สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน ข่าว 3 มิติ ฆาตกรรม 3 เยาวชนแก๊งหมู่ 5 ท่าทราย - รวบชายบุกทำอนาจาร ด.ญ.วัย 6 ขวบ

โดย weerawit_c

8 มี.ค. 2564

16 views

รวบชายบุกเข้าบ้าน กระทำอนาจารเด็กหญิงวัย 6 ขวบ


ประธานมูลนิธิปวีณาฯ พาแม่และเด็กหญิง อายุ 6 ขวบ เข้าพบผู้กำกับ สภ.ลาดหลุมแก้ว แจ้งความเอาผิด นายภานุวัฒน์ อายุ 48 ปี ช่างทาสี ก่อเหตุบุกเข้าบ้านช่วงพ่อแม่ไม่อยู่ กระทำอนาจารเด็กหญิงเมื่อปีที่แล้ว และเมื่อวานช่วงเย็น ผู้ต้องหาได้แอบเข้าบ้านอีก พ่อเด็กจึงจับตัวไว้ได้



ฆาตกรรม 3 เยาวชนแก๊งหมู่ 5 ท่าทราย จ.สมุทรสาคร


พบศพชายไทย 3 คน นอนเสียชีวิตอยู่ภายในป่าหญ้าร้าง ซอยลิงเก่า ม.5 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ห่างจากถนนหมู่บ้านลึกเข้าไปประมาณ 300 เมตร ที่เกิดเหตุด้านหลังกอหญ้าที่ขึ้นสูงกว่า 2 เมตร พบศพกลุ่มวัยรุ่นชายไทยจำนวน 3 คน ยังเป็นเยาวชน อายุประมาณ16 - 18 ปี ทราบชื่อนามสมมติคือ นายคิว นายป๋อง และนายออม นอนกองรวมกันอยู่ โดยสภาพศพมีทั้งคนสวมเสื้อและไม่สวมเสื้อ มีเลือดแห้งกรังไหลอาบติดใบหน้า คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 7 – 10 ชั่วโมง และต่อมาจากการชันสูตรพลิกศพของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานพบว่า เยาวชนทั้ง 3 คน ถูกอาวุธปืนขนาด .380 ยิงเข้าที่ศีรษะทุกคน รายงานข่าวเพิ่มว่า ในที่เกิดเหตุยังมีหมอนและผ้าห่มรวมทั้งพบตะแกรงหน้ารถจักรยานยนต์มีอุปกรณ์เสพยาเสพติด และขวดน้ำอยู่ภายในตะแกรง ห่างออกไปประมาณ 10 เมตร มีรถจักรยานล้มอยู่ 1 คัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำสายกั้นมากันเขตพื้นที่ไว้ไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายใน นอกจากนี้บริเวณด้านนอกก่อนที่จะถึงจุดที่พบศพประมาณ 50 เมตร ยังพบเพิงพักมีเสื้อผ้า อุปกรณ์พวกประแจไขควง เปลือกสายไฟ รถจักรยานที่ถูกถอดชิ้นส่วนแล้ว และโทรศัพท์มือถือตกอยู่ 1 เครื่อง อีกทั้งยังมีร่องรอยของการเผาสายไฟเป็นจุดๆ ประมาณ 7 – 8 แห่งอีกด้วย



โครงการขับเคลื่อนการจัดการสิ่งแวดล้อมมัสยิด จ.ยะลา



นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วย นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงฯ และคณะผู้บริหารฯ ได้เดินทางไปยังโรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา เพื่อร่วมกับเครือข่ายและผู้นำศาสนาร่วมขับเคลื่อนการจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน นำร่องมัสยิด 516 แห่ง ทั่วจังหวัดยะลา ภายใต้ “โครงการขับเคลื่อนการจัดการสิ่งแวดล้อมมัสยิด จังหวัดยะลา และโรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ” ซึ่งจัดขึ้นโดย กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม ก่อนขยายผลครอบคลุม อีก 2 จังหวัด (ปัตตานีและนราธิวาส) มากกว่า 1,000 แห่ง พร้อมได้มอบตราสัญลักษณ์ “การจัดการสิ่งแวดล้อมมัสยิด”



เชียงใหม่ขึ้นอันดับ 1 โลก หมอกควันไฟป่า


สถานการณ์หมอกควันจากไฟป่าเชียงใหม่เข้าขั้นวิกฤติ ค่ามลพิษในอากาศจากควันไฟพุ่งขึ้นเป็นอับดับ 1 ของโลกหัวเมืองหลัก จุดฮอทสปอทจากความร้อนพุ่งสูง รองแม่ทัพภาคที่ 3 นั่งหัวโต๊ะประชุมร่วมหน่วยงานเกี่ยวข้องบูรณาการวางแผนปฏิบัติงานแก้ปัญหาไฟป่า 9 จังหวัดภาคเหนือ หลังพบแนวโน้มคุณภาพอากาศแย่หนักกระทบประชาชน สั่งเพิ่มกำลังพลลาดตระเวนมุ่งเป้าจุดเผาซ้ำซากหวังลดจุดความร้อนอย่างน้อย 40%



ชาวเมียนมายังออกมาชุมนุมแม้ตำรวจบุกจับผู้ชุมนุมยามดึก


ชาวเมียนมายังคงออกมาชุมนุมต่อต้านรัฐประหารกันอย่างต่อเนื่องในหลายเมืองทั่วประเทศ แม้ว่าเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา มีรายงานเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้าจับกุมแกนนำและนักเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐประหารหลายคน โดยที่เมืองมัณฑะเลย์ ผู้ชุมนุมซึ่งประกอบไปด้วยคุณครูและนักศึกษา พากันนั่งบนพื้นเพื่อแสดงออกการต่อต้านกองทัพ เช่นเดียวกับที่เมืองทวาย ผู้ชุมนุมยังคงออกมาเดินขบวนไปตามท้องถนน ส่วนที่เมืองโมนยวา (Monywa) ผู้นุมชุมพากันเทเบียร์ยี่ห้อดังของเมียนมาลงใส่เท้าของประชาชนที่ผ่านมาไปผ่านตามท้องถนน เพื่อแสดงความไม่พอใจและดูหมิ่นกองทัพที่ทำการรัฐประหาร ซึ่งเบียร์ยี่ห้อนี้เป็นหนึ่งในธุรกิจที่กองทัพเมียนมามีส่วนเกี่ยวข้อง นอกจากนี้ ประชาชนยังพากันแบนสินค้าชนิดนี้จนทำให้ยอดขายตกต่ำลงตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และมีรายงานว่า เมื่อวานนี้ ทางการเมียนมาได้ขุดร่างของ มะ แจ ซิน ผู้ชุมนุมวัย 19 ปี ที่ถูกยิงเสียชีวิตเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ออกมาจากหลุมศพ สร้างความไม่พอใจเป็นอย่างมากให้กับผู้ชุมนุมชาวเมียนมา หลายคนระบุว่าการทำดังกล่าวเป็นความพยายามในการปกปิดความจริงของกองทัพ

คุณอาจสนใจ

Related News