค้า โปรดอย่าหลงเชื่อโฆษณาเชิญชวนที่ทำผิดเงื่อนไขโดยไม่มีการใช้จ่ายซื้อสินค้า หรือแลกเป็นเงินสด เพราะนอกจากจะถูกพ่อค้าหัวใสหักเปอร์เซ็นต์แล้ว ทำให้ได้ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย และถือว่าเข้าข่ายทุจริต ซึ่งอาจจะถูกตัดสิทธิและถูกดำเนินคดีอีกด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News